Giá Iphone 7 plus giảm mạnh tại thị trường Mỹ sau khi Iphone X ra mắt

Giá Iphone 7 plus giảm mạnh tại thị trường Mỹ sau khi Iphone X ra mắt

Sau khi Apple cho ra mắt siêu phẩm Iphone X vào đêm ngày 12/9, tất cả các đời Iphone tiền nhiệm trước đó cũng đồng loạt được giảm giá mạnh và giá Iphone 7 plus tại Mỹ cũng không ngoại lệ.

Các dòng Iphone tiền nhiệm đồng loạt giảm giá

Trong buổi ra mắt, Apple đã cho ra thông báo giảm giá tất cả các mẫu Iphone đời trước bao gồm Iphone 6/6 plus, Iphone 7/7 plus và Iphone SE. Cụ thể, Iphone 7 và 7 plus tại Mỹ sẽ có giá lần lượt là 549 USD và 669 USD, giảm 100 USD (tương đương 1,1-1,2 triệu VNĐ) so với giá bán trước đó.

Giá khởi điểm các mẫu Iphone đang và sắp bán trên thị trường

Điều đáng ngạc nhiên là Iphone 6/6 plus vẫn được bán với giá 449 USD đối với Iphone 6 và 549 USD đối với Iphone 6 plus thay vì ngưng sản xuất ngay sau khi sản phẩm mới ra đời như truyền thống, một tiền lệ chưa từng có tại Apple từ trước tới nay.

Trong khi đó, Iphone SE sẽ trở thành chiếc Iphone rẻ nhất từ trước tới nay của Apple khi được giảm 50 USD xuống còn 349 USD.

Điều đáng tiếc nhất là trái táo phiên bản màu đỏ của Apple đã chính thức bị khai tử sau 9 tháng ra mắt. Trong ngày 14/9, theo GSMArena, sau khi ra mắt Iphone X, Apple đã gỡ bộ đôi Iphone 7/7 plus phiên bản màu đỏ trên website của mình. Đồng nghĩa rằng Apple đã dừng bán bộ đôi này. Tuy nhiên, các tín đồ của Iphone 7/7 plus tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới phiên bản màu đỏ vẫn có thể mua hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon hay BestBuy với giá 738 USD (tương đương gần 17 triệu VNĐ).

Giá Iphone giảm sâu so với thời gian trước

Tại Việt Nam, giá các sản phẩm Iphone chính hãng đã có những thay đổi so với giá niêm yết trong nhiều tháng trở lại đây. Theo một số đại lý di động bán lẻ như Thế giới Di động hay FPT, giá các đời cũ của Iphone sẽ có xu hướng giảm giá mạnh để đón chào cơn sốt Iphone X vừa mới ra mắt. Mặc dù chưa có thông báo chính thức, nhưng mức giá giảm có thể sẽ dao động từ 2-2,5 triệu VNĐ cho mỗi sản phẩm.

Bộ đôi Iphone 7 và Iphone 7 plus đang giảm giá mạnh

Không chỉ những sản phẩm chính hãng mà giá các mẫu Iphone xách tay cũng đang giảm mạnh. Những sản phẩm chính hãng sẽ có giá cao hơn hàng xách tay từ 2-3 triệu VNĐ. Cụ thể những mẫu Iphone 7 plus 128GB “xách tay”, chưa active có giá dao động từ 18 triệu đồng trở lên, đặc biệt là Iphone 7 plus phiên bản màu đỏ sở hữu mức giá cao nhất là 19tr500 VNĐ. Trong khi đó, trái táo 128GB chính hãng từ FPT lại có giá lên tới 23 triệu VNĐ. Giá bán Iphone tại các cửa hàng xách tay cũng khá thống nhất, không có sự chênh lệch quá nhiều giữa các shop với nhau.

Có nên mua iPhone 7 plus vào thời điểm này?

Với mức giá từ 18 triệu đồng  dành cho iPhone 7 plus (bản 128 GB), đây có thể xem là mức giá tốt dành cho các tín đồ của Apple hoặc những ai đang muốn sở hữu một chiếc iPhone có những điểm nhấn cần thiết (chống nước, cấu hình nâng cấp, camera chụp thiếu sáng tốt,…).

Với mức giá khá hợp lí, Iphone 7 plus là lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại

Về việc chờ đợi iPhone 7 plus giảm giá thêm để mua cũng là phương án hay nhưng theo nhận định sẽ không được giảm nhiều nữa. Lí do vì khoảng cách giá giữa iPhone 8 và iPhone 7 plus ở mức như hiện tại đã là hợp lí nên các hệ thống sẽ khó có thể giảm mạnh trong thời gian tới.

>> Xem thêm Mua bán điện thoại trả góp có những mặt lợi và hại như thế nào ?

Nhật Anh