Điểm tin cuối ngày 1-3: “Choáng” số dư tài khoản của vợ vua cà phê Trung Nguyên, nữ...

Điểm tin cuối ngày 1-3: “Choáng” số dư tài khoản của vợ vua cà phê Trung Nguyên, nữ...

“Choáng” số dư tài khoản của vợ vua cà phê Trung Nguyên, nữ tướng thay tỷ phú Vượng đặc biệt thế nào?…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 1-3 trên News Mogi.

Phát “choáng” với số dư tài khoản vợ vua cà phê Trung Nguyên. Theo Hội đồng xét xử (HĐXX) công bố số dư tài khoản của bà  Lê Hoàng Diệp Thảo tại 3 ngân hàng theo yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Xác minh cụ thể, giai đoạn từ năm 2015-2016, số tiền còn tại các ngân hàng đứng tên bà Thảo như sau: 654,2 tỷ đồng; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng.

Dù vậy, đại diện pháp luật của bà Thảo cho biết số tiền đó được xác minh vào năm 2016, và sau thời điểm đó thì số tiền hiện không còn. “Xác định số tiền còn hay không để chia thì phải xác định hiện tại còn hay không chứ không thể chọn thời điểm trong quá khứ. Ví dụ con anh đi học bao nhiêu tiền một năm, chị Thảo chuyển tiền cho bà nội gần 1.000 tỷ. Xem dòng tiền như thế, dòng tiền đi đâu? Tiền từ cổ tức hay tiền riêng? Không thể giải quyết trong vụ án này được”, đại diện pháp luật của bà Thảo nói.

Nổi cộm hơn trong vụ ly hôn đình đám tốn nhiều giấy mực này, các bên đề nghị tòa án giải quyết chia tài sản chung của vợ chồng có trong 8 công ty gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông, Công ty Trung Nguyên Singapore.

Còn về khía cạnh bất động sản, nguyên đơn và bị đơn đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý có giá trị hơn 375 tỷ đồng. Còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý với tổng giá trị hơn 350 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch 25 tỷ đồng, luật sư đề nghị bà thanh toán lại cho ông Vũ 12,5 tỷ. Ngoài ra, bà Thảo sẽ được sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3).

Giá căn hộ dịch vụ cho thuê tăng “chóng mặt”.  CBRE Việt Nam mới đây đưa ra chỉ số báo cáo thị trường căn hộ dịch vụ tại TP.HCM. Cụ thể, nếu so với giai đoạn trước, hiện tại giá căn hộ dịch vụ tăng lên đáng kể.

Đi sâu vào chi tiết, nhu cầu của việc thuê căn hộ dịch vụ đã bắt đầu tăng nhờ vào khách ngoại. Trung bình, căn hộ dịch vụ hạng A có giá thuê là 38 USD mỗi m2, và 32 USD mỗi m2 một tháng đối với căn hạng B.

Đại diện của CBRE Việt Nam chia sẻ thêm, đây là phân khúc hướng đến đối tượng khách hàng nước ngoài dùng để thuê và ở. Đối tượng thuê căn hộ dịch vụ cao cấp thường làm việc ở các công ty FDI, đại sứ quán, chuyên viên khu công nghiệp, ngân hàng quốc tế và các ngành công nghệ, phần mềm… hoạt động tại Việt Nam.

Yêu cầu của khách ngoại là tiện ích dịch vụ đi kèm tương đương tiêu chuẩn khách sạn. Khách hàng thuê tập trung theo quốc gia, vùng lãnh thổ có xu hướng chọn nơi ở gần nhau, cùng dự án, tòa nhà, cùng một cộng đồng  hoặc cùng khu vực.

Toàn thị trường căn hộ dịch vụ hạng A và B đang khai thác cho thuê tại TP HCM có tổng cộng 39 dự án với 4.958 sản phẩm. Khu vực trung tâm (quận 1, 3) chiếm tỷ lệ cao nhất, phần lớn là các dự án hạng A. Các quận 2, 7 xếp vị trí thứ hai về quy mô nguồn cung, chiếm lần lượt là 12% và 21%.

Dự kiến trong những năm tới, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn nữa.

Hướng đến khách hàng đa thế hệ, căn hộ cao cấp Rivera Park trở nên lựa chọn tối ưu. Bên cạnh hai dự án đầy đình đám của Vinhomes tại Hà Nội là VinCity Ocean Park tại quận Hoàn Kiếm và Vincity Sportia ở Tây Mỗ, có thể nói, nếu khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những căn hộ dành cho gia đình nhiều thế hệ thì dự án căn hộ Rivera Park sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Dự án nằm tại số 69 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội). Tại Rivera Park, chủ đầu tư dành hơn 6.000m2 để trồng cây xanh và sân đường, mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên. 60% diện tích tầng trệt được tận dụng để xây dựng các công trình công cộng, công viên tập trung, khu vui chơi, 2 bể bơi ngoài trời, đường dạo bộ lát đá… Dự án cũng đầu tư hệ thống bể bơi bốn mùa và khu cộng đồng cho cư dân trên cao tại tòa B của dự án.

Được biết, với Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng, chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút khách mua nhà ở thực. Khi mua nhà theo gói hoàn thiện cơ bản, khách hàng sẽ được chiết khấu 1,25 triệu đồng một m2 thông thuỷ và có cơ hội nhận gói quà tặng lên tới 8 lượng vàng.

Nữ tướng thay thế ông Phạm Nhật Vượng.
Bà Nguyễn Diệu Linh sẽ thay thế ông Vượng.

Nữ tướng thay ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Vinhomes đặc biệt thế nào? Công ty cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc thông qua bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, theo đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng, HĐQT Vinhomes quyết định bầu bà Nguyễn Diệu Linh là Chủ tịch HĐQT công ty thay ông.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh ngày 14/5/1974, thường trú tại Hà Nội từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Vingroup và Vinhomes. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, bà Linh là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinhomes và đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu VHM mà Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Bà Linh có bằng cử nhân ngoại ngữ và luật, từng làm cho một số hãng luật trước khi gia nhập Công ty cổ phần Vincom (tiền thân của Vingroup) vào tháng 1/2005. Năm 2008, bà từng được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc Vingroup. Tháng 2/2018, bà được giao chức Tổng giám đốc Vinhomes.

Người thay bà Nguyễn Diệu Linh làm tổng giám đốc là bà Lưu Thị Ánh Xuân, sinh ngày 4/4/1970, người từng nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2. Trước khi gia nhập đơn vị này, bà Xuân từng trải qua các vị trí quan trọng tại các ngân hàng quốc tế cũng như trong nước.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin cuối ngày 28-2: Lộ nguyên nhân giá căn hộ trung tâm Sài Gòn tăng, điều tra dự án liên quan đến Trầm Bê
  • Điểm tin sáng 1-3: Kiến nghị áp lãi suất thấp cho nhà ở xã hội, dự án “ma” lộng hành tại Đà Nẵng