Đừng bao giờ kê giường kiểu này, tiền tài tiêu tán và chẳng ngủ ngon được đâu

Đừng bao giờ kê giường kiểu này, tiền tài tiêu tán và chẳng ngủ ngon được đâu

Không kê giường nhìn thẳng vào WC

Kê giường ngủ của bạn đối diện wc là nguyên nhân khiến bạn không thể ngon giấc được đó. Cho dù bạn có giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ thế nào, những mùi khó chịu vẫn có thể lọt vào nơi ngủ nghỉ. Theo quan niệm phong thủy thì khi hướng chân về cửa phòng vệ sinh, sẽ dẫn đến các bệnh về xương khớp, phần bụng hướng vào đấy sẽ mắc các bệnh về đường tiêu hóa còn hướng phần đầu sẽ gây mất ngủ, đau nửa đầu.

Nếu đang để giường nhìn thẳng vào nhà vệ sinh thì kê lại đi nha!





Không kê giường hướng chân ra đường

Theo quan niệm dân gian ngày xưa, chỉ người chết mới nằm đưa chân ra đường đi ngủ. Vì người xưa cho rằng hướng thẳng ra cửa, là hướng đi của người âm, nếu để người chết nằm hướng ra đó họ sẽ dễ dàng tìm thấy hướng đi, không bị lạc lối. Nhưng những người còn sống thì tuyệt đối không được nằm ngủ hướng đầu hoặc chân ra cửa. Khi xây phòng ngủ, không được xây đối diện với cửa ra vào mà phải xây hướng bên phải hoặc bên trái của cửa.

Không treo gương đối diện giường

Bạn sẽ dễ bị cảm giác giật mình khi mới tỉnh dậy và nhìn thấy bóng người trong gương. Nếu bạn không có phòng thay đồ, trang điểm riêng, vị trí thích hợp duy nhất để đặt gương là đầu giường hoặc làm gương sau các cánh cửa tủ.

Bên cạnh đó trong tâm linh người ta cũng kiêng kị việc treo gương đối diện giường hay là trong phòng treo quá nhiều gương. Tốt nhất bạn nên treo ở nơi mà gương không chiếu thẳng vào giường ngủ và trong phòng 1 nên treo 1 chiếc gương thôi. Còn nếu đang có nhiều hơn 1 thì hãy lấy giấy báo che chúng lại, vậy là bạn có thể ngủ ngon rồi.



Những lưu ý khi đặt giường ngủ ở nhà

- Phòng ngủ tốt nhất nên được xây theo hình chữ nhật, cửa phòng ngủ không nên hướng thẳng vào giường ngủ. Tốt nhất nên đặt giường ngủ chéo với cửa phòng như vậy vừa bảo vệ sức khỏe vừa giúp gia chủ có được nhiều vận may và tài lộc hơn.

- Giường ngủ không được nằm dưới xà ngang hay nhà vệ sinh của tầng trên. Vì nếu nằm dưới xà ngang sẽ khiến gia chủ cảm thấy áp lực, ngủ không ngon giấc và hay gặp ác mộng. Còn giường ngủ nằm phía dưới phòng vệ sinh sẽ mang đến cảm giác thiếu an toàn cho người nằm trên giường và gây mất vệ sinh khi hệ thống nước bị rò rỉ ra ngoài.


- Bên cạnh đó, trong phòng ngủ cũng không nên trưng bày các vật có hình dáng sắc nhọn, tranh ảnh hay tượng Phật. Vì những vật sắc nhọn mang sát khí rất nặng, khiến cho người trong phòng cảm thấy áp lực ngủ không ngon giấc. Nên trưng bày những thứ như chữ hỷ, tranh hay tượng thiên nga để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Còn tranh hay tượng Phật chỉ nên đặt ở những nơi linh thiêng, yên tĩnh như phòng thờ.

Ngoài ra còn những điều nên tránh khi bạn thiết kế phòng ngủ

Theo quan niệm của người Trung Hoa, khi thiết kế phòng ngủ nên tránh 12 điều sau:

-Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ, ao, sông ngòi trong phòng ngủ vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.
-Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.
-Không đặt những cửa sổ dạng tròn trong phòng ngủ.
-Giường ngủ nên kê sát vào tường
-Không nên có cửa sổ trần.
-Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet.
-Phòng ngủ nên có ít góc cạnh.
-Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn hoặc dạng tròn.
-Không nên đặt giường ngủ ở phía bức tường có cửa ra vào.
-Không nên có cửa sổ nhìn ra một ống khói.
-Không nên di chuyển giường ngủ dành cho đôi vợ chồng khi người vợ đang có mang.
-Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn.

*Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Sưu tầm