Đơn xin nghỉ thai sản dành cho lao động nữ [DOWNLOAD]

Đơn xin nghỉ thai sản dành cho lao động nữ [DOWNLOAD]

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản rất quan trọng đối với các lao động nữ đang mang thai. Khi đơn này được duyệt, họ mới có thể hưởng chế độ thai sản. Những lao động nữ chưa lập gia đình hoặc sinh con vẫn nên tìm hiểu về vấn đề này bởi không sớm thì muộn họ cũng phải viết và nộp loại đơn này.

Khái niệm

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản là văn bản hành chính được người lao động (thường là lao động nữ) lập ra với mục đích để xin doanh nghiệp cho phép họ nghỉ làm để chuẩn bị cho kỳ sinh nở sắp đến theo đúng như quy định của Nhà nước. Văn bản này phải có đủ các thông tin quan trọng như: thông tin cá nhân của người viết đơn, lý do nghỉ, thời gian nghỉ, lời cam kết…

Một số mẫu đơn xin nghỉ chế độ thai sản

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản của giáo viên

Đơn xin nghỉ thai sản dành cho lao động nữ [DOWNLOAD] - Ảnh 1

Tải mẫu đơn nghỉ thai sản của giáo viên

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản cho công nhân

Xem và download mẫu đơn này tại đây:

Tải mẫu đơn xin nghỉ chế độ thai sản cho công nhân

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản của công chức

Xem và download mẫu đơn này tại đây:

Tải mẫu đơn nghỉ thai sản cho công chức

Tại sao cần quan tâm tới việc xin nghỉ thai sản?

Chế độ thai sản có vai trò rất quan trọng đối với các lao động nữ làm việc trong các công ty, doanh nghiệp; đặc biệt là những người đang mang thai. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và thai nhi trong bụng, họ rất cần quan tâm đến chế độ thai sản bởi nó sẽ mang đến cho họ những quyền lợi đặc biệt.

Nó sẽ giúp các chị em phụ nữ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho con nhưng vẫn không bị mất những quyền lợi như: hưởng bảo hiểm xã hội, tiền trợ cấp thai sản… Những lao động nữ đang mang bầu, sắp sinh nở và cả chồng của họ đều nên quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng về vấn đề này.