Điểm danh những đèn chiếu sáng ngoài trời được yêu thích

Điểm danh những đèn chiếu sáng ngoài trời được yêu thích

Đèn chiếu sáng ngoài trời không chỉ đơn giản là cung cấp ánh sáng mà còn làm cho cảnh quan lung linh, huyền ảo hơn. Nhưng hiện nay, có quá nhiều loại đèn chiếu sáng ngoài trời nên người tiêu dùng không biết đâu là loại đèn tốt nhất?

Hiểu được khó khăn đó, bài viết dưới đây có tổng hợp và chia sẻ tới các bạn một số loại đèn chiếu sáng ngoài trời đang được yêu thích và tin dùng nhất hiện nay. Các bạn cùng tham khảo nhé!

diem danh nhung den chieu sang ngoai troi duoc yeu thich
Bỏ túi 6 loại đèn chiếu sáng ngoài trời được yêu thích nhất. Nguồn: greenviet

Đèn led pha

Đây là loại đèn sử dụng công nghệ chip led hiện đại với thiết kế theo tiêu chuẩn IP 65, đặc biệt thân đèn được đúc bằng hợp kim nhôm nên rất an toàn khi để ngoài trời dù trời. Đèn led pha là loại đèn chiếu sáng ngoài trời rất lý tưởng cho khu sân vườn rộng cần ánh sáng nhiều.

Đèn led chiếu điểm

Đèn led chiếu điểm có chum sáng tập trung ở một điểm nhất định nên không thể sử dụng cho những không gian rộng và cần ánh sáng mạnh. Nhưng đèn led chiếu điểm có ưu điểm là tiêu thụ ít điện năng, nguồn sáng luôn ổn định, nhiệt độ toả ra thấp và tuổi thọ cao. Đèn led chiếu điểm thích hợp với cả không gian nội thất và ngoại thất.

Nếu với diện tích nhà đất chật hẹp như ở thành phố lớn thì ngôi nhà khó mà có không gian cho sân vườn. Vì vậy, bạn chỉ có thể sử dụng đèn led chiếu điểm cho một bức tranh trong phòng khách để tạo ấn tượng.

Trường hợp, bạn mua nhà có sẵn khu sân vườn rộng rãi thì có thể sử dụng đèn led chiếu điểm để làm sáng hòn non bộ hay bức tượng, thậm chí chỉ làm nổi bật một mảng tường đá.

diem danh nhung den chieu sang ngoai troi duoc yeu thich 2
Đèn led chiếu điểm. Nguồn: thietbidienhanoi

Đèn đường led

Đèn đường led cũng là một trong những loại đèn chiếu sáng ngoài trời đang được mọi người yêu chuộng hiện nay. Bởi đây là loại đèn có độ rọi cao trung bình 6 – 9 m nên có khả năng cung cấp đủ nguồn sáng cho đường phố, công viên, quảng trường…

Điểm nổi bật của loại đèn đường led là thân làm bằng hợp kim nhôm nên tản nhiệt tốt và đèn được bảo vệ an toàn trong thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đèn còn được bảo vệ bằng một lớp kinh cường lực trong suốt nên giúp ánh sáng phân tán đồng đều hơn.

Đèn led âm đất

Đèn led âm trần để sâu bên trong tường hoặc trần bê tông nên cấu tạo phải chịu được độ kín và sự va đập. Nhóm đèn led âm đất có thể được bày trí theo hình tròn hoặc hình chữ nhật.

Chú ý, với những trường hợp đang thuê nhà nguyên căn thì không nên sử dụng đèn led âm đất để chiếu sáng. Vì loại đèn này tốn rất nhiều công lắp đặt, sau đó chuyển nhà lại mất thời gian tháo dỡ, thậm chí trong quá trình lắp còn làm hư hại nhà.

Đèn led dưới nước

Đèn led dưới nước là loại đèn có nhiều màu dùng để chiếu sáng và trang trí cho hồ bơi, đài phun nước hay thác nước. Đèn thiết kế đạt chuẩn IP68, có thể hoạt động trong thời gian dài dưới nước mà tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao.

Đèn led đa năng

Đèn led đa năng với nhiều ưu điểm nổi bật như ánh sáng nhẹ, góc chiếu rộng mà tiết kiệm điện, nhiệt độ toả thấp, không có chứa tia cực tím hay hồng ngoại, rất lý tưởng chiếu sáng cho công trình, cây cảnh, vườn hoa.

Hy vọng với một số loại đèn chiếu sáng ngoài trời đang được yêu thích nhất ở trên, các bạn có thể dễ dàng chọn cho khu vực ngoại thất một loại đèn phù hợp.