Đồ mỹ nghệ dừa có làm thủ công tại nhà được không?

Đồ mỹ nghệ dừa có làm thủ công tại nhà được không?

Bạn biết gì về ngành nghề thủ công mỹ nghệ dừa đã xuất hiện lâu đời tại nước ta đặc biệt là khu vực Tây Nam bộ? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Mỹ nghệ dừa

Mỹ nghệ dừa

Ngành nghề thủ công mỹ nghệ dừa từ lâu đã trở thành nguồn nuôi sống rất nhiều lao động, đặc biệt là khu vực miền Tây Nam bộ. Vậy bạn biết gì về ngành nghề này? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của RaoXYZ nhé!

Giá trị của sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa đã được chế tác dưới đôi bàn tay vàng ngọc của các nghệ nhân. Tận dụng những nguyên liệu thô sơ từ cây dừa như: quả dừa, gáo dừa, gỗ dừa, lá, cọng, vỏ, xơ, chà dừa….Người dân đã biến hóa những vật liệu đó trở thành những món đồ cần thiết sử dụng cho nhà bếp, đồ vật trang trí nhà cửa như: Phòng khách, phòng ngủ, hộp gương, túi xách, lược chải đầu….Đặc biệt, để mang đến màu sắc mới lạ, có sự độc đáo và mang tính nghệ thuật đậm triết lý phương đông thì những dòng sản phẩm như: chén ăn nghệ thuật, đồng hồ nghệ thuật…ra đời từ đây.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa đã được chế tác dưới đôi bàn tay vàng ngọc của các nghệ nhân.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa đã được chế tác dưới đôi bàn tay vàng ngọc của các nghệ nhân.

Có thể thấy rằng, chỉ với nguyên liệu thô sơ từ cây dừa, người nghệ nhân đã tận dụng nó kết hợp với sự tài hoa, óc thẩm mỹ của mình để tinh chế ra những dòng sản phẩm mỹ nghệ từ dừa cao cấp, tinh tế, đặc sắc phục vụ cho đời sống hiện nay. Hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa ra đời đã được du khách đón nhận.

Ngoài ra, gỗ dừa có sở hữu những sớ gỗ, vân gỗ rất là đặc trưng, khác biệt. Thế nên khi chế tác ra một sản phẩm mỹ nghệ nào, quý vị hẳn nhiên sẽ thấy sự độc đáo, khác biệt và hút mắt. Và điểm thú vị là đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa luôn là những dòng sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường sống. Chính điều này sẽ hạn chế trong việc sử dụng nilon, nhựa khó phân hủy góp phần mang đến cuộc sống xanh – sạch – đẹp hiện nay.

Lên ngay RaoXYZ tuyển dụng để tìm việc làm tại nhà nhanh chóng uy tín!

Vì sao đồ thủ công mỹ nghệ dừa hút khách?

Mẫu mã độc đáo, lạ mắt

Có thể thấy rằng, những dòng món đồ mỹ nghệ từ dừa luôn mang trong mình những nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng, quyến rũ dưới đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo tài hoa, con mắt thẩm mỹ của người nghệ nhân xứ dừa. Chính họ đã thổi hồn và mang đến 1 làn gió mới, biến những thứ có giá trị thấp của cây dừa như: lá dừa, cọng dừa, chà dừa, xơ dừa…trở thành những món đồ thiết yếu phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như: ví bóp túi, bộ ấm trà, đồ lưu niệm, lồng đèn….

Với hàng trăm mẫu mã phong phú, những món đồ nhà bếp như bàn ăn, phòng ngủ, phòng khách…cho đến những biểu tượng mang đến tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao như: tranh dừa 3D…đã là điểm nhấn mới lạ thu hút không chỉ thực khách trong nước và còn cả du khách nước ngoài. Đó chính là tín hiệu tốt để những cơ sở làm nghề, làng nghề tiểu thủ công nghiệp và bán đồ mỹ nghệ dừa có 1 hướng đi phát triển tốt trong tương lai.

Có thể thấy rằng, những dòng món đồ mỹ nghệ từ dừa luôn mang trong mình những nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng

Có thể thấy rằng, những dòng món đồ mỹ nghệ từ dừa luôn mang trong mình những nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng

Tính thân thiện môi trường

Ngoài mẫu mã sản phẩm đa dạng, những cơ sở bán đồ thủ công mỹ nghệ bằng dừa thu hút khách mua hàng bởi tính thân thiện của nó với môi trường sống. Như quý vị biết đấy, hầu hết những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa đều được người dân Bến Tre đặt với cái tên khá thân thiện “sản phẩm thân thiện với môi trường”. Sản phẩm này sẽ không gây ra những nguy cơ nào ảnh hưởng đến sức khỏe con người trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, ngày nay việc mua bán đồ mỹ nghệ dừa trở nên thuận lợi hơn nhiều. Hầu hết, những dòng sản phẩm từ dừa đang ngày thu hút thực khách mua hàng hơn.

Điểm đến thu hút khách du lịch

Điểm thú vị và cũng là trọng điểm quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế lớn mạnh của người dân đặc biệt là miền Tây Nam bộ đó chính là những dòng sản phẩm từ dừa đã trở thành mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiềm năng của xứ sở nơi đây. Chính những làng nghề cơ sở bán đồ mỹ nghệ bằng dừa trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và có cơ hội trải nghiệm, chà sát với người làm nghề. Từ đó họ sẽ hiểu mỗi sản phẩm, hay những món đồ mỹ nghệ được làm từ dừa sẽ trải qua những công đoạn nào, mất thời gian bao lâu và làm có khó hay không?

Một số sản phẩm mỹ nghệ dừa đặc sắc

Một số đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa đặc sắc có thể kể đến như: 

Chén vẽ tranh sơn mài mỹ nghệ dừa

Chén vẽ tranh sơn mài mỹ nghệ dừa

Hoa sen và giá đỡ điện thoại được làm từ dừa

Hoa sen và giá đỡ điện thoại được làm từ dừa

Thuyền chèo làm từ gỗ dừa độc đáo

Thuyền chèo làm từ gỗ dừa độc đáo

Đồ thủ công mỹ nghệ làm từ dừa có mang về nhà làm được không?

Là một nhánh của lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, các công việc liên quan tới chế tác đồ mỹ nghệ làm từ dừa có thể được làm từ dừa. Tuy nhiên, bạn cần có đủ dụng cụ làm việc cùng các kỹ năng nhất định.

Bạn cũng cần nắm vững những quy định về kích thước, mẫu mã, cũng như các kỹ thuật đan để đáp ứng nhu cầu từ các doanh nghiệp.

Bạn có thể xem đây là công việc làm thêm sau giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập. Nhưng cũng cần nhớ, bạn phải giao lại sản phẩm đúng thời hạn để không làm gián đoạn chuỗi sản xuất cũng như tiến độ hoàn thành và giao sản phẩm của doanh nghiệp.

Dạo một vòng trên Internet bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều công việc liên quan đến lĩnh vực mỹ nghệ dừa như: nhận việc làm thủ công tại nhà Bến Trenhận hàng thủ công về nhà làm tại Vũng Tàu, nhận hàng thủ công về nhà làm ở Đà Nẵng,…

Trên đây là những thông tin được RaoXYZ tổng hợp về lĩnh vực mỹ nghệ dừa. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm ở lĩnh vực này, hãy lên RaoXYZ việc làm để tìm việc nhé!