Đây chính là cách đơn giản nhất để khử mọi độc tố có trong măng tươi các chị em nên biết nhé

Đây chính là cách đơn giản nhất để khử mọi độc tố có trong măng tươi các chị em nên biết nhé

Măng tuy ngon nhưng lại chứa nhiều glucid. Chất này khi kết hợp với vị chua trong dạ dày sẽ tạo ra một loại axit có khả năng gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều.

Lợi ích dinh dưỡng của măng tươi 

Lợi ích của măng thì không ai có thể phủ nhận được. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, măng vị ngọt hơi đắng, tính hơi hàn, thường được dùng để làm thức ăn và làm thuốc cho những người bị cảm mạo, phù thũng do viêm thận, sởi và thuỷ đậu ở trẻ em, sốt cao, ăn uống chậm tiêu, tiểu tiện bất lợi, đại tiện không thông… Măng khá giàu các loại Vitamin như A, B1, B2, C…

Do bản thân có chứa hàm lượng chất xơ cao, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa. Chúng cũng là thực phẩm giúp phòng chống hiệu quả tình trạng béo phì, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú.

Ngoài ra, với hàm lượng magie và đường khá phong phú có trong măng nên chúng khả năng nhất định trong việc phòng chống ung thư.

Cách khử mọi độc tố trong măng tươi

Măng tuy ngon nhưng lại chứa nhiều glucid. Chất này khi kết hợp với vị chua trong dạ dày sẽ tạo ra một loại axit có khả năng gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều. Thế nhưng các bà nội trợ đừng quá lo lắng vì độc chất trong măng sẽ bay hơi dễ dàng khi được nấu sôi.