DXC Việt Nam – Câu chuyện của “Cảm hứng – Đam mê và Công nghệ”

DXC Việt Nam – Câu chuyện của “Cảm hứng – Đam mê và Công nghệ”

DXC Technology là tập đoàn Công nghệ Thông tin độc lập hàng đầu thế giới, đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp IT toàn diện cho hơn 6,000 khách hàng bao gồm các doanh nghiệp thương mại và các tổ chức dịch vụ công tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Từ cái tên PSV, FCG, CSC Việt Nam đến DXC Việt Nam của ngày hôm nay, chất lượng vẫn đặt lên hàng đầu, nắm bắt công nghệ mới phải theo từng phút từng giây!

DXC Việt Nam thuộc tập đoàn DXC Technology, được hình thành vào tháng 4 năm 2017 từ sự kết hợp giữa CSC và mảng Dịch vụ Doanh nghiệp của Hewlett Packard Enterprise (HPE). Trong hơn hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam với phương châm “nắm bắt công nghệ mới phải theo từng phút từng giây” cùng với đội ngũ kỹ sư hơn 1,100 nhân viên năng động, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, DXC Việt Nam được xem như một hình ảnh xuất sắc của một trung tâm chất lượng cao cung cấp các những giải pháp thế hệ mới với các công nghệ hiện đại nhất cho khách hàng trong và ngoài nước trong các lĩnh vực như Ứng dụng Di động, Trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, hiện đại hóa các ứng dụng, tư vấn và triển khai SAP ERP tại các ngành công nghiệp khác nhau như Thương mại, Bảo hiểm, Ngân hàng, Sản xuất, Giáo dục, Chăm sóc Sức khỏe và Khoa học Đời sống…

DXC nói gì về nhân lực IT Việt Nam?

DXC Việt Nam khẳng định con đường từ một công ty chỉ với vài người lên đến hàng nghìn người như hiện nay chưa bao giờ là điều đơn giản và chính khả năng của nhân lực IT Việt Nam là điều đã đưa DXC Việt Nam trở thành 1 trong 8 trung tâm phát triển hàng đầu của tập đoàn DXC toàn cầu.

Nhân lực và chất xám được DXC Việt Nam xem như yếu tố chiến lược cho sự phát triển của mình: “Phải thấu hiểu được nguồn lực này, hiểu được nhân viên đang nghĩ và cần gì, nắm bắt và nhìn nhận để xây dựng đội ngũ giỏi nhất.” – Ông Ngô Hùng Phương – Tổng Giám Đốc DXC Việt Nam chia sẻ.

Công ty thấu hiểu được thế hệ Y, thế hệ Z – những người trẻ bây giờ có cách nhìn khác với các thế hệ đi trước: thích công nghệ mới, thích làm việc thoải mái, linh hoạt, mong muốn có nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài… Chính vì đó, DXC Việt Nam luôn đặt mục tiêu xây dựng một văn hóa làm việc tốt nhất có thể cho những nhân viên của mình, tạo cơ hội cho nhân viên làm việc on-site tại nước ngoài và phát triển bản thân thông qua các lớp đào tạo, tiếp cận được nhiều công nghệ mới từ nhiều đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, Amazon,…, áp dụng Agile/DevOps thông qua những dự án tầm cỡ cho doanh nghiệp lớn toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Ngô Hùng Phương cũng bày tỏ rằng nhân lực ngành IT Việt Nam còn đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Một bộ phận không nhỏ người trẻ bây giờ chưa có những định hướng lâu dài và quan tâm đến mức lương nhiều hơn là phúc lợi và môi trường làm việc. Do đó, thế hệ trẻ bây giờ hay thay đổi công việc hơn hẳn trước đây. Xét về góc độ chất lượng, nhân lực IT Việt Nam vẫn chưa thật sự nổi trội so với ứng viên từ thị trường Ấn độ, Philippines và Mã Lai.  Hơn nữa nếu nói về khả năng tiếng Anh thì nhân lực mình lại khó bì lại với nhân lực của các nước này.

Do đó, DXC Việt Nam nhìn nhận cơ hội được làm việc on-site ở nước ngoài chính là cơ hội để đưa trí tuệ Việt Nam vượt qua khuôn khổ giới hạn trong nước để tiến lên và đứng ngang hàng cùng với bạn bè quốc tế.  Để họ thấy, người Việt Nam cũng thông minh, cũng tài giỏi không thua kém dân tộc nào trên thế giới.

Vì sao nói DXC Việt Nam chính là một trong những “bến đỗ” lí tưởng nhất cho nhân tài ngành IT?

Ngoài việc thấu hiểu được những cơ hội và thách thức của nhân lực IT Việt Nam, những người đứng đầu DXC Việt Nam luôn xem việc lắng nghe, truyền cảm hứng cho nhân viên và từng bước hoàn thiện môi trường làm việc là bước đi quan trọng trong chiến lược thu hút nhân tài.

Ông Ngô Hùng Phương chia sẻ: “Walk the Talk, Lead by Example – nói được phải làm được và sếp thì phải làm gương. Càng lâu và dài, càng đi xa thì càng phải chú trọng mặt truyền thông giao tiếp, để nhân viên được cùng tham gia với mình, chung tay trong các hoạt động của công ty, theo sát ý kiến của họ, từ đó củng cố thêm lòng tin của họ.”

Ông cũng cho biết rằng việc phát triển ứng dụng, sản phẩm trên nền tảng Next-Gen công nghệ mới được xem như kim chỉ nam cho “roadmap” của DXC Việt Nam, đi cùng với kế hoạch phát triển đội ngũ nhân viên lên đến 2,000-2,500 người trong vòng 3 năm tới. Ngoài ra, trong thời gian tới, sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm IT tại DXC Việt Nam cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân:

  • Chương trình “Luân chuyển nhân viên đi công tác nước ngoài”: Trong hơn 23 năm qua, hàng ngàn chuyến bay quốc tế đã đưa đội ngũ nhân viên DXC Việt Nam đến với các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Đức, Úc, New Zealand, Dubai, Nhật, Singapore, Hong kong, Malaysia… Đây là cơ hội tuyệt vời giúp các nhân viên của DXC Việt Nam được cọ xát với môi trường làm việc quốc tế, đảm nhiệm các vai trò đa quốc gia và phát huy năng lực chuyên môn, lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến nhất, nâng cao kỹ năng giao tiếp, quản lý trong môi trường quốc tế…
  • Các hoạt động gắn kết nhân viên: Công ty luôn tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động dành cho nhân viên để nơi làm việc của DXC Việt Nam trở thành một nơi thực sự thú vị, năng động, đoàn kết và tràn đầy nhiệt huyết. Các chương trình được tổ chức như Tuần Biểu dương Nhân viên, Các cuộc thi trang trí văn phòng giữa các phòng ban, DXC’s Got Talent, DXC Amazing Race, #DigiLife Contest,… là các hoạt động thiết thực nhằm phát huy niềm tự hào của đội ngũ nhân viên DXC Việt Nam – những thành viên luôn cam kết thực hiện các mục tiêu, các giá trị cốt lõi của đại gia đình DXC trong hành trình đóng góp tích cực vào sự thành công của công ty.

  • Chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên: Công ty DXC Việt Nam luôn quan tâm đến đời sống tinh thần cho các nhân viên qua chương trình phúc lợi cho nhân viên. Bên cạnh đó, công ty tài trợ các hoạt động thể thao và giải trí như bóng bàn, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền được tổ chức vào cuối tuần cũng như tham gia vào các giải thể thao được tổ chức hàng năm trong ngành IT. Ngoài ra, công ty còn tổ chức các lớp học khiêu vũ, câu lạc bộ âm nhạc, lớp luyện tập Yoga… để nhân viên công ty có một sân chơi giải trí lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đến với DXC Việt Nam, các bạn không những sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp cho mình, đóng góp cho công ty mà còn thỏa thích thể hiện và hoàn thiện bản thân trong thời đại mới. DXC Việt Nam luôn quý trọng, ghi nhận và đền đáp xứng đáng cho những đóng góp của nhân viên và khuyến khích nhân viên ngày càng nâng cao giá trị và hiệu quả trong công việc. Công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tất cả nhân viên liên tục phát triển năng lực, chuyên môn, với mong muốn giúp các bạn đạt được những thành quả mỹ mãn trên con đường sự nghiệp trong tương lai Công nghệ số.

— HR Insider —