Điều hòa chạy êm, nhanh mát, tiết kiệm điện với những mẹo sau

Điều hòa chạy êm, nhanh mát, tiết kiệm điện với những mẹo sau

Chỉ với một vài mẹo nhỏ sau, điều hòa của gia đình bạn sẽ chạy êm, nhanh mát và tiết kiệm điện hơn hẳn.
 
Nạp ga thường xuyên
 
Nap ga dieu hoa thuong xuyen
Nạp ga thường xuyên giúp điều hòa hoạt động ổn định hơn
 
Một trong những yếu tố giúp điều hòa hoạt động ổn định chính là đảm bảo điều hòa không thiếu gas. Do đó, để điều hòa hoạt động ổn định và êm ái hơn, bạn nên chú ý nạp gas thường xuyên cho điều hòa của nhà bạn. Khi gas được nạp đầy, hơi lạnh mới tỏa ra mạnh và nhanh. Nếu điều hòa có hiện tượng tỏa hơi lạnh yếu ngay cả khi cài nhiệt độ thấp hoặc làm lạnh quá lâu, điều này chứng tỏ đã hết gas và đã đến thời điểm phải nạp thêm gas cho điều hòa của bạn. Ngoài ra, trên các mẫu điều hòa hiện đại cũng có chức năng thông báo điều hòa hết gas nhờ cảm biến. Người dùng chỉ cần thường xuyên quan sát và nạp thêm gas khi thấy đèn báo hết gas để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động ổn định.
 
Thường xuyên vệ sinh điều hòa
 
Ve sinh dieu hoa
Thường xuyên vệ sinh điều hòa để máy làm lạnh tốt hơn
 
Vệ sinh điều hòa không chỉ giúp điều hòa lâu hỏng, hoạt động tốt hơn và không khí sạch hơn mà còn hạn chế tiếng ồn khi điều hòa vận hành. Khi dàn trao đổi nhiệt giữa cục trong nhà và ngoài trời của điều hòa bị bẩn, khả năng trao đổi nhiệt của máy sẽ bị kém đi và phát sinh nhiều tiếng ồn hơn. Cách đơn giản để hạn chế tình trạng này là bạn có thể làm sạch lưới lọc của điều hòa tại nhà và nhờ thợ vệ sinh tổng thể máy sau một năm sử dụng. Vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt, ổn định và êm ái hơn hẳn.
 
Ống đồng quá dài
 
Ong dong qua dai
Ống đồng điều hòa quá dài sẽ gây tốn điện
 
Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc điều hòa tốn điện của các mẫu điều hòa treo tường. Khoảng cách thông thường của ống đồng từ cục trong đến cục ngoài điều hòa vào khoảng 3-7m. Ống đồng quá dài sẽ khiến việc mất nhiệt trên ống và làm giảm hiệu quả làm lạnh và máy sẽ tiêu hao điện năng cao hơn khi hoạt động. Vì thế, nếu ống đồng lắp đạt cho điều hòa quá dài, với mỗi 1m ống đồng dài hơn so với tiêu chuẩn, bạn nên nạp thêm từ 20 đến 30g gas cho máy.
 
Như vậy chỉ với những lưu ý nhỏ, bạn đã có thể thoải mái sử dụng điều hòa suốt mùa hè mà không phải lo lắng đến tiếng ồn, điện năng hay hiệu quả làm mát nữa rồi. Chúc bạn thành công!
 
Tổng hợp