Giá chung cư TPHCM phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Giá chung cư TPHCM phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Giá chung cư TPHCM trong những năm gần đây có nhiều bất biến khiến người mua nhà thấp thỏm lo âu không biết có nên đầu tư. Năm 2018 này, mức giá chung cư được hô bán với hàng loạt đơn giá rẻ có, bình dân có, cao cấp có nhằm đáp ứng nhu cầu cần tìm chỗ ở của cư dân. Tuy nhiên, một điều mà người mua nhà cần có câu trả lời đó là giá chung cư tphcm phụ thuộc vào những yếu tố nào, dựa vào đó định mức giá của một sản phẩm bất động sản mà  họ muốn đầu tư. RaoXYZ không để bạn đọc phải chờ đợi lâu nữa, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thông tin này một cách khách quan nhất dựa vào kỹ năng của nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chèo chống bất động sản.

Nội dung bài viết

Giá chung cư Sài Gòn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

gia chung cu tphcm
Giá chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Đúng vậy, mức giá một căn hộ chung cư phụ thuộc và rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể đến như vị trí địa lý, độ uy tín của chủ đầu tư hay thời gian giao nhà của dự án,…Tất cả những yếu tố này sẽ tạo ra mức giá cho 1 dự án căn hộ chung cư cần bán.

Để nắm rõ hơn từng yếu tố để định giá chung cư tphcm, bạn đọc hãy theo dõi những thông tin sau

Về vị trí địa lý của bất động sản

Có thể khẳng định rằng, vị trí địa lý chính là yếu tố tiên quyết và quan trọng trong việc định giá bất kỳ một bất động sản nào đó.  Bạn hãy hình dung thế này cho dễ hiểu, cùng 1 kiểu thiết kế, nội thất, diện tích bằng nhau tuy nhiên 2 bất động sản đó ở vị trí khác nhau chắc chắn sẽ có mức giá khác.

gia chung cu tphcm
Vị trí đắc địa giá chung cư càng cao

Dễ hiểu hơn, những căn hộ chung cư sở hữu vị trí đẹp ở ven sông, nằm ngay các trung tâm thành phố, vị trí thuận lợi để di chuyển thì mức giá chung cư tại nơi đây sẽ cao hơn.  Bởi vì do chi phí giải phóng mặt bằng và giá đất ở đây cũng cao ngất ngưởng.

Còn đối với những căn hộ chung cư bạn muốn mua thuộc vùng ngoại tỉnh, ven đô thì chắc rằng mức giá mà họ đưa ra sẽ dễ chịu hơn rất nhiều do phải chịu các phụ phí khác với mức giá thấp hơn.

Minh chứng điều này như sau:

-1 dự án căn hộ chung cư ở quận 1

-1 dự án căn hộ chung cư ở quận Thủ Đức.

Chắc hẳn rằng, giá chung cư tại quận 1 sẽ cao hơn rất nhiều so với quận Thủ Đức, đây là điều đương nhiên vì quận 1 là trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, là nơi phát triển mạnh mẽ ngành kinh tế của đất nước Việt.

gia chung cu tphcm
Giá chung cư tphcm phụ thuộc vào vị trí đắc địa hay không!

Độ uy tín của chủ đầu tư

Giá chung cư Sài Gòn còn phụ thuộc vào độ uy tín của chủ đầu tư, đây là lẽ đương nhiên không còn gì phải bàn tới.  Đánh vào tâm lý người mua nhà, ai cũng quan tâm tới chủ dự án đầu tư là ai, liệu rằng có đảm bảo mang tới cho họ 1 căn hộ đáp ứng được nhu cầu cần ở thời điểm hiện tại mà ngành xây dựng đưa ra.

Do đó, với những ông lớn có uy tín lẫy lừng trong làng bất động sản thì chắc rằng những dự án của họ sẽ mang tới sức hút lớn mạnh hơn.  Sở dĩ vậy là do họ có tiềm lực tài chính mạnh, có thể đảm bảo tiến độ dự án cũng như thời gian giao nhà cho người mua. Chính vì thế những căn hộ của họ cũng được đảm bảo hơn về mặt thời gian vì thế mà mức giá thành cũng sẽ cao hơn so với những nhà đầu tư chưa có tên tuổi trong lĩnh vực xây dựng.

Bởi vậy, để tham khảo giá chung cư tphcm bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng mong muốn của mình, chọn nhà đầu tư phù hợp với túi tiền, từ đó quyết định sở hữu bất động sản mà mình hướng tới.

gia chung cu tphcm 2
Chủ đầu tư cũng quyết định tới giá của chung cư

Thời gian giao nhà của dự án bất động sản

Chưa dừng lại ở đó, mức giá chung cư Sài Gòn còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời gian bàn giao nhà.  Theo các chuyên gia bất động sản chia sẻ: Tiến độ dự án hay thời gian giao nhà cũng ảnh hưởng một phần tới giá của một căn hộ chung cư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như các khu vực khác nói chung.

Bởi lẽ, thời gian giao nhà đảm bảo cho người mua nhà được nhận nhà đúng với cam kết, như vậy tính thanh khoản của căn hộ đó trên thị trường sẽ tốt hơn rất nhiều.

Hầu hết các nhà đầu tư, cho thuê căn hộ cũng rất quan tâm đến yếu tố này. Bởi nếu thời gian giao nhà càng chậm thì chắc chắn việc không đảm bảo được yêu cầu của khách hàng cũng như yêu cầu của thị trường, vì vậy đây là  điều không thể tránh khỏi, như vậy giá của căn hộ đó sẽ không thể cao được.

gia chung cu tphcm 1
Thời gian bàn giao bất động quyết định phần nào tới giá bán

Bên cạnh các yếu tố trên thì còn một số yếu tố khác ảnh hưởng tới giá chung cư Sài Gòn như không gian sống, các tiện ích nội khu hay nội thất được trang bị trong căn hộ cũng ảnh hưởng  tới mức giá một căn hộ chung cư. Hy vọng rằng, với những chia sẻ về giá chung cư tphcm trên sẽ giúp bạn đọc nắm rõ và từ đó định giá 1 bất động sản phù hợp với nhu cầu cần của mình. RaoXYZ chúc bạn có không gian sống đẳng cấp nhất phù hợp với túi tiền của mình.

Xem thêm:

  • Tìm hiểu về giá chung cư Lê Thành Tân Tạo hiện nay
  • Giá chung cư càng ở tầng cao thì càng thấp vì sao?