Đối đầu với Honda City về ngoại thất – Lối đi nào cho Chevrolet Aveo?

Đối đầu với Honda City về ngoại thất – Lối đi nào cho Chevrolet Aveo?

Tại phân khúc xe hạng B phải nhắc đến những tên tuổi quen thuộc như KIA Rio, Mitsubishi Attrage, Hyundai i10, Honda City và cả Chevrolet Aveo. Trong phiên bản mới lần này, cả Honda City và Chevrolet Aveo đều được tân trang gần như toàn bộ với mong muốn giành về miếng bánh lớn nhất trên thị trường Việt Nam.

So sánh ngoại thất Honda City và Chevrolet Aveo

Tổng quan

Aveo 2018 là mẫu xe tiền thân của hãng xe Hàn Quốc Deawoo Gentra. Chính vì lí do này nên mặc dù đã được GM Motor Mỹ mua lại nhưng cho đến nay, chiếc sedan này phần còn mang hơi hướng lai những nét duyên dáng của một chiếc xe ô tô Hàn Quốc.

Đối đầu với Honda City về ngoại thất – Lối đi nào cho Chevrolet Aveo? 

Chevrolet Aveo vẫn còn mang những nét duyên dáng của mẫu xe Hàn Quốc.  

Trong khi đó, City 2018 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nên vẫn sở hữu nhiều đường nét quen thuộc của phiên bản tiền nhiệm, vẫn là những đường nét thể thao cá tính rất riêng so với các mẫu xe Nhật khác. Tuy nhiên chỉ đến khi bạn quan sát kỹ từng chi tiết thì mới có thể thấy một cách đầy đủ những đường nét cách tân sắc xảo hơn bao giờ hết.

Kích thước


Chevrolet Aveo 2018Honda City 2018
Chiều dài4310 mm4440 mm
Chiều rộng1710 mm1694 mm
Chiều cao1505 mm1477 mm
Chiều dài cơ sở2480 mm2600 mm
Khoảng sáng gầm130 mm135 mm
Bán kính quay vòng tối thiểu5,03 m5,6 m

Nhìn chung, Aveo có phần lép vế hơn City cả về kích thước và bán kính quay vòng tối thiểu. Tuy 5,03 m cũng là một con số đáng quan tâm và được các chuyên gia đánh giá là xếp hạng nhì trong phân khúc xe hạng B, cho phép người lái dễ dàng xoay trở trong các khu vực đông dân.

Đầu xe

Honda City phiên bản mới ngày càng được hãng chăm chút để khẳng định nét cá tính của riêng mình. Chi tiết dễ dàng nhận biết nhất là lưới tản nhiệt với thiết kế điển trai hình ria mép của quý ông đã được tô điểm thêm bằng một thanh nẹp mạ crom cách điệu mở rộng về hai bên và nối liền với đèn chiếu sáng.

Bên cạnh đó, đèn pha và đèn sương mù đều là LED, là một điểm cộng lớn mà khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể sánh kịp, thậm chí là ở phân khúc hạng C. Chính điều này giúp người lái tăng tầm quan sát trong đêm làm giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất.

Đối đầu với Honda City về ngoại thất – Lối đi nào cho Chevrolet Aveo? 

Honda City được trang bị đèn LED hiện đại.  

Trong khi đó thì Chevrolet Aveo phiên bản mới mang nhiều đường nét cứng cáp của Mỹ nhưng vẫn hòa trộn khéo léo với chút điệu đà tinh tế của Hàn Quốc. Đó là lý do vì sao phần nắp ca-pô được thiết kế nhô cao với hai đường gân dập nổi, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình tổ ong kép kích thước lớn được chia tách bởi logo của hãng.

Điểm đáng chú ý tiếp theo của chiếc xe hạng B này là cụm đèn pha được vuốt ngược ra sau dạng cánh chim, tích hợp cùng đèn báo rẽ. Bên dưới là hốc đèn sương mù giúp tăng tầm quan sát vào ban đêm. Tuy nhiên, tất cả các đèn đều là halogen đơn giản, thua kém khá nhiều so với Honda City.

Thân xe

La-zăng đa chấu 16 inch của Honda City 2018 đã được cải tiến điệu đà hơn. Hai đường gân dập nổi mạnh mẽ ở thân xe, đi kèm với tay nắm cửa mạ crom sang trọng cùng gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẻ chỉnh gập điện.

Chevrolet Aveo 2018 tiếp tục bị lép vế hơn khi vẫn không có nhiều điểm nhấn mạnh mẽ. Một vài điểm nổi bật đáng chú ý là đường gân được vuốt dọc từ hốc xe ra đến cụm đèn hậu, tay nắm cửa mạ crom tương tự Honda City, bộ la-zăng 15 inch với thiết kế đơn giản có logo ở mâm xe, gương chiếu hậu chỉ có gập chỉnh điện nhưng lại không được tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Đuôi xe

Tại phần này thì Honda City không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đàn anh, cũng là cụm đèn hậu cỡ lớn góc cạnh nối liền bởi thanh nẹp crom, dòng chữ i-VTEC cho đến ăng-ten radio độc đáo để tạo thành dấu hiệu nhận diện thương hiệu cho Honda. Chi tiết thay đổi ở chiếc xe hạng B này là cản sau thể thao hơn nhờ sự kết hợp khéo léo của các chi tiết nhựa màu đen bao quanh đèn phản quang cùng thiết kế mới.

Đối đầu với Honda City về ngoại thất – Lối đi nào cho Chevrolet Aveo? 

Cản sau Honda City được thiết kế lại thể thao hơn.  

Chevrolet Aveo phiên bản mới cũng không kém cạnh khi sở hữu thanh trang trí mạ crom nối liền hai đèn chiếu hậu được thừa kế từ phiên bản trước. Hệ thống đèn hậu là loại dây tóc halogen truyền thống tăng tầm quan sát tốt hơn nhưng lại thiếu đi nét hiện đại cá tính.

Honda City và Chevrolet Aveo được xem là hai đối thủ cạnh tranh khá khốc liệt trong phân khúc xe hạng B với mức giá dưới 500 triệu đồng. Tuy nhiên xét về ngoại thất thì Aveo 2018 có phần lép vế hơn Honda City.