Đồ chơi an toàn là gì và những lưu ý quan trọng khi chọn đồ chơi

Đồ chơi an toàn là gì và những lưu ý quan trọng khi chọn đồ chơi

Đồ chơi không chỉ là công cụ giải trí cho trẻ em mà còn có thể cho cả người lớn. Do đó không có lý do gì bạn không chọn lựa những đồ chơi an toàn và giải trí một cách tích cực.

Hãy thử kể tên các loại đồ chơi mà bạn biết trong vòng một phút. Bạn sẽ bất ngờ vì đồ chơi vô cùng đa dạng và phong phú. Thế nhưng không phải đồ chơi nào cũng an toàn và mang lại lợi ích tích cực. Nếu có nhu cầu chọn đồ chơi cho trẻ thì hãy quan tâm đến sự an toàn và tác dụng của đồ chơi nhé!

Đồ chơi an toàn

Vậy thế nào là đồ chơi an toàn?

Đồ chơi an toàn trước hết phải không gây ra tác dụng xấu cho người chơi. Một số loại đồ chơi không rõ nguồn gốc thường có chất liệu độc hại. Những loại này đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em. Ngoài ra một số loại đồ chơi còn có thể gây  tổn thương cho trẻ như súng, cung tên, pháo… Chưa kể các loại đồ chơi này còn mang tính bạo lực, gây những tác động xấu đến tâm lý.

Đồ chơi an toàn, ngoài việc không gây hại còn phải kích thích sự phát triển của trẻ em. Đó là những loại đồ chơi kích thích vận động, khám phá. Hay những loại giúp thư giãn, kích thích tư duy và tính nhẫn nại. Não của trẻ em nhất là ở lứa tuổi từ 3- 12 tuổi phát triển rất nhanh. Đây là giai đoạn hình thành nền tảng cho tư duy nên đồ chơi an toàn là rất quan trọng.

Đồ chơi kích thích khả năng vận động, khám phá

Thay vì ngồi suốt ngày chơi game trên các thiết bị di động thì để trẻ chơi những trò vận động sẽ tác động tốt lên cả thể chất và trí tuệ. Một trong những hình thức vận động tốt nhất chính là bơi lội. Không nhất thiết phải cho trẻ đến hồ bơi. Bạn hoàn toàn có thể trang bị phao bơi hay bể bơi phao tại nhà. Nghịch nước và vui đùa chính là một trong những trò chơi tốt nhất cho các bé. Ngoài ra nhà hơi cũng là một lựa chọn. Trẻ sẽ rất thích thú khi khi được thoải mái vùng vẫy trong món đồ chơi an toàn này.

Đồ chơi an toàn

Chọn chất liệu đồ chơi cũng rất quan trọng. Nên chọn những nơi bán uy tín để đảm bảo sử dụng tốt và không độc hại cho trẻ. Đồ chơi chính hãng của thương hiệu Intex Việt Nam và BABY CỦA TÔI là một ví dụ.

Đồ chơi an toàn giúp tăng khả năng tư duy

Vừa học vừa chơi là cách kích thích trí tuệ mà nhiều bậc phụ huynh thích thú. Đây cũng là một cách vui chơi an toàn và giúp phát triển trí tuệ. Những loại đồ chơi như bảng chữ cái, đồ chơi ghép hình chính là ví dụ.

Đồ chơi an toàn

Đặc biệt, những đồ chơi ghép hình phức tạp còn phù hợp với cả người lớn. Cả gia đình có thể cùng nhau vui chơi và trò chuyện. Đây là cách giúp não thư giãn và phát triển tốt nhất.

Đồ chơi an toàn

Đồ chơi ghép hình mang tính mỹ thuật còn mang lại cho người chơi sự sáng tạo và kiên trì. Hãy thử dành vài giờ đồng hồ tránh xa các thiết bị điện tử. Tự tay tạo nên những tác phẩm tỉ mỉ chính là cách tốt nhất để có tâm trạng tích cực.

Có thể kể đến những thương hiệu như Đồ Chơi Gỗ S-Kids và Happiness Angels Official. Những đồ chơi này mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị và an toàn.

Đồ chơi kích thích khả năng xử lý tình huống, giao tiếp

Nghe có vẻ kỳ lạ khi nói đến đồ chơi giúp kích thích khả năng xử lý tình huống. Nhưng có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy quen thuộc khi nhắc đến boardgame. Đây là một hình thức giải trí đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đồ chơi an toàn

Các loại boardgame luôn đòi hỏi chơi thành nhóm. Ngoài ra nhiều game người chơi phải nhập vai hay suy luận nên rất hấp dẫn. Boardgame phù hợp cho nhiều lứa tuổi nên có thể dùng cho gia đình hoặc nhóm bạn đều được.

Nói đến Boardgame không thể không nhắc đến nơi cung cấp uy tín là Board Game VN. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được game phù hợp với nhu cầu và sở thích. Có cả những game phù hợp với trẻ em và người lớn.