Em đá tôi vì chê tôi nghèo để rồi 7 năm sau bước chân vào nhà tôi trong danh phận ô sin

Em đá tôi vì chê tôi nghèo để rồi 7 năm sau bước chân vào nhà tôi trong danh phận ô sin

2 tuần trước khi trở về nhà sau chuyến đi biển cùng vợ chưa cưới, tôi sững sờ khi gặp lại Ly trong nhà mình.

Cách đây 7 năm, khi tôi đang học Đại học, Ly là người con gái tôi yêu nhất trên đời. Em không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh và nhất là luôn có phong thái tự tin, hút mắt người đối diện. Tôi theo đuổi Ly suốt 1 năm mới nhận được cái gật đầu của em. Chúng tôi yêu nhau tình yêu sinh viên rất trong sáng và thuần khiết. Ngày ấy làm gì có tiền bạc dư dả, tôi đi làm thêm tối ngày để có thể mua cho Ly những món đồ em thích. Bước bên Ly, tôi rất hãnh diện và tự hào.

Thế rồi đùng 1 cái Ly đá tôi. Đó là một chiều mưa, tôi về nhà sau buổi dạy thêm và nhìn thấy Ly cùng người con trai khác đi SH phóng qua, ôm eo, cười nói rất vui vẻ. Dù biết không thể nhận nhầm người, tôi vẫn gọi cho Ly, hy vọng vào một câu trả lời khác với dự đoán của tôi. Thế nhưng, tiếng “Thuê bao quý khách vừa gọi..” đã dập tắt hy vọng đó. Những ngày sau, Ly tránh mặt tôi, không cho tôi gặp dù tôi đến tận nhà em, chờ trước cửa 3 tiếng đồng hồ. Em bảo em hết tình cảm rồi, tôi đừng níu kéo nữa. Tôi vặn hỏi lý do và cuối cùng Ly cho tôi câu trả lời: “Anh nghèo quá, em không yêu anh được!”.

 

Em bảo em hết tình cảm rồi, tôi đừng níu kéo nữa. Tôi vặn hỏi lý do và cuối cùng Ly cho tôi câu trả lời: “Anh nghèo quá, em không yêu anh được!”. (ảnh minh họa)

Sau khi chia tay Ly, tôi mới nghe được thêm nhiều điều tiếng về em mà khi còn yêu nhau, bạn bè tôi ngại nên không dám nói. Ly đã bắt cá 2 tay nhiều ngày rồi, thường xuyên đi bar với cậu công tử bột kia nhiều khi còn ngủ lại qua đêm với nhau ở khách sạn. Vì thấy tôi quá yêu Ly, tin Ly, có nói sự thật tôi cũng sẽ không tin nên chẳng ai tiết lộ cho tôi cả. Tôi sa sút tinh thần trầm trọng, tính nết trở nên lầm lì. Tôi vừa yêu vừa hận Ly, tìm đủ mọi cách kéo em trở lại bên mình nhưng vô ích, Ly si mê tiền bạc, những đồ đắt tiền mà gã công tử kia thường xuyên cho em. Ly coi thường tôi thấy rõ.

Thế là tôi bắt đầu lao đầu vào kiếm tiền. Tôi hùn vốn mở shop quần áo cùng bạn, rồi mở cả quán cafe, làm việc như điên để quên đi mối tình đau đớn đó. Tôi không thiết yêu đương, chỉ chăm chăm kiếm tiền với suy nghĩ một ngày nào đó sẽ cho Ly sáng mắt ra.

Rồi 7 năm sau, khi đã có trong tay cơ ngơi kha khá thì tôi yêu Hương – vợ chưa cưới của tôi lúc này. Sau 7 năm, em là người con gái đầu tiên khiến tôi rung động. Em đã đồng hành với tôi từ rất lâu mà vì quá tập trung kiếm tiền tôi không hề để ý. Em lặng lẽ bên tôi, giúp đỡ, hỗ trợ tôi mà chưa từng đòi hỏi điều gì. Thậm chí một đợt kinh doanh gặp trục trặc cần tiền, Hương sẵn sàng bán xe để xoay tiền cho tôi. Có lẽ nhờ thế mà trái tim tôi mới được cảm hóa. Tôi không còn nghĩ đến chuyện đi tìm Ly và dạy cho cô ta bài học nữa.

Vậy mà cuộc đời ai biết được chữ ngờ, khi tôi trở về nhà sau chuyến đi nghỉ mát thì gặp lại Ly trong hoàn cảnh không thể tin được. Ly tiều tụy, gầy đi nhiều so với lần cuối tôi nhìn thấy. Đôi mắt của em không còn lấp lánh nữa, khuôn mặt em lúc nào cũng cúi gằm, chẳng còn sự tự tin, sang chảnh ngày nào. Em đứng hình khi thấy tôi, miệng lắp bắp không nói nên lời. Tôi thì đứng tần ngần một lúc rồi bỏ lên phòng. Cách đây mấy hôm, nghe mẹ tôi thông báo tuyển được người giúp việc mới thạo việc lắm, có mơ tôi cũng không thể tin đó lại là bạn gái cũ của mình.

Cách đây mấy hôm, nghe mẹ tôi thông báo tuyển được người giúp việc mới thạo việc lắm, có mơ tôi cũng không thể tin đó lại là bạn gái cũ của mình (ảnh minh họa)

Hóa ra Ly và gã công tử kia sau khi yêu nhau 1 thời gian thì lấy nhau. Được 1 năm thì công ty của bố chồng Ly phá sản, nhà cửa bán hết để trả nợ. Chồng Ly được bố lo lót cho sang nước ngoài định cư, bỏ Ly và đứa con gái mới được 8 tháng ở lại. Ly vò võ một mình nuôi con, làm đủ mọi công việc vất vả để có tiền cho con. Câu chuyện trong nước mắt của Ly khiến tôi vừa thấy em đang thương lại đáng trách.

Dù thông cảm cho hoàn cảnh của Ly nhưng tôi vẫn không thể để em ở lại nhà mình làm ô sin được. Ly bàng hoàng khi nghe tôi đề nghị thôi việc, em nói: “Anh Dũng, em xin anh đừng đuổi em. 3 tháng nay em mới tìm được việc, giờ đuổi em thì mẹ con em không còn chỗ bấu víu.” Tôi vô cùng khó xử, bèn nói: “Vậy anh đưa em một số tiền em dùng trong lúc tìm việc được không? Anh không thể để em làm giúp việc của nhà anh được. Khó xử lắm!”. Thế nhưng Ly vẫn khăng khăng đòi ở lại.

Giờ đây tôi không biết phải làm sao . Ngày nào cũng thấy Ly, tâm trạng tôi không yên. Tôi chưa nói việc này cho Hương vì sợ cô ấy sẽ suy nghĩ nhiều. Đám cưới của chúng tôi chỉ còn 10 ngày nữa, đón Hương về chung mái nhà với Ly ư, không thể thế được! Tôi có nên phũ phàng giải quyết với Ly 1 lần cho xong không? Mọi người khuyên tôi nên nói chuyện với cô ấy thế nào đây?

 Theo Một Thế Giới