Fan nổi bão với bài văn 9 điểm của Sơn Tùng

Fan nổi bão với bài văn 9 điểm của Sơn Tùng

Sơn Tùng (ngồi giữa) cùng các bạn học thời cấp 3.

Ít ai biết, dù không sở hữu thành tích học tập quá nổi trội như cậu em trai Việt Hoàng, nhưng chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1994 này lại luôn được thầy cô tin tưởng với tính chăm học và có mặt đều ở các buổi học. Mẹ của Sơn Tùng M-TPcho hay: “Sơn Tùng thường được bố mẹ đưa đón và hầu hết các buổi tan trườngTùng đều về nhà ngay, ít khi nào la cà hoặc đi chơi bên ngoài cùng bạn bè”. Được biết, trước khi thi đỗ vào THPT Lê Quý Đôn, Sơn Tùng từng phải chuyển trường từ THCS Kỳ Bá sang THCS Tây Sơn vào năm lớp 9. Xuyên suốt những năm trung học, Sơn Tùng luôn hăng hái tham gia vào các hoạt động tập thể cũng như từng giữ chức vụ liên đội trưởng trong trường. Theo bật mí của một anh chàng bạn học ngày bé, không thể không nhắc đến môn Ngữ văn khi nói về sở trường của chàng ca sĩ trẻ tuổi nhưng đầy tài năng này.


Sơn Tùng thời trung học với sở trường là môn Ngữ Văn.

Mới đây, Sơn Tùng lại có dịp khiến cho cộng đồng mạng được phen “nổi bão” khi để rò rỉ bức ảnh chụp bài kiểm tra 15 phút môn Ngữ văn được điểm 9 với lời phê “Hiểu đề” từ giáo viên bộ môn. Trong đó, với cách hành văn mạch lạc cùng nét chữ khá “bay bướm”, Sơn Tùng đã nêu được tác dụng của phép tu từ trong hai câu thơ thuộc Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.


Bài văn gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua của chàng ca sĩ trẻ.

Ngoài sự yêu thích đặc biệt dành cho môn Ngữ văn, khoảng thời gian thư giãn ở nhà Sơn Tùng dành hầu hết cho niềm đam mê chính của đời mình: âm nhạc.Sơn Tùng hồ hởi “bật mí”: “Những lúc thi cử phải học hành căng thẳng, Tùng hay đóng cửa phòng và hát thật to để giảm bớt áp lực và tự động viên tinh thần”. Do đó, khoảng thời gian học cấp 3 chính là thời điểm Sơn Tùng có cơ hội tiếp xúc nhiều với niềm đam mê ca hát. Đây là bước đệm để anh chàng nung nấu ý định thi vào Nhạc viện TP.HCM.

Sơn Tùng thời mới lập nghiệp cùng Cơn mưa ngang qua.

Trong khi bố của Sơn Tùng tỏ ra khá trăn trở trước quyết định tiến vào con đường nghệ thuật của cậu trai trưởng: "Tôi thích Tùng học ở trường kinh tế nào đó sau này mới tìm việc làm ổn định", thì ngược lại Sơn Tùng nhận được sự ủng hộ quyết liệt từ mẹ. Nhờ động lực to lớn ấy, với chỉ hơn một tháng gấp rút ôn luyện, Sơn Tùng thi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM năm 2012 với 25,5 điểm.


Một Sơn Tùng tài năng với phong cách thời trang nổi trội của hiện tại.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Đến bây giờ nhớ lại, Tùng vẫn không quên cảm giác lâng lâng vui sướng khi nghe tin mình đỗ thủ khoa vì trước đó Tùng không được đánh giá cao trong vòng thử giọng. Tùng thừa nhận đó là một quyết định khá liều lĩnh và có phần vội vàng khi chỉ nộp hồ sơ dự thi trước hai tháng. Nhưng có lẽ chính sự quyết tâm cùng với những lời động viên của mẹ, cũng như sự chỉ bảo tận tình từ thầy giáo,Tùng đã may mắn vượt qua khó khăn và nắm bắt được cơ hội trở thành người có số điểm cao nhất trong cuộc thi năm đó”.

Theo Yan News