Gia sư tiếng Anh là gì? Tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh ở đâu?

Gia sư tiếng Anh là gì? Tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh ở đâu?

Tiếng Anh là môn học rất quan trọng nhưng đây cũng là môn khiến nhiều bạn học sinh đau đầu và ám ảnh nhất. Để giúp bé tiếp thu môn học này tốt hơn, các bậc phụ huynh thường tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà.

Vậy gia sư tiếng Anh là gì? Làm sao để tìm được gia sư tiếng Anh tại nhà tốt nhất? Gia sư tiếng Anh cho người mất gốc có khó không? Những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Gia sư tiếng anh là gì

Gia sư tiếng anh là gì

Gia sư tiếng Anh là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì gia sư tiếng Anh là hình thức dạy kèm tiếng Anh theo dạng một gia sư dạy 1 trò hoặc 1 gia sư dạy 1 nhóm học trò nhằm mục đích giúp các bạn học sinh cải thiện trình độ tiếng Anh nhanh chóng.

Tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà là cách tốt nhất để cải thiện trình độ tiếng anh cho bé

Tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà là cách tốt nhất để cải thiện trình độ tiếng anh cho bé

Gia sư tiếng Anh có thể là giáo viên tiếng Anh, giáo viên dạy các môn học khác nhưng giỏi tiếng Anh hoặc các bạn sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt cần tìm việc làm thêm,…

Các cuộc khảo sát đã cho thấy, tiếng Anh là một trong những môn học có nhu cầu tìm kiếm gia sư lớn nhất hiện nay bên cạnh Toán và gia sư tiểu học. Nguyên nhân là do tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, rất cần cho cuộc sống và công việc sau này. Ngoài ra vì rào cản ngôn ngữ mà tiếng Anh trở thành môn “khó nhằn” với rất nhiều học sinh, bắt buộc phụ huynh phải tìm gia sư dạy kèm cho con để bé có thành tích học tập tốt hơn.

Làm sao tìm được gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà tốt nhất?

Tìm được gia sư tiếng Anh phù hợp là rất quan trọng, thậm chí là mang ý nghĩa quyết định đến sự cải thiện trình độ tiếng Anh cho bé. Vậy làm sao để tìm được gia sư gia sư tiếng Anh tại nhà tốt nhất? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn:

Nắm rõ học lực và tính cách của con

Con có học lực tiếng Anh càng yếu thì lại càng phải ưu tiên những gia sư giỏi, có phương pháp dạy học tốt, điển hình như giáo viên dạy tiếng Anh. Họ có kinh nghiệm sư phạm, họ biết cách dạy học cho những bé mất gốc tiếng Anh hoặc quá lười học tiếng Anh.

Chọn gia sư phù hợp với tính cách và năng lực tiếng Anh của con

Chọn gia sư phù hợp với tính cách và năng lực tiếng Anh của con

Đăng tin tuyển gia sư tiếng Anh giỏi nhanh chóng trên RaoXYZ Việc Làm

Ngược lại nếu con của bạn học được thì phụ huynh có thể cân nhắc tìm gia sư là các bạn sinh viên giỏi tiếng Anh đang cần tìm việc làm tiếng Anh. Sinh viên luôn năng động, nhiệt tình và gần gũi hơn với các bé nên sẽ mang đến động lực học tập cho các em.

Tìm hiểu kỹ về gia sư

Thay vì quá quan trọng đến vấn đề học phí, phụ huynh cần đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Là gia sư tiếng Anh thì bắt buộc phải giỏi tiếng Anh bao gồm cả nghe nói đọc viết rồi. Những kỹ năng gia sư cũng rất quan trọng. Vì nếu không có phương pháp dạy học phù hợp thì rất khó để truyền đạt kiến thức đến bé.

Do đó mà tìm gia sư là sinh viên, các phụ bậc phụ huynh nên ưu tiên các bạn sinh viên sư phạm tiếng Anh hoặc đã có kinh nghiệm làm gia sư tiếng Anh.

Đặt ra yêu cầu cho gia sư tiếng Anh

Để gia sư có trách nhiệm hơn trong công việc của mình. Các bậc phụ huynh nên đặt ra yêu cầu trước khi nhận dạy. Điển hình như trong 3 tháng, các bé phải phát âm tốt những từ tiếng Anh thông dụng, có thể tự làm các bài tập cơ bản trong sách tiếng Anh cơ bản,…Tùy theo học lực hiện tại của con mà các phụ huynh sẽ đặt ra chỉ tiêu tương ứng.

Tuy nhiên cha mẹ của bé cũng chú ý rèn luyện tính tự giác cho con. Tránh không được nuông chiều con quá sẽ gây khó khăn cho gia sư trong quá trình dạy kèm.

Theo sát quá trình học tập của con

Đừng phó mặc cho gia sư. Là bậc làm cha làm mẹ, các bạn cần phải theo sát quá trình học tập của con để nắm được sự tiến bộ của bé, từ đó có những điều chỉnh hợp lý. Đừng quên khích lệ gia sư bằng những phần thưởng như tăng thêm học phí gia sư tiếng Anh hoặc tặng 1 vài món quà nhỏ nếu con có tiến bộ để tạo động lực cho họ.

Cha mẹ phải luôn theo sát quá trình học tập của con để có hướng điều chỉnh phù hợp

Cha mẹ phải luôn theo sát quá trình học tập của con để có hướng điều chỉnh phù hợp

Kinh nghiệm gia sư tiếng Anh cho người mất gốc

Với những học trò mất gốc tiếng Anh cần phải có phương pháp gia sư phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhưng trước hết cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân mà bé mất gốc tiếng Anh: do bé lười học, ham chơi hay năng lực tiếp thu tiếng Anh yếu để từ đó có phương pháp dạy kèm tốt nhất. Với bé lười học thì cần phải rèn luyện tính tự giác trong học tập. Với bé năng lực tiếp thu chậm thì cần tạo hứng thú cho bé, tránh gây áp lực.

Đặc biệt, gia sư và phụ huynh cần biết khen ngợi, khích lệ các bé qua từng cố gắng nhỏ, để các bé bớt tự ti và không còn cảm giác chán ngán, sợ hãi mỗi khi nhắc đến tiếng Anh nữa.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, các bậc phụ huynh sẽ có thêm kinh nghiệm để tìm được gia sư tiếng Anh tại nhà tốt nhất cho con. Các bạn hãy truy cập RaoXYZ Tuyển Dụng Việc Làm để được đăng tin tuyển gia sư tiếng Anh miễn phí và chọn được người phù hợp nhất.