Điểm nhấn văn hóa, lịch sử tại dự án Flamingo Tân Trào

Điểm nhấn văn hóa, lịch sử tại dự án Flamingo Tân Trào

Tuyên QuangFlamingo Holdings đưa những giá trị lịch sử - văn hoá đặc trưng của "Thủ đô kháng chiến" trở thành điểm nhấn của Flamingo Tân Trào.

Tên tuổi Flamingo Holdings vốn gắn với nhiều dự án lớn, đặt nền móng cho sự phát triển du lịch bền vững tại nhiều tỉnh, thành. Từ vị trí, thiết kế tới các dịch vụ đi kèm, mỗi dự án đều mang đậm giá trị, bản sắc tại mỗi điểm đến. Nếu Flamingo Đại Lải sở hữu kiến trúc rừng xanh trên cao độc đáo, thì Flamingo Cat Ba Beach Resort được xây dựng trên bãi biển Cát Cò 1 và 2 với tầm nhìn ôm lấy vịnh Lan Hạ.

Flamingo Tân Trào đánh dấu sự xuất hiện của Flamingo Holdings tại mảnh đất Tuyên Quang. Theo chủ đầu tư, dự án được triển khai dựa trên quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng những chất liệu du lịch địa phương, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mới lạ thu hút du khách. Những hình ảnh mới công bố cho thấy, dự án sở hữu lối kiến trúc đa sắc màu, mang theo câu chuyện lịch sử - văn hoá của vùng đất chiến khu.

"Đặt chân đến nơi đây, du khách có thể cảm nhận một chuyến du hành về nguồn cội, với không gian đậm nét truyền thống như kiến trúc nhà sàn tại khách sạn Sợi Chỉ Đỏ hay những hoa văn dân tộc độc đáo tại phân khu Việt Bắc", đại diện Flamingo mô tả.

Phối cảnh khách sạn Sợi Chỉ Đỏ, công trình được đặt tên theo nghi thức cầu an, chào đón du khách tới nghỉ chân tại nếp nhà sàn truyền thống của người Tày. Ảnh: Flamingo Holdings

Phối cảnh khách sạn Sợi Chỉ Đỏ, công trình được đặt tên theo nghi thức cầu an, chào đón du khách tới nghỉ chân tại nếp nhà sàn truyền thống của người Tày. Ảnh: Flamingo Holdings

Ngoài ra, du khách có thể nghỉ dưỡng tại nhà sàn, trực tiếp cảm nhận nếp sống, nét đẹp văn hóa sinh hoạt của người dân vùng cao; cũng như tới tham quan bảo tàng, tìm hiểu những thông điệp ý nghĩa về lịch sử.

Bên cạnh đó, Flamingo Holdings dự kiến xây bảo tàng triển lãm "Về miền Việt Bắc", với những hình ảnh đặc sắc xuyên suốt chiều dài lịch sử địa phương. Đây là không gian trưng bày, giới thiệu các hiện vật liên quan đến Chiến khu Việt Bắc, Thủ đô kháng chiến Tân Trào cùng những câu chuyện đi cùng năm tháng.

Triển lãm cũng mang đặc trưng nghệ thuật, trang phục, hoa văn của cộng đồng dân tộc gắn bó với Tân Trào từ xưa đến nay như Dao, Tày, Nùng, Sán Chay... để giới thiệu du khách thập phương.

Dọc theo bờ sông Phó Đáy, Flamingo Holdings dành quỹ đất lớn để xây dựng phố đi bộ "Một thoáng Thành Tuyên", để du khách có thể trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc miền núi.

Tại đây, du khách có thể thưởng lãm những biểu tượng văn hoá hữu hình, lắng nghe tiếng hát, lời ca, điệu nhảy của những lễ hội đa sắc màu, được tổ chức quanh năm.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển những lễ hội truyền thống của đồng bào địa phương trở thành những màn biểu diễn mãn nhãn, sôi động để chinh phục du khách", đại diện chủ đầu tư Flamingo Holdings cho biết.

Những lễ hội dự kiến được tổ chức như biểu diễn mặt nước hát Then - bơi mảng trên dòng sông Phó Đáy, lễ hội Lồng tồng của người Tày, lễ hội cấp sắc của người Dao...

Phối cảnh lễ hội truyền thống sẽ được tổ chức tại Flamingo Tân Trào trong tương lai. Ảnh: Flamingo Holdings

Phối cảnh lễ hội truyền thống sẽ được tổ chức tại Flamingo Tân Trào trong tương lai. Ảnh: Flamingo Holdings

Bức tranh du lịch tại Tuyên Quang hiện còn đơn điệu, chủ yếu gói gọn trong một ngày. Sự xuất hiện của Flamingo Tân Trào được kỳ vọng mang tới những màu sắc tươi vui, nối dài hành trình trải nghiệm của du khách và góp phần gia tăng doanh thu du lịch của Tân Trào nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Theo chủ đầu tư, hành trình ngược dòng thời gian, hoà mình với không gian nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm giá trị lịch sử - văn hoá đặc trưng của du lịch Việt Nam hứa hẹn là lựa chọn của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

"Flamingo Tân Trào, với những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi, sẽ là điểm đến thu hút du khách trong tương lai, đồng thời là kênh đầu tư thích hợp cho những khách hàng có tầm nhìn dài hạn", đại diện Flamingo Holdings nói.

Hoài Phong