Du thuyền từng của CEO Google được cho thuê với giá 325.000 USD/tuần

Du thuyền từng của CEO Google được cho thuê với giá 325.000 USD/tuần

Một trong những du thuyền nổi tiếng nhất thế giới - chiếc Senses, thuộc sở hữu của nhà đồng sáng lập Google Larry Page vừa được tân trang với chi phí hàng triệu USD.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 1

Tương tự siêu du thuyền Seven Seas trước đây của đạo diễn người Mỹ Steven Spielberg, chiếc Senses của Larry Page là một con tàu nổi tiếng với hình dáng và thiết kế ấn tượng. Nó được xây dựng vào năm 1999 bởi Schweer Shipyard.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 2

Chiều dài của Senses đạt 59,22 mét, nội thất sang trọng được chấp bút bởi nhà thiết kế lừng danh Philippe Starck. CEO Google đã mua lại chiếc du thuyền này vào năm 2011 với số tiền không được tiết lộ. Đến năm 2020, Larry Page đã bán chiếc du thuyền cho một người giấu danh tính.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 7

Trên du thuyền còn có bãi đáp trực thăng lớn, phòng tập thể dục, giường massage và hồ bơi.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 12

Những nâng cấp còn bao gồm bảo dưỡng động cơ và hệ thống điều hòa, bổ sung phòng tắm hơi nước mới, phòng tập thể dục, một bể sục và các tấm kính trên boong chính có thể chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 13

Được đóng bằng vỏ thép và cấu trúc thượng tầng bằng hợp kim thép-nhôm, Senses có không gian trên tàu lớn hơn và ổn định hơn khi neo. Được trang bị động cơ Deutz đôi, du thuyền này có tốc độ hải trình đạt 10 hải lý/giờ (18,5 km/h), tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ (27,7 km/h), phạm vi hoạt động lên tới 7.485 hải lý (13.862 km) nhờ thùng nhiên liệu 147.600 lít.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 14

Hệ thống ổn định tiên tiến trên tàu giúp giảm độ lật từ bên này sang bên kia, giúp hành khách có được sự thoải mái đặc biệt kể cả khi thả neo hay khi đang di chuyển.

Du thuyen tung cua CEO Google duoc cho thue anh 15

Những cải tạo tốn hàng triệu USD này nhằm chuẩn bị cho Senses một trạng thái tốt nhất trước mùa cho thuê du thuyền. Với sự sang trọng và đẳng cấp vốn có, mức giá để thuê Senses là 325.000 USD/tuần.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Autoevolution