Digital Painting là gì? Học Digital Painting ra làm gì?

Digital Painting là gì? Học Digital Painting ra làm gì?

  • Digital Painting là gì?
  • Digital Painting làm nghề gì?
    • Họa sĩ truyện tranh
    • Họa sĩ minh họa
    • Họa sĩ Concept phim hoạt hình/ game
  • Học Digital Painting chuyên nghiệp cần chuẩn bị những gì?
    • Am hiểu kiến thức mỹ thuật
    • Phần mềm phù hợp
    • Kỹ năng vẽ Sketch
    • Bút vẽ và bảng điện tử

Digital Painting là ngành nghề còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng nó lại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy Digital Painting là gì? Học Digital Painting ra làm gì? Hãy cùng RaoXYZ khám phá một chút về đặc điểm của ngành học này nhé!

Digital Painting là gì?

Digital Painting là hình thức vẽ trên các nền tảng kỹ thuật số để thay thế cho các phương thức vẽ truyền thống bằng màu nước, bút chì. Các thao tác vẽ sẽ được thực hiện hoàn toàn trên máy tính giống như việc vẽ bằng tay, nhưng chỉ khác 1 điều là yếu tố công nghệ sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại bản vẽ bằng tính năng hoàn tác. Điều này giúp các bạn không cần vẽ lại từ đầu nên quá trình làm việc sẽ được thực hiện nhanh hơn.

Digital Painting là gì
Digital Painting là gì?

Ngày nay, Digital Painting đang được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Vì thế nhu cầu tuyển dụng Digital Painting cũng khá cao với mức lương cực hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Graphic Designer: Nghề lương cao, việc làm thú vị

Digital Painting làm nghề gì?

Là ngành học cực tiềm năng và “hot trên lĩnh vực nghệ thuật hội họa, nên khi học Digital Painting ra thì các bạn có thể đảm nhiệm rất nhiều công việc hấp dẫn như:

Họa sĩ truyện tranh

Nếu tốt nghiệp ngành Digital Painting, các bạn có thể tự sáng tạo và cho ra đời bộ truyện tranh đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Đây là công việc giúp bạn phát huy tối đa sự sáng tạo và cho phép bạn thỏa sức tưởng tượng thế giới riêng trong truyện của mình và thể hiện thông qua các nhân vật, nét vẽ để người khác hiểu được nó.

Và họa sĩ truyện tranh cũng được coi là nghề nghiệp có cơ hội và chuyển biến tích cực trên thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ đem lại mức thu nhập “khủng.

Họa sĩ minh họa

Digital Painting là gì
Học ngành Digital Painting có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau với mức lương hấp dẫn

Họa sĩ minh họa chính là người đảm nhận việc thiết kế hình ảnh cho cuốn truyện, cuốn sách để giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung của câu chuyện. Công việc của người họa sĩ minh họa có ảnh hưởng cực lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Bởi đôi khi chưa cần xem đến nội dung, nhưng với bìa sách được thiết kế bắt mắt đã thu hút được khách hàng mua hàng.

Họa sĩ Concept phim hoạt hình/ game

Họa sĩ concept phim hoạt hình/ game là người lên ý tưởng cho phần hình ảnh trong các bộ phim hoạt hình hay trò chơi. Họ sẽ quyết định đồ họa nhân vật sẽ có hình dáng và màu sắc như thế nào. 

Và có thể nói, họa sĩ concept chính là người nắm giữ sự thành bại của mỗi bộ phim mà họ phụ trách. Hình ảnh đẹp và bắt mắt thì mới có thể thu hút được số lượng lớn người xem/ game thủ chơi trò chơi được.

👉 Xem thêm: Nghề họa sĩ là gì? Triển vọng của nghề họa sĩ như thế nào?

Học Digital Painting chuyên nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Digital Painting là ngành khá đặc thù và để làm được trong nghề và kiếm tiền từ Digital Painting này cũng không phải là điều đơn giản. Bên cạnh năng khiếu thì các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Am hiểu kiến thức mỹ thuật

Am hiểu các kiến thức về mỹ thuật thật tốt là yêu cầu cơ bản khi theo đuổi ngành Digital Painting. Việc nắm rõ những kiến thức này sẽ giúp bạn có lợi thế hơn nhiều trong việc áp dụng vào vẽ kỹ thuật số. Chẳng hạn như tạo hình nhân vật cần những gì, cách phối màu, đổ bóng ra sao,…. 

Phần mềm phù hợp

Để học và làm được trong ngành Digital Painting thì bạn cần phải sử dụng các phần mềm đồ họa như Photoshop, Artrage, Corel Painter,… Mỗi loại phần mềm sẽ có ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên nếu bạn mới theo học thì nên sử dụng Photoshop trước rồi tìm hiểu và học tập thêm các phần mềm khác.

Kỹ năng vẽ Sketch

Digital Painting là gì
Học Digital Painting chuyên nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Vẽ Sketch là kỹ năng cơ bản giúp các bạn có thể minh họa bức tranh chuyên nghiệp bằng phương pháp kỹ thuật số. Ban đầu, các bạn có thể tiến hành học tập và rèn luyện bằng các hình họa đơn giản như đường kẻ, lập phương hay đường tròn,…. Sau khi đã quen thì chuyển dần sang vẽ phối cảnh, sáng tạo về tạo hình, bố cục,…

Bút vẽ và bảng điện tử

Để theo học ngành Digital Painting, các bạn cần chuẩn bị 2 công cụ đó là bảng điện tử và bút vẽ. Loại bút vẽ này không giống những loại thông thường, mà nó sẽ được kết nối với bảng điện tử. Khi bạn di chuyển thì đều có thể vẽ hoặc điều chỉnh độ nghiêng, đậm nhạt theo đúng ý muốn của mình.

👉 Xem thêm: Việc làm cho người có thiên hướng sáng tạo?

Hy vọng những thông tin mà Jobsgo.vn chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Digital Painting là gì. Và nếu có hứng thú với ngành này, hãy trau dồi và học hỏi thêm các kỹ năng, kiến thức ngay từ hôm nay nhé!