Dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ - Tổng hợp thông tin cần thiết nhất

Dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ - Tổng hợp thông tin cần thiết nhất

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ dành cho các công ty đang có dự định sử dụng loại hình dịch vụ này.

Dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các công ty đang có xu hướng thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ chuyên nghiệp. Giải pháp này không chỉ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu vệ sinh của khách hàng mà còn giúp công ty bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ này nhé!

Các công việc của dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ là gì?

Dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ cần làm những công việc dưới đây.

Khu vực cần vệ sinh gồm:

  • Vệ sinh sảnh trung tâm
  • Vệ sinh hành lang công cộng tại các tầng.
  • Vệ sinh sân ngoại cảnh.
  • Vệ sinh nhà xe tầng hầm.
  • Vệ sinh nhà vệ sinh công cộng.
  • Vệ sinh sảnh thang máy, thang máy, thang bộ.
  • Vệ sinh các văn phòng quản lý.
  • Vệ sinh nhà rác trung tâm.

Hình ảnh 1 nhân viên vệ sinh văn phòng theo giờ

Các công việc dọn vệ sinh theo giờ cần làm gồm:

  • Vệ sinh làm sạch trang thiết bị.
  • Vệ sinh làm sạch sàn nhà.
  • Vệ sinh làm sạch các cửa kính.
  • Vệ sinh làm sạch cửa thang máy
  • Vệ sinh làm sạch tay vịn, thang bộ.
  • Vệ sinh làm sạch nhà vệ sinh.
  • Vệ sinh làm sạch thùng rác.
  • Vệ sinh đánh sàn bằng máy.
  • Vệ sinh đánh bóng inox.
  • Vệ sinh giặt thảm, nệm, ghế, rèm cửa…

Lên RaoXYZ thông tin tuyển dụng tìm việc làm vệ sinh văn phòng theo giờ uy tín!

Quy trình dịch vụ vệ sinh văn phòng

Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng theo giờ cũng được tiến hành trình tự theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng thông qua email, website công ty hay điện thoại cố định và tiến hành tư vấn gói dịch vụ phù hợp.

Bước 2: Khảo sát công trình

Nhân viên vệ sinh xuống khảo sát trực tiếp văn phòng cần vệ sinh, từ đó dựa vào thông tin khảo sát để đưa ra giải pháp và lập bảng báo giá vệ sinh cho khách hàng.

Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng theo giờ cũng được tiến hành trình tự theo các bước cơ bản 5 bước.

Bước 3: Ký kết hợp đồng

Khi đã đi đến thống nhất và chấp nhận mọi điều khoản trong hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng và thực hiện theo đúng các thỏa thuận đã ký trước đó.

Bước 4: Nghiệm thu công trình

Nhân viên vệ sinh kiểm tra và đánh giá từng hạng mục vệ sinh, nếu vẫn còn bụi bẩn và chưa đạt yêu cầu của khách hàng thì cần thay đổi ngay hoặc đưa ra phương pháp xử lý thay thế kịp thời.

Bước 5: Bàn giao và thanh toán

Cuối cùng khi nhận được sự hài lòng của khách hàng, nhân viên dọn vệ sinh văn phòng theo giờ bàn giao văn phòng cho khách hàng và thanh toán tiền theo bảng báo giá đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng cần lưu ý điều gì?

Thuê theo nhu cầu: Bạn cần xác định nhu cầu dọn dẹp văn phòng theo giờ của mình để dễ dàng chọn gói vệ sinh phù hợp. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đầu tư.

  • Chọn công ty uy tín: Công ty cung cấp dịch vụ uy tín phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về con người, máy móc trang thiết bị, đã từng phục vụ cho nhiều văn phòng khác. Nếu công ty đó được nhiều người biết đến thì chứng minh rằng họ làm việc hiệu quả và được mọi người tin tưởng.
  • Hợp đồng rạch ròi, làm việc kỹ càng: Công ty vệ sinh chuyên nghiệp sẽ có quy trình làm việc chặt chẽ, hợp đồng rõ ràng và tuân thủ theo các thỏa thuận để tránh gặp phải những sự việc rắc rối phát sinh sau này.
  • Chi phí cạnh tranh: Đơn vị vệ sinh uy tín sẽ có bảng báo giá cụ thể từng gói dịch vụ hoặc từng hạng mục cụ thể để khách hàng dễ dàng trong việc quyết định và lựa chọn.

Những sai lầm cần tránh khi vệ sinh văn phòng

Vệ sinh văn phòng sạch sẽ là bước quan trọng để bạn có được một không gian làm việc hiệu quả. Nhưng chính vì những sai lầm khi vệ sinh đã khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối. Dưới đây là một số sai lầm cần tránh khi vệ sinh văn phòng bạn nên biết.

Vệ sinh văn phòng sạch sẽ là bước quan trọng để bạn có được một không gian làm việc hiệu quả.

Không vệ sinh văn phòng thường xuyên

Hầu như đây là sai lầm phổ biến thường gặp phải khi vệ sinh văn phòng. Chúng ta cứ nghĩ rằng sẽ phải cách vài tháng mới tiến hành vệ sinh một lần là đủ. Nhưng thực tế không như vậy, văn phòng là nơi bạn tiếp xúc và làm việc mỗi ngày, người ra người vào thường xuyên nên không tránh khỏi mang theo nhiều vi khuẩn và bụi bẩn gây hại, và chỉ sau khoảng một tuần đã khiến chúng tích tụ và bám vào khắp nơi.

Như vậy sẽ khiến không gian làm việc của bạn trở nên bí bách, ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như hiệu suất công việc. Thế nên không thể cách một khoảng thời gian dài như vậy mới vệ sinh văn phòng một lần, tốt nhất nên thực hiện theo thời gian cố định.

Thuê nhầm dịch vụ kém chất lượng

Dù bạn đã thuê dịch vụ dọn văn phòng theo giờ thường xuyên nhưng văn phòng làm việc vẫn không sạch sẽ được như ý muốn. Vậy nguyên nhân có thể là vì bạn đã thuê nhầm dịch vụ kém chất lượng.

Bởi dịch vụ vệ sinh kém sẽ không thể đào tạo ra đội ngũ Nhân Viên Dọn Vệ Sinh giỏi chuyên môn, máy móc không được trang bị đầy đủ để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao.

Chất tẩy rửa là phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình vệ sinh văn phòng nhưng có nhiều công ty vệ sinh lại sử dụng quá liều lượng cho phép gây tổn thất nghiêm trọng.

Dùng nhiều hóa chất tẩy rửa

Chất tẩy rửa là phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình vệ sinh văn phòng nhưng có nhiều công ty vệ sinh lại sử dụng quá liều lượng cho phép gây tổn thất nghiêm trọng. Lạm dụng hóa chất tẩy rửa sẽ khiến môi trường làm việc có khả năng bị nhiễm độc, hư hao thiết bị văn phòng và tốn kém nhiều chi phí đầu tư mới.

Vậy nên không phải bất cứ vết bẩn nào cũng đều được làm sạch bằng hóa chất. Hãy dựa vào tính chất và kết cấu đặc thù của từng loại để sử dụng đúng chỗ.

Không kiểm soát chặt chẽ quy trình thực hiện

Không kiểm soát chặt chẽ chất lượng vệ sinh của nhân viên là sai lầm của công ty vệ sinh lẫn khách hàng. Nếu nhân viên làm chưa đúng chỗ nào thì bạn phải yêu cầu làm lại và phản ánh tình trạng này với công ty cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng theo giờ để tìm ra phương pháp xử lý kịp thời. Không thể ậm ừ cho qua để rồi kết quả không đạt như mong muốn.

Trên đây là những thông tin RaoXYZ chia sẻ về dịch vụ vệ sinh văn phòng theo giờ cho công ty mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vệ sinh này và đưa ra quyết định chính xác trong việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tín nhằm đáp ứng tốt mọi nhu cầu của mình.