Đưa bạn 200 ngàn để bạn dắt vợ ra cửa hàng trang điểm

Đưa bạn 200 ngàn để bạn dắt vợ ra cửa hàng trang điểm

Văn đang là phó phòng của một công ty xây dựng, công việc bận rộn, kiếm ra tiền nhưng nỗi khổ của Văn đó là có vợ quá xấu. Tình – vợ Văn xuất thân từ nhà quê, quanh năm chỉ biết làm bạn với ruộng đồng, quần áo thì chỉ mặc ba cái loại hoa hoét, nhăn nhúm giống mấy bà cô trong phim Hàn….

Văn mấy lần đưa tiền cho vợ bảo:

– Kiếm lấy mấy cái váy mà mặc, lên thành phố rồi, giờ có phải ở quê làm ruộng nữa đâu??

Tình trả lời:

– Em bận làm việc nhà lắm, mặc váy sao làm được hả anh??

Từ đợt đó trở đi, Văn mặc kệ vợ. Đúng là vợ anh thuộc cái kiểu phụ nữ không thể cải tạo nổi. Ăn uống thì kham khổ, mặc thì quê. Mỗi tháng Văn đưa cho vợ 3 triệu để lo toàn bộ chi phí trong gia đình, anh nghĩ, ở quê làm gì có số tiền lớn như thế, nên trong suy nghĩ của Văn, chừng đó tiền là quá nhiều. Anh quên mất rằng với số tiền đó ở thành phố thì chẳng thấm vào đâu.

Nhưng Tình vốn chịu thương chịu khó quen rồi nên cô chả bao giờ kêu ca. Thay vào đó, cô chắt chiu và tính toán sao cho khớp với số tiền chồng đưa hàng tháng. Nhìn chung, trong mắt mọi người thì Tình cũng khá sung sướng, ở nhà chả phải làm gì, có chồng nuôi.

Nhưng ít ai biết rằng, cuộc đời làm vợ của Tình cũng chịu nhiều cay đắng. Không đi làm nên cứ mỗi lần chồng đưa tiền cho, cô lại bị chồng nói lên nói xuống. Tình im lặng nhẫn nhịn, cô nghĩ, thôi thì vì con, nhưng trong mắt Văn, sự nhẫn nhịn của vợ khiến anh cảm thấy bực bội và khinh thường.

Đưa bạn 200 ngàn để bạn dắt vợ ra cửa hàng trang điểm

(Ảnh minh họa)

Thế rồi hôm đó, công ty của Văn tổ chức một buổi tiệc thân mật dành cho các cặp vợ chồng nhân ngày gia đình. Hôm đó, cậu bạn thân của Văn đang lên công tác, ở nhờ nhà Văn mấy hôm. Văn có bạn ngồi tâm sự bèn rút ruột gan:

– Chán quá mày ạ. Hôm nay công ty tao có tiệc, ai cũng dắt vợ với bạn gái đến mà tao định cho vợ ở nhà. Vợ tao mà đến công ty thì cả công ty cười vào mặt tao luôn.

– Mày nói gì thế?? Sao họ lại cười vợ mày??

– Thì vợ tao quê mùa lắm mà. Nhìn chán lắm mày ạ.

– Thì mày cứ cho cô ấy ăn diện, trang điểm vào. Tao nghĩ là cô ấy cũng đâu đến nỗi nào.

– Mày nói vậy để an ủi tao thôi chứ tao thấy vợ tao xấu thật mà. Có đổ vàng lên người cũng không đẹp được.

– Mày đưa tao 200 ngàn, tao dảm bảo vợ mày đẹp lên cho mà coi.

– Đùa à??

– Thật. Đưa tiền đây.

Văn rút ví đưa cho bạn tờ 200, bạn Văn gọi với vào:

– Tình ơi, ra anh nhờ tí.

Tình lật đật đi ra, bạn thân của chồng cô bèn bảo:

– Thằng Văn nó ngại nên nó bảo anh đưa em ra tiệm trang điểm làm mặt để nó đưa em đi tiệc công ty.

– Ấy, em chưa đi tiệc bao giờ, em ngại lắm!!

– Ngại cái gì?? Thôi nhanh lên nào. Nó cho em 1 tiếng đó.

Nói rồi bạn của Văn kéo vợ anh đi. Văn ngồi cười khẩy, cỡ vợ anh dù có trát lên cả tá son phấn cũng chưa chắc đẹp được, chắc lại xôi hỏng bỏng không chứ gì. Văn cứ nghĩ thế nên anh xác định sẽ đi tiệc một mình cho đỡ mất công.

Ai ngờ 1 tiếng sau bạn thân của anh dắt vợ anh về. Vừa vào đến nơi, hắn ta đã oang oang:

– Tại mày không chăm vợ chứ cô ấy kém gì hoa hậu đâu. Nhìn đây này.

(Ảnh minh họa)

Tình tiến vào, Văn há hốc mồm vì ngạc nhiên. Đúng là vợ anh giống như vịt bầu hóa thiên nga vậy. Mái tóc được bới cao để lộ cái cổ trắng nõn – thứ luôn được Tình cố tình giấu sau những bộ cánh kín cổng cao tường. Gương mặt Tình được trang điểm kỹ càng, sống mũi cao, mắt đen láy, lại thêm cái lúm đồng tiền duyên nên nhìn cứ như hoa hậu thật. Văn lúng túng bảo:

– Vợ tao thật đây hả??

– Chứ sao!! Tại mày bỏ bê vợ chứ cô ấy có nét mà. Thôi hai vợ chồng mày đi tiệc đi. Bỏ thêm 500 nữa nha, tao mới bảo cô ấy thuê thêm bộ váy này đấy.

Văn ngẩn người, suốt cả quãng đường đèo vợ đi, tim anh cứ rộn ràng thế nào đó. Đến công ty, ai cũng khen vợ Văn đẹp, chắc tại vì thế nên anh mới giấu kỹ, Văn thẹn thùng nhìn vợ. Thì ra bấy lâu nay anh quá vô tâm, anh không để ý đến vợ, cũng chẳng chăm sóc vợ chu đáo mà khi nào cũng chỉ trách móc và chỉ trích vợ. Hôm đó, bữa tiệc đã diễn ra rất vui vẻ.

Trên đường về, Văn vòng tay ra sau nắm lấy tay vợ rồi nói: “Anh xin lỗi vợ nhé, từ nay anh sẽ thay đổi”. Tình nghe chồng nói thì nép vào lưng chồng. Đêm hôm đó, Văn mới thấy rằng, tình yêu đã trở lại với vợ chồng anh. Phen này về anh phải mời thằng bạn chí cốt của mình một bữa nhậu để cảm ơn mới được.

Sưu tầm