DOWNLOAD MẪU CV TIẾNG VIỆT ĐẸP NHẤT NĂM 2021

DOWNLOAD MẪU CV TIẾNG VIỆT ĐẸP NHẤT NĂM 2021

Mặc dù CV xin việc đã được gửi, nhưng không có nghĩa bạn sẽ được tiến vào vòng gặp mặt trực tiếp và trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Vì thế, để chắc chắn có được cơ hội này, bạn cần biết rõ cách viết CV sao cho hấp dẫn và download mẫu CV tiếng Việt hoặc tiếng Anh đẹp nhất để tạo sự ấn tượng.

Chắc chắn, bạn đã nghe rất nhiều về CV, vậy bạn có biết CV là gì không? Vì sao CV lại quan trọng khi xin việc? Ngoài CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn có thể làm nổi bật hồ sơ của mình như thế nào?

Cv xin việc là gì?

CV viết tắt của cụm từ “Curriculum Vitae”, có nghĩa sơ yếu lý lịch, tuy nhiên nó không giống với các loại tờ khai khác. Nó là bản tóm tắt thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp của một ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. 

Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn các ứng viên có năng lực, tố chất phù hợp với định hướng công việc mà công ty đang tìm kiếm. Tùy vào tiêu chí mà có nhiều loại CV khác nhau:

  • Theo ngôn ngữ: CV tiếng Việt, CV tiếng Trung, CV tiếng Nhật, CV tiếng Anh (CV English)…
  • Theo chuyên ngành: CV Marketing, CV Kế toán, CV Sale…

Cách viết CV xin việc cho người có kinh nghiệm và sinh viên mới ra trường

CV cho người có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm, bạn cần khiến những công việc đã làm trở nên thật nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Sau đây là một vào mẹo nhỏ có thể giúp bạn:

  • Tạo điểm nhấn từ những kỹ năng: Ngoài việc chú ý về hình thức khi download mẫu CV tiếng Việt đẹp, bạn cũng cần chú ý khi điền nội dung CV. Bạn nên chọn lọc kỹ năng chuyên môn mà bạn tự tin nhất, sau đó đưa chúng vào CV design. Ngoài ra, một số kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết trình, lãnh đạo… vẫn rất cần thiết. Bạn có thể bổ sung vào để làm tăng khả năng giải quyết công việc của bản thân.
  • Thành tích đạt được: Đây là một lợi thế dành cho những ai có nhiều kinh nghiệm. Vì bạn đã trải qua thời gian làm việc đủ để có những thành tựu nhất định. Chẳng hạn như: Nhân viên ưu tú, nhân viên đạt doanh số cao nhất… 
  • Khiêm tốn trong câu từ: Mặc dù, CV là nơi để bạn thể hiện những điểm tốt đẹp của bản thân, nhưng thực tế sẽ không ai thích một người khoa trương. Do đó, hãy thể hiện thật khéo léo, khiêm tốn, không nên sử dụng những từ nói quá, nếu không sẽ gây mất điểm đấy!
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Người có kinh nghiệm cần đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV xin việc của mình, để thể hiện định hướng phát triển sự nghiệp. 

CV cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường thường có nhược điểm về kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng. Nhưng bạn cũng đừng lo vì sẽ có những công ty sẵn sàng tuyển những sinh viên để đào tạo từ đầu. Vậy nên đầu tư cho CV sample là điều hiển nhiên.

  • Kinh nghiệm: Dù rằng không có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhưng bạn có thể đề cập đến quá trình học tập, tham gia hỗ trợ các sự kiện của trường hoặc đi thực tập…
  • Hoạt động: Các hoạt động ngoại khóa như tham gia với câu lạc bộ, tình nguyện viên, công tác xã hội… đều có thể đưa vào CV xin việc. Bởi nhà tuyển dụng sẽ rất thích các ứng viên xông xáo và năng động.
  • Sở thích: Với phần này không bắt buộc, nhưng nó có thể giúp nhà tuyển dụng “thích” bạn hơn. Hãy chọn những sở thích có liên quan đến chuyên môn. Ví dụ như với nhân viên sản xuất video sẽ thích phim ảnh; nhân viên Content Marketing sẽ thích viết và đọc sách….

Download mẫu CV tiếng Việt đẹp ở đâu?

Có rất nhiều website hỗ trợ bạn trong việc tạo CV miễn phí hoặc tham khảo các mẫu CV xin việc để tự thiết kế cho mình một CV độc đáo. Bạn có thể truy cập trang https://wowcv.vietnamworks.com để tạo CV tiếng việt nhanh chóng và miễn phí. Nhưng lưu ý rằng, màu sắc CV và font chữ cũng ảnh hưởng đến chất lượng CV. Vậy nên, cần chọn lựa thật cẩn thận bạn nhé!

Hiện nay, bất kỳ ứng viên nào cũng chăm chút cho CV để tìm công việc mơ ước. Vì thế, đừng ngại bỏ ra thời gian và công sức để tạo nên CV thật thu hút và thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính nhé!

>>> Xem thêm: Cách trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

— HR Insider—
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam