Giá nhà đất 2018 biến động nên đầu tư vào phân khúc nào?

Giá nhà đất 2018 biến động nên đầu tư vào phân khúc nào?

Giá nhà đất 2018 hiện nay đang khá biến động khiến cho nhiều người đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào phân khúc nào thì tốt. Vậy nếu bạn đang không biết lựa chọn loại hình nào thì hãy cùng RaoXYZ cùng tham khảo ngay những thông tin chia sẻ dưới đây và sau đó tự đưa ra quyết định cho mình nhé.

Nội dung bài viết

Giá nhà đất tăng mạnh ở phân khúc nào?

Thị trường bất động sản hiện nay mới khởi sắc trở lại sau một thời gian dài đóng băng vào thời điểm cách đây 10 năm do bong bóng nhà đất vỡ. Tuy nhiên vừa mới khởi sắc trở lại thì nhiều chuyên gia lại đang lo lắng rằng trường hợp tương tự lại có thể xảy ra vì giá nhà đất đang tăng nóng. Đặc biệt là ở phân khúc đất nền.

Giá nhà đất 2018 ảnh 1
Giá nhà đất 2018 đang biến động nên đầu tư vào phân khúc nào?

Phân khúc đất nền tăng cao đẩy nóng thị trường

Rất nhiều người nhận thấy rằng phân khúc đất nền đang tăng mạnh và thậm chí so với bảng giá nhà đất được quy định thì mức tăng thực tế đã gấp rất nhiều lần từ 7 – 8 lần. Mức giá tăng mạnh này khiến cho nhiều người đổ xô đi mua và đầu tư nhằm nắm lấy cơ hội để làm giàu. Nhưng chính vì nhu cầu mua và đầu tư cao đó mà có thể khiến cho tình trạng bong bóng diễn ra. Nếu không hãm lại có thể trong thời gian tới bong bóng nhà đất có thể nổ tung và tình trạng đóng băng hoàn toàn là điều có thể xảy ra.

Tuy nhiên thì cũng có nhiều nhận định cho rằng tình trạng đó là điều khó xảy ra bởi nhà nước đã đưa ra những chính sách quản lý kịp thời nhằm hỗ trợ, kiểm soát trong luật đất đai. Cùng với đó là phân khúc bất động sản khác cũng đang nở rộ và nhiều nhà đầu tư đã thông minh hơn khi không chỉ lựa chọn đất nền mà còn đầu tư vào phân khúc căn hộ chung cư. Vì thế mà đã để cho thị trường trở nên cân bằng hơn. Nếu phân khúc đất nền có gặp vấn đề thì những phân khúc khác cũng vẫn phát triển và không khiến thị trường bất động sản xảy ra tình trạng tương tự như cách đây 10 năm.

Giá nhà đất 2018 ảnh 2
Phân khúc đất nền đang là kênh đầu tư được ưu tiên hàng đầu

Vậy với sự biến động này của thị trường bất động sản, câu hỏi đặt ra là nên đầu tư vào phân khúc nào để có được lợi nhuận?

Hãy chọn đầu tư vào loại hình cho sáng suốt

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia thì phân khúc đất nền và chung cư giá rẻ hoặc tầm trung chính là lựa chọn nên xem xét lúc này. Tuy nhiên thì việc đầu tư vào phân khúc nào thì cần phải chọn lọc và xem xét cho kỹ.

Phân khúc đất nền vẫn là phân khúc ưu tiên

Qua sự nhận thấy của các chuyên gia về giá nhà đất của phân khúc đất nền và giá căn hộ chung cư thì lựa chọn tối ưu hơn vẫn là phân khúc đất nền. Như đã phân tích bên trên, việc đất nền tăng mạnh đẩy t6hị trường bất động sản nóng lên có nguy cơ dẫn đến bong bóng bị vỡ nhưng tình hình hiện nay phân khúc này đã giảm nhiệt hơn và khách hàng mua loại hình này đã cẩn thận hơn khi quyết định chọn mua. Vì thế mà các nhà đầu tư cũng nên chú ý xem xét để chọn đầu tư vào loại hình đất nền cho phù hợp nhất.

Giá nhà đất 2018 ảnh 3
Ngoài phân khúc đất nền, phân khúc chung cư tầm trung cũng là loại hình đáng đầu tư

Riêng đối với phân khúc căn hộ chung cư, do sự ổn định và an toàn hơn khi đầu tư nhưng cũng không thể chủ quan được. Cụ thể thì việc đầu tư nên chú ý đến 5 yếu tố bao gồm: Uy tín nhà đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đơn vị quản lý, vận hành, tiến độ thi công và tính pháp lý.

Nói chung dù có nhiều nhận định khác nhau nhưng các chuyên gia đều cho rằng thị trường bất động sản tại Việt Nam nửa cuối năm 2018 và thời gian sau đó sẽ phát triển tốt. Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Các chủ đầu tư đã hướng đến sự đlầu tư có chiều sâu hơn và đảm bảo yếu tố bền vững. Vì thế mà nếu như bạn lựa chọn vào phân khúc nào hiện nay cũng sẽ giúp mang đến cho nhiều người những hướng đầu tư tốt hơn, thuận lợi hơn.

Giá nhà đất 2018 ảnh 4
Dù lựa chọn phân khúc đầu tư nào cũng nên cân nhắc cho kỹ

Nếu bạn có một khoản tiền nhàn rỗi và muốn sinh lời nhanh chóng thì lựa chọn đầu tư vào bất động sản là một sự lựa chọn thông minh. Vậy nên nếu như có ý định đầu tư vào phân khúc này thì chẳng tội gì mà dừng lại. Như đã đưa ra những phân tích trên đây chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn cho mình khi lựa chọn đầu tư vào loại hình nào để giúp mình sinh lời tốt hơn, nhanh hơn nhé.

Xem thêm:

  • Khi giá nhà đất tăng nóng, bóng bóng vỡ liệu có còn cơ hội?
  • Những lý do khiến giá nhà đất tăng chóng mặt tại TPHCM