Được mẹ bạn gái trả 50 triệu để chia tay con gái bà, chàng trai đã có câu trả lời này

Được mẹ bạn gái trả 50 triệu để chia tay con gái bà, chàng trai đã có câu trả lời này

Yêu nhau được gần 2 năm thì Lan giục Cường về ra mắt bố mẹ mình, khỏi phải nói Cường lo lắng đến mức nào vì trong lòng anh vẫn định bụng đợi thêm thời gian nữa rồi mới quyết định đến chào hỏi bàn tính chuyện cưới xin. Nhưng Lan cứ một mực bắt anh về ra mắt cho bằng được…

– Nhưng anh sợ bố mẹ em khôn chấp nhận một chàng rể chỉ làm nghề sửa xe như anh. Hay mình đợi thêm một thời gian nữa đi em..

– Đợi thì biết đến bao giờ, anh cứ thoải mái đi. Em yêu anh không quan trọng chuyện sang giàu…bố mẹ em cũng sẽ quý anh thôi. Với lại em đã nói chuyện trước với bố mẹ rồi, anh cứ thoải mái đi.

Quả thật đúng như lời bạn gái nói, khi vừa bước vào nhà thì ngay lập tức Cường đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của bố mẹ Lan, anh vui sướng vô cùng vì không ngờ gia đình có điều kiện như Lan lại suy nghĩ thoáng trong vấn đề giàu nghèo như vậy. Cường hớn ha hớn hở đến nỗi mà khi về đến nhà anh lên kế hoạch cưới xin ngay lập tức..

Vậy nhưng nhiều khi ở đời không ai nói trước được chữ ngờ, bên ngoài có khi tốt đẹp nhưng bên trong nông sâu như nào chẳng ai tường tận được. Ngày hôm ấy Cường đang lên lịch cho việc đám cưới cổ tích của mình thì mẹ Lan bất ngờ xuất hiện trước cửa tiệm sửa xe của Cường, trong suy nghĩ anh vẫn cho rằng chắc mẹ bạn gái đến giục mình rước cô con gái vàng ngọc..

( ảnh minh họa )  

– Bác..sao bác biết nhà cháu ở đây mà đến ạ. Lan không đi cùng với bác sao?

– Cũng may tôi đến đây mới biết được gia cảnh thật sự của cậu. Cậu làm nghề sửa xe thì mỗi tháng kiếm được bao nhiêu chứ?

– Dạ cháu kiếm cũng đủ sống….

– Đủ sống của cậu thì tôi sẽ phải hiểu theo nghĩa nào? Công việc của cậu suốt ngày bẩn thỉu lại hôi hám…cậu thật không xứng đáng cưới con gái tôi. Cậu nghĩ đi cùng lắm một tháng cậu kiếm được 5 triệu…mà số tiền ấy còn không đủ con gái tôi mua mấy bồ độ hàng hiệu.

– Bác..bác nói như vậy là sao ạ.

– Ý của tôi là cậu hãy cầm 50 triệu này rồi buông tha cho con gái tôi. Tôi đã mai mối cho con Lan với một người đàn ông giàu có khác rồi, con gái tôi sống sung sướng từ nhỏ nên cưới cậu về không sớm thì muộn cũng ly hôn mà thôi.

– Đây là ý của bác hay ý của Lan…

– Tất nhiên là ý của tôi, cậu hãy hiểu cho người làm mẹ này mà buông tha cho nó. Việc này chỉ có tôi và cậu biết thôi..đừng để con Lan biết. Cầm tiền và ra đi êm đẹp đi, chẳng qua vì con gái nên trước mặt tôi mới phải đối xử tốt với cậu.

Nói rồi mẹ Lan bước đi bình thản không thèm quay đầu lại, còn với Cường thì lòng anh nặng trĩu. Anh giấu biệt chuyện này với Lan và coi như không có chuyện gì xảy ra, vì anh biết Lan yêu mình thật lòng và bằng chứng là mấy năm chịu khổ sở khi yêu Cường cô vẫn không bỏ đi.

Còn nói về mẹ Lan thì kể từ sau khi đưa số tiền ấy cho Cường bà không thấy anh quay lại thì bà chắc mẩm kiểu gì Cường cầm tiền mà đi, suy cho cùng đàn ông cũng chỉ ham tiền. Vậy nhưng có một điều mà bà không ngờ rằng thực ra Cường không phải là anh sửa xe đạp, mà anh là con sếp tổng tập đoàn lớn. Vì sắp kế nghiệp tập đoàn nên bố Cường muốn anh đi trải nghiệm cuộc sống nghèo khổ để biết trân trọng đồng tiền, Cường giấu hết tất cả mọi người, thậm chí kể Lan. 

Nhưng anh biết đến lúc này thì anh phải để mọi thứ sáng tỏ, dù biết mẹ bạn gái ghét bỏ mình vì chê mình nghèo. Nhưng Cường hiểu ở địa vị làm mẹ thì ai cũng muốn con gái mình được gả vào nơi yên ổn để không phải khổ sở, ngày hôm đó anh giấu Lan đến nhà cô gặp mẹ vợ tương lai. Vừa nhìn thấy Cường mẹ Lan đã nói ngay.

– Sao cậu vẫn đến đây, chẳng lẽ cậu muốn đòi thêm tiền. Nếu vậy thì ra giá đi.

– Cháu đến đây đúng là vì tiền. Nhưng mà để trả lại tiền cho bác…xin bác hãy cầm lại đi ạ. Và cho cháu được cưới Lan làm vợ.

– Tôi đã nói đến thế mà cậu vẫn còn ngoan cố sao?

– Bác cấm cháu yêu lan vì cháu nghèo. Nhưng nếu cháu có căn biệt thự 10 tỷ và sắp làm sếp tổng thì bác có đồng ý gả con gái cho cháu hay không?

– Cậu mạnh miệng quá nhỉ, chỉ là một thằng sửa xe đạp mà cũng đòi có tiền sao? Được thôi…nếu cậu có tài sản và địa vị như vậy tôi sẽ vui vẻ chào đón cậu làm rể nhà này.

– Vậy thì bác nhớ giữ lời hứa nhé.

Nói rồi Cường gọi anh tài xế riêng của mình cầm giấy tờ đất căn biệt thự mang tên anh và cả tấm danh thiếp của anh ở công ty lớn. Khỏi phải nói giây phút đó mẹ Lan điếng người như thế nào…bà chỉ biết gật đầu lia lịa đồng ý vì quá hạnh phúc. Cường cũng tự nhủ mọi chuyện thế là ổn vì anh hiểu chỉ cần cưới được Lan là anh đã vui sướng đến mức như thế nào rồi…

Sưu tầm