Gặp \

Gặp \

Trong phong thủy nhà vệ sinh, bạn cần phải tránh những điều tối kỵ để không làm tiêu tán tài lộc của gia đình. Bạn có biết đó là những điều tối kỵ nào không? Nếu không biết, hãy cùng với chúng tôi cùng xem đó là những điều nào dưới đây nhé. Để xem nhà vệ sinh của gia đình mình có phạm phải những điều tối kỵ nào trong số những điều dưới đây không.

Nội dung bài viết

Tránh làm nhà vệ sinh hướng Đông Bắc, Tây Nam hoặc Nam

Hướng nhà vệ sinh là một trong những hướng vô cùng quan trọng mà khi đặt phong thủy bếp cần phải nhớ. Trong đó hướng Bắc hay Đông Bắc là hướng hậu quỷ môn, đặt ở đây gia đình sẽ gặp bất hạnh. Để át được hung khí, gia chủ cần chọn hướng nhà vệ sinh thuộc Tây Bắc hoặc Đông Nam hoặc Đông tính từ trung tâm của căn nhà.

Ngoài ra, khi làm hướng nhà vệ sinh, cần xem xét mệnh của gia chủ. Nếu như nhà vệ sinh mà phải chuyển từ phương vị Bắc hay Đông Bắc sang vị trí khác thì chú ý tránh trung tâm Bắc 15 độ là được vì đó là phạm vi của Tử.

Phong thủy nhà vệ sinh
Tránh làm nhà vệ sinh hướng Đông Bắc, Tây Nam hoặc Nam

Gia chủ cũng cần phải lưu ý không đặt nhà vệ sinh ở hướng Nam vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận khí của chính bản thân. Nhất là về phương diện công danh, lộc tài. Nếu như mua nhà mà nhà vệ sinh ở hướng này sẵn rồi, hãy di chuyển sang hướng Đông, Tây Bắc hoặc Đông Nam.

Đặc biệt cần nhớ không được thiết kế nhà vệ sinh gần với khu vực phòng thờ vì sẽ biến thành hung tướng và khiến cho gia chủ tiêu tán tài lộc, gặp nhiều điều không may trong cuộc sống, sự nghiệp, sức khỏe.

Tránh làm nhà vệ sinh ở trung tâm nhà

Theo lý giải của các chuyên gia phong thủy, có 3 lý do nhất định gia chủ không được đặt phòng vệ sinh ở trung tâm căn nhà. Cụ thể:

  • Thứ nhất, trung tâm căn nhà thuộc Thổ, Thổ khắc Thủy khiến gia chủ gặp nhiều điều trắc trở, bất lợi, chuyên bị kẻ gian hãm hại.
  • Thứ hai, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nguồn năng lượng không sạch nên nếu đặt ở đây khiến cho không chỉ sức khỏe mà tài vận của gia chủ cũng bị ảnh hưởng theo.
  • Thứ ba, trung tâm căn nhà được coi là trái tim của căn nhà. Nếu như đặt nhà vệ sinh tại đây đương nhiên không thể yên ổn được.

Tránh cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ

Có nhiều người vì nghĩ rằng không gian nhà vệ sinh cũ vì để thừa, để không mà diện tích nhà lại chật hẹp nên cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ cho các thành viên khác. Mặc dù có tiết kiệm không gian đấy nhưng trong phong thủy nhà vệ sinh, đó là sự sai lầm. Đây là nơi chứa uế khí, hơn nữa cũng chứa đựng nhiều hung khí nên hãy nhớ, phòng ngủ cần sạch sẽ thì mới có giấc ngủ ngon. Đừng bao giờ nghĩ đến việc cải tạo thành phòng ngủ nhé.

Tránh đặt hướng bồn cầu trùng với hướng nhà 

Trong phong thủy nhà vệ sinh, khi đặt bồn cầu, hãy nhớ không bao giờ được đặt trùng hướng với nhà ở. Chẳng hạn như nhà hướng Nam thì nhớ không được đặt bồn cầu hướng này vì dễ mang bệnh tật đến chủ nhà cũng như các thành viên.

Phong thủy nhà vệ sinh
Tránh đặt hướng bồn cầu trùng hướng nhà

Tránh đặt nhà vệ sinh ở cuối hành lang

Thiết kế nhà ở hiện nay phổ biến với hình dạng nhà ống. Vì nhà được thiết kế theo dạng hành lang dài nên có những người thiết kế nhà vệ sinh ở phía cuối. Tuy nhiên cần tuyệt đối tránh dạng thiết kế này vì đó là đại hung và sẽ làm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãy để nhà vệ sinh ở bên cạnh hành lang để tránh thế đại hung khiến gia chủ gặp những điều không may.

Tránh thiết kế nhà vệ sinh không cửa sổ, bí bích

Đối với nhà vệ sinh nói chung, cần thiết kế cửa sổ và đảm bảo được lượng khí lưu thông để thoát khí ra bên ngoài. Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp cũng như những mùi khó chịu. Nếu như không đảm bảo được thiết kế thông thoáng sẽ khiến nơi đây sinh nấm mốc, vi khuẩn, vi trùng khiến cho gia chủ và các thành viên khác dễ bị bệnh. Hãy thiết kế cửa sổ, thông gió để luôn giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ nhé.

Tránh xây nhà vệ sinh phía trên phòng ngủ

Một lưu ý nhất định cần phải tránh khi thiết kế, xây dựng nhà vệ sinh gia chủ nên nhớ chính là không bao giờ được xây dựng nhà vệ sinh trên phòng ngủ. Cách thiết kế này sẽ khiến hung khí tập trung ở chính phòng ngủ khiến cho gia chủ và các thành viên khi nghỉ ngơi trong đó gặp nhiều nguy hại về sức khỏe.

Phong thủy nhà vệ sinh
Không xây dựng nhà vệ sinh phía trên phòng ngủ

Trên đây chính là những ghi nhớ bạn cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh để không phạm đại kỵ khiến gia chủ và những người trong gia đình không gặp may mắn. Hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn và những người khác trong gia đình.

Lê Cảnh

Xem thêm

  • Treo đồng hồ sai, chặn ngay vận may gia chủ?
  • TOP 4 điểm phong thủy cốt tử khi mua nhà mà bạn không thể không biết