Điểm danh 4 smartphone cao cấp  hứa hẹn  ra mắt trong tháng 1/2015

Điểm danh 4 smartphone cao cấp hứa hẹn ra mắt trong tháng 1/2015

a

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

1. Samsung Galaxy S6

Hiện tại, thông tin về chiếc Galaxy S thế hệ tiếp theo ( Galaxy S6 ) đang thu hút sự quan tâm của người dùng. Samsung cho biết Galaxy S6 sẽ có những cải tiến bứt phá, tuy nhiên hình ảnh rò rỉ gần đây thiết kế trên model này có thể không thay đổi nhiều như kì vọng. Trước đây, Samsung đã chú ý tới chất liệu xây dựng Galaxy Alpha và loạt smartphone Series A, do đó những chi tiết tương tự có thể được áp dụng trên S6. Hãng điện tử Hàn Quốc đang cố gắng giành sự chú ý từ khách hàng khi doanh thu năm 2014 không mấy khả quan.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cách tiếp cận ném càng nhiều công nghệ càng tốt vào smartphone đã không còn mang lại nhiều hiệu quả nữa, vì vậy Samsung cần có những các tiếp cận tinh tế và chọn lọc hơn. Với Samsung bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Samsung sẽ cạnh tranh về loa và chất liệu với HTC, giá trị với LG, hay chỉ thay đổi vẻ bề ngoài?

Theo các tin đồn trước đó, Galaxy S6 được cho là sẽ trang bị màn hình AMOLED 5,5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801. Galaxy S6 có thể là chiếc smartphone cao cấp, tích hợp nhiều công nghệ tốt. Tuy nhiên, S6 có thể tạo nên hay phá vỡ sự thống trị của Samsung trong thị trường cao cấp.

2. LG G Flex 2

Đây là chiếc smartphone bản kế tiếp của G Flex, hứa hẹn nhiều cải tiến đáng kể và linh hoạt so với phiên bản tiền nhiệm. LG Display đã lên kế hoạch trang bị cho màn hình G Flex 2 độ phân giải 1080p sắc nét hơn 720p của G Flex. G Flex 2 sẽ có độ “uốn” chứ không đơn giản là cong. Thiết kế OLED nhựa của công ty không chỉ cải thiện độ bền uốn cong mà còn là chiếc smartphone nhỏ gọn nhất của LG.

Theo nguồn tin gần đây, G Flex 2 sẽ được cho ra mắt tại CES 2015, tích hợp vi xử lý Snapdragon mới nhất của Qualcomm. Một trong số đó có thể là Snapdragon 808 hoặc 810 64 bit, điều này sẽ làm cho G Flex 2 sánh ngang với với các smartphone hàng đầu trong năm 2015.

3. Xiaomi Mi5

Xiaomi Mi4. Nguồn Internet

Xiaomi Mi4. Nguồn Internet

Xiaomi đã tạo được làn sóng thu hút tại Ấn Độ và Trung Quốc khi tung ra loạt sản phẩm giá rẻ trong năm 2014. Mặc dù Mi4 ra mắt cách đây không lâu và Xiaomi đang có kế hoạch tấn công thị trường phương Tây trong thời gian này, nhưng công ty Trung Quốc vẫn tập trung cho ra mắt smartphone cao cấp trong tháng Giêng để cạnh tranh với các hãng di động lớn khác. Và đây cũng là smartphone đầu tiên của công ty giới thiệu tại các thị trường mới. Điều này có thể quyết định liệu Xiaomi trở thành một thương hiệu chi phối toàn cầu hay vẫn bị khóa trong thị trường Châu Á.

Theo tin rò rỉ, Mi5 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ gồm màn hình QHD viền siêu mỏng và chạy trên vi xử lý Snapdragon 810.

4. Project Ara

Theo dự kiến trong tháng 1 này, Google sẽ tổ chức hội nghị dành cho các nhà phát triển tại Mỹ và Singapo, nhiều khả năng công ty sẽ ra mắt bản thử nghiệm chiếc điện thoại xếp hình Project Ara độc đáo. Thiết kế mô đun của Project Ara có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ về nâng cấp điện thoại cũng như các bộ phận. Project Ara vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và có thể phải đến cuối năm 2015 người dùng mới được thử nghiệm model độc đáo này.

Đối với những ai đam mê smartphone, Project Ara cho phép người dùng theo kịp với sự đổi mới công nghệ smartphone và tạo ra những thiết bị lý tưởng mà không cần phải nâng cấp điện thoại mới mỗi năm. Tóm lại, thiết kế mô đun Ara sẽ có sẵn bo mạch chủ tích hợp Wi-Fi và màn hình, sau đó người dùng có thể lắp các mô đun khác vào như mô đun pin, khe cắm thẻ nhớ, khe cắm sim…để tạo nên siêu phẩm thực thụ theo ý muốn. Project Ara sẽ có 3 nền tảng khác nhau, cung cấp số lượng mô đun và bố cục khác nhau.

Điều này có nghĩa là chủ sở hữu có thể thay đổi bất cứ thành phần nào phù hợp với ngân sách của mình. Ví đụ, nếu cần camera tốt hơn, người dùng có thể thay mô đun máy ảnh.

Lời kết

Thế giới Android đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất, đặc biệt là trong năm 2014 vừa qua. Năm 2015 chỉ mới bắt đầu và còn gần một tuần nữa CES 2015 mới khai mạc. Các nhà sản xuất sẽ gây ấn tượng với thiết bị nào trong tháng Giêng này?

Phi Phi