Độ xe SH Việt qua bàn tay sáng tạo của người thợ máy

Độ xe SH Việt qua bàn tay sáng tạo của người thợ máy

Xe SH nhập Ý tuy được đánh giá là vận hành ổn định nhưng vẫn hay hỏng vặt. Lỗi thường gặp điển hình là dàn điện và hệ thống xăng lửa. Những chiếc SH Việt Nam thì giá thành thấp hơn nhưng nhìn không đẳng cấp bằng xe nhập khẩu. Trước bài toán này, những người thợ máy đã giải quyết bằng cách độ xe SH Việt thành xe SH nhập. Không chỉ giúp xe có vẻ ngoài đẳng cấp, mà những phụ tùng bên trong nếu có hư hỏng cũng rất dễ thay thế nhanh chóng tại Việt Nam.

Độ xe SH Việt từ đời 2012 sang SH nhập Ý đời 2010.

Từ cuối năm 2012, SH gia nhập phân khúc xe tay ga cao cấp Honda tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm mới nhất là xe SH300i. SH Việt dễ tiếp cận đại đa số người dùng. Lý do nằm ở giá thành tương đối dễ chịu. Nhưng ai cũng phải thừa nhận là một chiếc SH nhập khẩu Italy nhìn sang trọng hơn hẳn. Điểm khác biệt giữa 2 loại xe SH này là dàn áo xe, vành và ống xả thải. Để đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng muốn có một chiếc xe nhìn giống như xe SH nhập Ý, nhiều thợ máy đã sử dụng phương án độ xe. Tính đến thời điểm hiện tại, việc hô biến một chiếc xe SH thường thành xe nhập đã không còn là chuyện của riêng ai. Việc làm này không chỉ giúp chiếc xe của bạn có kiểu dáng của xe SH nhập khẩu, mà còn khắc phục được một số lỗi của xe SH Việt Nam. Khoan bàn đến chuyện lợi hại, hãy cùng RaoXYZ xem cách những chiếc xe này được phù phép.

1.Thay dàn áo xe SH nhập Ý

Những người thợ máy chuyên nghiệp bắt tay vào công việc của mình bằng thao tác thay thế bộ áo cho xe SH Việt. Bộ áo mới làm từ chất liệu nhựa ABS của Thái Lan. Theo đánh giá, sự chắc chắn của nhựa ABS tương đương với nhựa xe SH Ý nguyên bản: dẻo và độ bền cao. Dàn áo này bao gồm: đầu đèn pha, mặt nạ và bửng trước, dè trước, thân sau và nẹp sau, đèn hậu, dè sau. Bộ áo chính là công đoạn đầu của quá trình độ xe SH Việt.

Đo xe SH Viet qua ban tay sang tao cua nguoi tho may hinh anh 1
Quá trình độ xe SH Việt bắt đầu bằng thay dàn áo

Với chi tiết bằng nhựa trên khung xe, thợ máy dễ dàng tháo lắp mà không cần đục khoét hay hàn cắt. Nhờ vậy khi thay áo mới, khung xe và áo vừa khít với nhau. Có 3 loại dàn áo trên thị trường hiện nay: dàn áo sơn từ tính (giá thành cao), sơn hấp rẻ hơn và rẻ nhất là sơn phun không hấp.

Có một đặc điểm mà nhìn bằng mắt thì ít ai phát hiện được. Chỉ khi ngồi lên xe điều khiển, người sử dụng mới nhận ra là đuôi xe SH Việt Nam cao hơn xe SH nhập khẩu Ý. Để giải quyết chi tiết này, nhiều thợ máy chọn phương án thay cặp phuộc sau để hạ độ cao xuống. Cách làm này có ưu điểm kèm theo là thon gọn dáng xe.

Chỉ vài thao tác như vậy là xe của bạn khoác lên mình bộ áo của xe SH nhập Ý rồi đấy!

2.Hô biến thành xe SH nhập Ý bằng bộ nồi và ống xả thải mới

Có hai nhược điểm sẽ được khắc phục trong quá trình độ xe SH Việt này. Đó là tiếng kêu lớn hơi gào từ nồi xe và âm thanh “ọc ọc” từ hệ thống lọc gió. Hai điểm trừ này gây khó chịu cho người sử dụng trong lúc vận hành xe. Bộ nồi độc quyền Performance Smooth là đáp án cho bài toán. Đây là bộ nồi được tinh chế lại cho phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể gắn ống xả thải và bộ lọc gió của SH nhập để giảm tiếng ồn.

Nhiều người nhận định, để độ một chiếc xe thành xe nhập, thợ máy thường phải làm việc nhiều với bộ áo hơn là động cơ. Điều này cũng dễ hiểu, vì nếu thay luôn các bộ phận bên trong thì sẽ nát chiếc xe của bạn mất. Cùng RaoXYZ xem qua video của Tinhte để hiểu rõ hơn quy trình này.

 

Giới chơi xe ước tính chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ và chi phí chưa tới 5 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe SH nhập Ý như mong muốn. Với những người thợ độ xe Sh Việt chuyên nghiệp, quá trình này thậm chí nhanh hơn.Tuy vậy, quyết định này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ đam mê của bạn cùng với điều kiện cá nhân. Mỗi dòng xe đều có những ưu nhược điểm riêng. Và độ bền cũng như vẻ đẹp của nó còn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sử dụng của chủ nhân.