Đôi vợ chồng biến đám cưới bạn thành động lực giảm cân

Đôi vợ chồng biến đám cưới bạn thành động lực giảm cân

MỹLời mời đám cưới của người bạn thân đã thôi thúc đôi vợ chồng Meredith và Steven Hutson tập gym, cải thiện ăn uống để giảm tổng cộng 79 kg.

Không có gì lạ khi một cặp đôi cùng tăng cân vì họ thường gắn kết với nhau qua các bữa ăn. Một cuộc khảo sát của One Poll cho thấy 79% trong số 2.000 tình nguyện viên ở Mỹ đã tăng cân kể từ khi kết hôn hoặc đang yêu.

Meredith, 28 tuổi và chồng, Steven, 27 tuổi, ở bang Texas, không phải trường hợp ngoại lệ. Đôi vợ chồng thừa nhận không bao giờ tập thể dục cũng như nghiện đồ ăn nhanh. Steven, cân nặng 118 kg lúc mới kết hôn, cho biết anh không quan tâm đến thân hình vào ngày trọng đại. Nhưng khi chuẩn bị dự đám cưới người bạn thân, anh muốn lấy lại vóc dáng.

Meredith, trọng lượng 116 kg lúc đỉnh điểm, cho biết cô béo phì từ nhỏ, ghét nấu ăn và thường mua bữa ăn sẵn mang về. Tổng cộng, cô chi 800 USD mỗi tháng cho đồ ăn nhanh. Trong khi đó, chồng cô ăn uống thất thường. Meredith ước tính cô từng tiêu thụ 4.000 calo mỗi ngày và con số này của Steven là 4.500 - 6.500 calo. Cô đã thử áp dụng mọi chế độ ăn kiêng nhưng không kiên trì, vì vậy, cân nặng nhanh chóng quay trở về mốc ban đầu. Meredit bắt đầu hành trình giảm cân từ tháng 1/2020 và đã giảm 23 kg trước khi bước vào lễ đường trong đám cưới của mình.

Lời mời đám cưới của người bạn thân nhất vào tháng 2/2022 đã thôi thúc cô tiếp tục nỗ lực giảm cân. Cùng lúc đó, Steven cũng muốn tập gym và chuyển sang chế độ chế độ ăn uống dinh dưỡng, thay vì thức ăn nhanh.

Cặp đôi Meredith và Steven Hutson ở thời điểm có trọng lượng nặng nhất và lúc dự đám cưới bạn thân hồi tháng 2. Ảnh: Newsweek

Cặp đôi Meredith và Steven Hutson ở thời điểm có trọng lượng nặng nhất và lúc dự đám cưới bạn thân hồi tháng 2. Ảnh: Newsweek

Cặp đôi luôn khổ sở với cân nặng, nhưng lần này, họ đã tìm được một chế độ ăn uống phù hợp và bền vững. Hàng ngày, hai vợ chồng cùng nhau nấu ăn và sắp xếp thời gian cuối tuần để chuẩn bị thực phẩm cho cả tuần sau. Họ áp dụng chế độ ăn giàu protein, nhiều carb, ít chất béo kết hợp tập tạ.

Thay vì xem tivi 6 buổi tối mỗi tuần như trước, họ cùng nhau rèn luyện trong phòng gym. Điều đó giúp mối quan hệ của đôi vợ chồng trở nên gắn kết hơn bao giờ hết.

Nhờ giảm cân, tủ quần áo của cặp đôi cũng thay đổi. Meredith đã từng mặc bộ đồ size 24 nhưng bây giờ cô chỉ sử dụng size 4. Steven đã giảm vòng eo về 101 cm, nhờ vậy, quần của anh giảm 4 size. Meredith hiện chỉ nặng hơn 61 kg và thay đổi công việc, từ thợ làm tóc sang huấn luyện viên thể hình trực tuyến.

Đôi vợ chồng gây sốt trên Facebook khi Meredith đăng một video dạng slide với những hình ảnh trước và sau giảm cân. Video nhanh chóng thu 557.000 lượt like kể từ lúc chia sẻ vào ngày 13/2.

Laura Lee Crabbe, huấn luyện viên cá nhân ở thành phố Kansas, bang Missouri, cho rằng việc lấy các động lực bên ngoài để giảm cân là một ý tưởng hay nhưng mọi người nên thận trọng.

"Đặt ra những cột mốc sự kiện cho mục tiêu giảm cân, chẳng hạn như đám cưới, kỳ nghỉ, họp lớp là điểm khởi đầu tuyệt vời cho hành trình tập thể dục của bạn.Tuy nhiên, để giảm cân bền vững, chúng ta phải thay đổi lối sống hiện tại và hình thành những thói quen mới", cô nói.

Theo Crabbe, 6 đến 12 tuần là thời hạn hoàn hảo cho kế hoạch tập luyện để giảm kích cỡ quần áo. Tuy nhiên, cô cảnh báo mọi người sẽ kiệt quệ khi dựa vào động lực bên ngoài để giảm cân quá nhanh bằng chế độ tập luyện và ăn uống cứng nhắc, căng thẳng.

"Kiểu giảm cân đó không bền vững, vì vậy, có khả năng cân nặng của bạn sẽ quay trở lại sau các sự kiện. Tốt nhất bạn nên dành nhiều thời gian trước sự kiện đặc biệt để khởi động việc giảm cân. Điều này giúp bạn có thể tập trung vào các thói quen tập luyện và ăn uống bền vững", vị huấn luyện viên chia sẻ.

Hồng Vân (Theo Newsweek)