Gái hư và kế hoạch săn tìm trai lành cười té ghế

Gái hư và kế hoạch săn tìm trai lành cười té ghế

My là gái hư chính gốc, bạn bè vẫn thường âu yếm gọi My như vậy. Bar, sàn, club với My giống như người ta đi chợ, ra vào thường xuyên. Nhưng My hư  có chừng mực lắm. Chơi thì chơi nhưng vẫn về nhà ngủ với mẹ. Cái hư của My được nhận xét là hư cáo già, hư có trình độ.

My đẹp, không ai có thể phủ nhận điều ấy. Xung quanh My có vô số đàn ông vây quanh, sẵn sàng quỳ gục dưới chân đợi chờ My ban phát tình yêu. Nhưng My không hề có ý định yêu bọn họ, bởi My biết, thứ bọn họ cần ở My là gì. Cái đích cuối cùng chỉ là được lên giường với My mà thôi. Mà điều ấy, My sẽ không làm với ai khác ngoài chồng My. Hơn nữa My vẫn còn trẻ, My vẫn muốn được đi chơi, nên những nhỏ đó, tạm thời gác qua một bên đã.

Hôm rồi, My đi đám cưới cô bạn. Nhìn cô nàng xúng xính trong bộ váy cô dâu, My cũng muốn được như nàng ấy. Có lẽ, My cũng nên lấy chồng rồi.

Tối đó về nhà, My lên hẳn một danh sách tên gọi của cách anh chàng có thể lấy làm chồng. Liệt kê, tìm tìm, sau một hồi, My cũng nằm vật ra giường mà than vãn. Ôi đàn ông vây quanh thì nhiều mà sao không ai có thể lấy làm chồng được vậy.  Toàn mấy gã chơi bời thành tính, trăng hoa thành thói, chỉ muốn vui chơi hiện tại không tính chuyện ngày mai. My quá hiểu điều đó, vì thế, những đối tượng ấy yêu chơi thì được, chứ kết hôn thì là chuyện xa vời.

Ôi cái hành trình làm gái ngoan sao mà vất vả, thiệt thòi và lắm gian truân đến thế. (Ảnh minh họa)

 

Phải rồi, My thông minh, xinh đẹp, cũng có công việc ổn định lẽ nào lại không kiếm được cho mình một tấm chồng tử tế. Mà đã lấy thì phải lấy trai lành mới bõ công. Nhưng thấy My là gái hư, nên mấy anh chàng ngoan ngoãn, hiền lành, nghiêm túc cũng chẳng ai lại gần. Do đó, phải có sách lược đâu ra đấy mới xong được kế hoạch lớn.

Mà sách lược lớn nhất trước tiên là phải thay đổi ngoại hình của bản thân đã. Qua nhiều năm chinh chiến trên tình trường, My đã rút được rằng ngoại hình của một người con gái quyết định rất nhiều thứ. My tìm mua những bộ váy áo được gọi là ngoan hiền, kín đáo. Rời những đôi cao gót ngất ngưởng để đến với mấy em búp bê bé xinh. Chuyển hẳn sang tông trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. Nhìn My, lũ bạn ôm bụng cười ngất ngưởng. Thật ra thì đến chính bản thân My cũng có thấy nó quen mắt đâu. Nhưng thôi vì cái sự nghiệp lấy chồng ngoan, đành phải cố vậy.

Ăn mặc thế này mà lên bar thì chỉ có bị cười cho thối mũi. Thế là hàng tối, khi nhóm bạn hú hí, ầm ĩ gọi điện cho My lên bar đi quẩy, My chỉ biết tắt máy rồi ôm gối khóc thầm. Chẳng có gái ngoan nào lên bar cả. Ôi cái hành trình làm gái ngoan sao mà vất vả, thiệt thòi và lắm gian truân đến thế.

Chàng sẽ không có cơ hội thoát khỏi bẫy của My đâu. (Ảnh minh họa)

My khôn lắm, không chỉ thay đổi ngoại hình, cách sống, My còn đổi luôn cả chỗ làm. Lý lịch tốt như My, xin đâu chẳng có việc. Thực sự, trong cái thành phố gần 20 triệu người này,My có thể để quá khứ dễ dàng biến mất nếu My thực sự muốn. Ở nơi mới, My là một nàng gái ngoan chính hiệu!

 Với bản tính thông minh sẵn có, My nhanh chóng khẳng định được mình trong công ty. Trước đây là do My dành nhiều thời gian cho những cuộc vui nên lơ là công việc mà thôi. Được sếp khen ngợi nhưng My vẫn rất mực khiêm tốn và không ngừng nỗ lực vươn lên. Một cô gái vừa đẹp người, đẹp nết, lại có năng lực như thế, ai có thể không yêu?

Mà bạn bè My xấu tính lắm, không chịu để yên cho My làm gái ngoan, ngày nào cũng rủ rê, lôi kéo My đi chơi. Lại còn quay lại clip cho My biết My đã bỏ lỡ những cuộc vui như thế nào. Ấm ức, hậm hực, My thốt chẳng lên lời. Có ai mà biết được làm gái ngoan lại khó đến thế đâu cơ chứ. Nhưng đã quyết tâm thì không thể bỏ cuộc giữa chừng được. Khó khăn cũng phải vượt qua, vì một tương lai chồng ngoan, con giỏi.

Và rồi vào một ngày nọ, My va phải chàng, mà không, là chàng va phải My. Đang định mắng cho chàng một trận vì cái tội đi không chịu nhìn, mắt sinh ra để làm cảnh thì… Ôi, nhìn sơ qua cũng biết chàng là trai ngoan, trai lành thực sự. Mọi người cúi chào chàng có vẻ cung kính lắm. Con mồi đã được xác định nhưng My không vội vã. Nhìn chàng mỉm cười ngọt ngào với mình và còn chủ động xin số điện thoại, My biết, kế hoạch săn tìm trai lành đã thành công. Chàng sẽ không có cơ hội thoát khỏi bẫy của My đâu.

 Theo Một thế giới