Đơn xin đi làm lại phổ biến nhất hiện nay cho những ai quan tâm

Đơn xin đi làm lại phổ biến nhất hiện nay cho những ai quan tâm

Đơn xin đi làm lại là mẫu đơn mà những người nghỉ ốm lâu ngày hay nghỉ việc theo chế độ thai sản cần làm nộp lên công ty của họ để đi làm lại, khi mà điều kiện sức khỏe của họ đã đủ tốt để đáp ứng công việc. Dưới đây là tổng hợp mẫu đơn xin đi làm lại cho các bạn tham khảo.

mẫu đơn xin đi làm lại
Đơn xin đi làm lại phải có những nội dung gì?

Đơn xin đi làm lại được áp dụng trong những trường hợp nào?

Đơn xin đi làm lại hay trở lại công tác được áp dụng cho các trường hợp như: 

  • Đơn xin đi làm lại sau thai sản
  • Đơn xin trở lại công tác sau một thời gian dài nghỉ ốm hoặc lý do cá nhân khác…

Mẫu đơn này được áp dụng cho hầu hết tất cả các cơ quan, các công ty doanh nghiệp tại Việt Nam. Việc trở lại làm việc của người lao động được quy định rõ ràng trong Luật lao động, doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để xem xét và giải quyết nguyện vọng của từng người.

Nếu xét thấy họ đủ điều kiện để tiếp tục công việc tại cơ quan, công ty thì cá nhân đó sẽ được cho phép đi làm trở lại. Bậc lương và các chính sách đãi ngộ vẫn được giữ nguyên như thời kỳ trước khi xin nghỉ việc.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, khi người lao động xin nghỉ không lương trong một thời gian dài vì lý do cá nhân (là lý do chính đáng), sau đó họ gửi đơn xin làm lại tới doanh nghiệp. 

Ban lãnh đạo công ty sẽ xem xét dựa trên năng lực và thái độ của người lao động ở thời điểm trước khi nghỉ việc dài hạn để quyết định có cho phép họ quay trở lại đơn vị làm việc hay không.

đơn xin đi làm lại sau thai sản
Trường hợp nào cần phải làm đơn xin đi làm lại?

Nhìn chung, dù xin trở lại làm việc sau thai sản, sau nghỉ ốm hay bất cứ một lý do gì khác thì người lao động đều phải viết đơn gửi đến công ty và chờ xét duyệt. Nội dung chính trong mẫu đơn cần liệt kê đầy đủ và chi tiết các thông tin quan trọng bao gồm họ và tên, địa chỉ cư trú, chức vụ, bộ phận, lý do nghỉ trước đó, thời gian muốn quay trở lại làm việc…

Trường hợp người lao động muốn quay trở lại công ty làm việc nhưng ở bộ phận khác thì ngoài đơn xin trở lại làm việc còn cần nộp kèm giấy đề nghị chuyển công tác cùng các giấy tờ liên quan đến ban lãnh đạo và chờ xem xét phê duyệt.

Thông tin bắt buộc phải có trong mẫu giấy tờ xin quay lại làm việc

Làm đơn là thực hiện theo quy trình và không phải soạn đơn thế nào cũng được mà cần thực hiện theo đúng mẫu và điền đủ chính xác các thông tin, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền mới được coi là mẫu đơn hoàn chỉnh. Nội dung cụ thể cần có trong đơn xin làm lại bao gồm:

  • Thông tin cá nhân: họ tên, đơn vị công tác, chức vụ của bản thân trước khi nghỉ, địa chỉ thường trú, địa chỉ cư trú hiện tại.
  • Thông tin liên quan đến công việc: Nội dung lý do xin nghỉ dài hạn trước đó, thời gian nghỉ, khi nào thì quay lại làm việc.

Ngoài ra, những trường hợp có nguyện vọng ra nước ngoài để làm việc phải soạn đơn xin đi làm lại ở nước ngoài và nộp lên ban lãnh đạo công ty, chờ xét duyệt và nhận chính sách, đãi ngộ thích hợp. 

mẫu đơn xin đi làm lại sau thai sản
Người lao động nữ nghỉ thai sản phải làm đơn đi làm lại sau thời gian nghỉ

Trường hợp người lao động được công ty cử đi công tác ở đơn vị khác, hoàn thành nhiệm vụ làm đơn xin đi làm lại tại công ty thì họ cần đơn xin xác nhận công tác tại đơn vị được của đến làm việc, hiệu quả công tác và nộp về cho ban lãnh đạo công ty phê duyệt.

Người lao động cần lưu ý, mẫu đơn xin đi làm lại được tính là hợp lệ khi có chữ ký của bên đề nghị và bên xét duyệt như trưởng bộ phận, Giám đốc, trưởng phòng…

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục xin quay trở lại công tác

Trước khi quay trở lại công việc, chắc chắn người lao động phải liên hệ với cấp trên và bộ phận nhân sự của công ty để thông báo. Cho nên nếu bạn chưa biết nên làm đơn như thế nào sẽ được hướng dẫn, bổ sung thông tin thực hiện đầy đủ, hoàn thiện hồ sơ. Đối với các bạn là nữ giới, làm đơn xin đi làm lại sớm sau sinh thì cần lưu ý:

  • Ghi đầy đủ các thông tin cá nhân cũng như chứng nhận sức khỏe của bản thân, đảm bảo có thể quay lại công việc và hoàn thành công việc được giao theo yêu cầu. 
  • Đơn xin đi làm lại không viết quá nhiều thông tin, đảm bảo đầy đủ, ngắn gọn. Sau đó xin chữ kỹ và dấu xác nhận của bên liên quan trước khi nộp đơn cho công ty.

Có như vậy, mẫu đơn của bạn mới được tính là hợp lệ, dễ dàng được phê duyệt trong thời gian sớm nhất để quay lại công tác.

Bạn có thể tìm thấy các mẫu đơn xin đi làm lại trên internet

Tổng hợp các mẫu đơn xin đi làm lại cho các bạn tham khảo

Người xin đi làm lại sau nghỉ ốm và xin đi làm lại sau thai sản cùng áp dụng chung một mẫu đơn, tuy nhiên, đối với đối tượng quay lại làm việc sau thời gian nghỉ ốm cần chứng minh sức khỏe đã đảm bảo để hoàn thành công việc được giao.


Còn đối với trường hợp làm đơn xin đi làm lại sớm sau sinh thì cần lưu ý: Theo quy định, nữ phụ sản được nghỉ 6 tháng để sinh con và chăm cơn, trường hợp bạn muốn quay lại làm việc sớm hơn thời gian dự kiến thì cần làm đơn chờ xét duyệt.

Tham khảo mẫu đơn xin đi làm sau thai sản, mẫu đơn xin đi làm lại sớm sau khi sinh:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN TRỞ LẠI CÔNG TÁC

Kính gửi: ……………..(Người sử dụng lao động hoặc công ty X)

Tôi tên là: ………………………………………………………………………………………………………………….

Sinh ngày: …………………………………………………………………………………………………………………

Nơi sinh: …………………………………………………………………………………………………………………..

Cấp bậc:……………………………………………………………………………………………………………………

Chức vụ:……………………………………………………………………………………………………………………

Nghề nghiệp: …………………………………………………………………………………………………………….

Đơn vị làm việc: …………………………………………………………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………………………………………………………………..

Được sự đồng ý của….(Người sử dụng lao động hoặc công ty), tôi được nghỉ thai sản từ: ngày…tháng…năm…đến ngày…tháng…năm…Đến nay, tuy chưa hết thời gian nghỉ thai sản nhưng tôi mong muốn được quay trở lại làm việc trước thời hạn vì tôi thấy mình có đủ sức khỏe để đi làm sớm (có xác nhận của bệnh viện). Tôi làm đơn này kính đề nghị … cho tôi được trở lại công tác từ ngày…tháng …năm…

Kính mong … xem xét và giải quyết.

Mẫu đơn xin đi làm sau sinh tương đối đơn giản

Mẫu đơn xin quay trở lại công tác sau thời gian dài xin nghỉ không lương có thể vì sức khỏe hoặc lý do cá nhân khác.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN TRỞ LẠI CÔNG TÁC

                      Kính gửi:…………….

Tôi tên:

Chức vụ:

Đơn vị công tác:

Hộ khẩu thường trú số nhà: …………… đường ………………………….

Phường (xã)…………………. quận (huyện) …………………. TP (Tỉnh)………………………..

Theo Công văn số ………/XHNV-TCCB ngày …… tháng ……. năm …….. của công ty ….. về việc cho viên chức nghỉ việc không hưởng lương, tôi được nghỉ không hưởng lương từ ngày ……………… đến ngày ………..…….

Nay tôi đã giải quyết xong việc riêng. Tôi làm đơn này xin được trở lại công tác từ ngày …………………

Kính mong Quý lãnh đạo xem xét và giải quyết.

….., ngày …. tháng … năm 20…… 

Ý kiến của Trưởng Phòng, Ban, Khoa, T.Tâm

Thủ trưởng đơn vị                                                          Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)                                                       (Ký, ghi rõ họ tên)

Lưu ý, đây là mẫu đơn tham khảo, khi có ý định quay lại với công việc thì bạn nên liên hệ trực tiếp tới bộ phận nhân sự của công ty, đơn vị mình đang công tác để xin mẫu đơn chuẩn và thực hiện theo đúng thủ tục, quy trình.

Lựa chọn mẫu đơn phù hợp với tình huống của bạn

Điều quan trọng nhất để được xét duyệt đi làm lại nhanh chóng chính là giấy chứng nhận sức khỏe đảm bảo, lý do cá nhân đã được giải quyết, có thời gian khoa học và hợp lý đảm bảo hoàn thành công việc được giao.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Việc Làm Tốt đến với các bạn, nhất là các bạn đang có ý định làm đơn xin đi làm lại tại cơ quan, công ty của mình. Chúc các bạn hoàn thành đơn sớm được phê duyệt và quay trở lại công tác nhé.