Ford: Tương lai, khách hàng sẽ không còn muốn mua xe

Ford: Tương lai, khách hàng sẽ không còn muốn mua xe

Hãng Ford đang thử nghiệm một chương trình có tên là Car-sharing nhằm cung cấp giải pháp đi lại cho khách hàng có nhu cầu thuê xe tự lái và giúp chủ phương tiện cho thuê có thêm nguồn tài chính bù đắp chi phí duy trì xe.

Hiểu một cách đơn giản, dịch vụ này giúp chủ xe tận dụng thời gian xe để không để cho người khác thuê, kiếm lời từ việc cho thuê này.

Thông qua thử nghiệm, Ford thấy rằng việc tăng các dịch vụ chia sẻ như Uber, Lyft và Zipcar đang bắt đầu thay đổi cách mọi người tiếp cận với phương tiện đi lại và đôi khi họ không còn muốn sở hữu một chiếc xe riêng cho mình.

“Tầm nhìn của chúng ta ngày nay được mở rộng khi có cùng suy nghĩ về việc sử dụng công nghệ tiên tiến, các mô hình kinh doanh mới và đối mặt những thách thức trong vấn đề đi lại trên toàn thế giới” Chủ tịch điều hành của Ford – ông Bill Ford, chắt nội của nhà sáng lập hãng Henry Ford nói.

Thử nghiệm dịch vụ “Car Sharing” hướng tới khách hàng của Ford tại sáu thành phố lớn tại Mỹ – Berkeley, Oakland, San Francisco, Portland, Chicago và Oashington, D.C – và tại Luân Đôn (Anh) kéo dài đến tận tháng 11 năm nay.