Đồ chơi bằng gỗ cho trẻ và cách vệ sinh đúng cách

Đồ chơi bằng gỗ cho trẻ và cách vệ sinh đúng cách

Nỗi lo của các mẹ: sức khỏe và sự an toàn cho đứa con của mình, nên việc chọn đồ chơi cho bé luôn là chủ đề mà các mẹ quan tâm. Đồ chơi bằng gỗ đã giải tỏa được nỗi lo lắng này và hãy tìm hiểu thêm về đồ chơi bằng gỗ nhé.

1/ Bé đã sẵn sàng?

Đồ chơi nhựa đang trở nên nặng nề hơn bao giờ hết với môi trường. Có lẽ, việc chọn đồ chơi gỗ được xem như một giải pháp tối ưu. Do đó, đồ chơi sản xuất từ gỗ và thân thiện với môi trường. Giúp phụ huynh ngăn ngừa những món đồ chơi độc hại. Cũng như, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ngay từ khi còn bé.

Đồ chơi bằng gỗ và cách vệ sinh
Đồ chơi gỗ, bé đã sẵn sàng để chơi

2/ Lợi ích của những món đồ chơi bằng gỗ cho sự phát triển của trẻ?

Đồ chơi là món quà không thể thiếu với trẻ. Sự tinh nghịch của trẻ cũng xuất phát từ đây. Để tránh được những nguy hại cho bé, đồ chơi nào sẽ an toàn cho trẻ? Nếu xung quanh bé chỉ toàn đồ chơi nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thì không thể hỗ trợ được cho sự phát triển của bé. Để thay đổi tình trạng trên đồ chơi gỗ đã có măt trên thị trường.

Đồ chơi bằng gỗ và cách vệ sinh
Đồ chơi xúc xắc cầu vồng gỗ

Nói cách khác, trẻ con là hiện thân của sự năng động có thể làm hỏng đồ chơi. Ví dụ: khi đưa trẻ cầm, trẻ sẽ đập tất cả mọi thứ xuống sàn làm móp méo sản phẩm. Bố mẹ muốn đầu tư cho con mình những món đồ bền. Chắc chắn, đồ chơi gỗ luôn luôn là sự lựa chọn cho sự phát triển cho bé.

Đồ chơi bằng gỗ và cách vệ sinh
Đồng Hồ Phân Biệt Màu Sắc Và Hình Khối Bằng Gỗ

Đồ chơi bằng gỗ an toàn đơn giản, không động cơ, không âm thanh. Chính nhờ điều này, bé có cơ hội để kích thích tính chủ động tò mò khám phá. Những món đồ chơi giáo dục lại đầy đủ thuyết phục. Khi chứng minh rằng, chúng luôn là món đồ chơi an toàn giúp các bé phát triển toàn diện. Nâng cao trí não trong giai đoạn đầu đời.

Đồ chơi bằng gỗ và cách vệ sinh
Bộ đồ chơi phép tính bằng gỗ

Giúp bé hình thành óc sáng tạo: Những món đồ chơi bằng gỗ được thiết kế theo dạng khối, hình cung, tam giác và nhiều dạng khác. Giúp cho bé thỏa sức khám phá thôi cách của riêng mình.

Đồ chơi bằng gỗ và cách vệ sinh
Đồ Chơi Gỗ Xe Kéo Luồn Hạt Giúp Bé Phát Triển Tư Duy

3/ Cách vệ sinh đúng cách đồ chơi gỗ?

Trên hết, so với những món đồ chơi được làm bằng nhựa hoặc vải. Bên cạnh đó, đồ chơi bằng gỗ cho bé được xem là dễ vệ sinh và bảo quản hơn cả. Tương tự, chúng cần được bảo quản và vệ sinh hợp lý.

Cách bảo quản:

  • Tránh ngâm nước và để nhiệt độ cao.
  • Tránh gần rửa
  • Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu.
  • Không bôi sáp hoặc chất khác lên gỗ, nếu dính vết bẩn hãy lau nhẹ và để khô tự nhiên trong 24h.

Cách vệ sinh:

  • Sau khi mua về, cần ngâm đồ chơi vào nước để loại bỏ nhanh chóng mùi sơn và mùi gỗ của đồ chơi mới
  • Chơi tại những nơi sạch sẽ. Ví dụ: trên thảm chơi 2 mặt hoặc thảm xốp, không chơi ở nơi ẩm ướt.

– Vì vậy, vệ sinh lau chùi thường xuyên có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi khỏi đồ chơi.

Ngày ngày, bé được chơi với những đồ chơi an toàn bằng gỗ thân thiện với môi trường. Bố mẹ sẽ giúp bé biết được cách bảo vệ môi trường. Vì thế, bé chơi khỏe ba mẹ càng yên tâm. Chúc các phụ huynh chọn đúng đồ chơi để con mình thoải mái vui chơi thoải mái.