Đầu Tư Bitcoin Có An Toàn Không? Đầu Tư Bitcoin Nhằm Mục Đích Gì?

Đầu Tư Bitcoin Có An Toàn Không? Đầu Tư Bitcoin Nhằm Mục Đích Gì?

Ngày nay, đầu tư tiền ảo trở thành một lĩnh vực được nhiều người đua nhau nắm bắt, điển hình là Đầu tư Bitcoin. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ hết về lĩnh vực đầu tư được cho là “béo bở” này chưa? Đầu tư Bitcoin thế nào là đúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin cần thiết của lĩnh vực này và xem xét rằng có nên tham gia không nhé.

Đầu tư Crypto là gì? Đầu tư Bitcoin là gì?

Đầu tư Crypto là đầu tư vào đồng tiền mã hoá nói chung mà đầu tư Bitcoin là một trong những số đó. Đặc điểm nổi bật của loại đầu tư này chính là không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào, do đó chúng được coi là một hệ thống phi tập trung, được tạo ra bởi các thuật toán điện tử.

1 anh 1 dau tu bitcoin la gi nguon internet - Đầu tư Bitcoin có an toàn không? Đầu tư Bitcoin nhằm mục đích gì? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Đầu tư Bitcoin là gì? (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm: Tiền Ảo Bitcoin Là Gì? 1001 Điều Cần Biết Về Bitcoin Ra Sao?

Đồng tiền ảo Bitcoin liệu có an toàn?

Những người mới biết đến tên của loại đồng tiền này thường lo lắng về sự an toàn của chúng. Tuy nhiên, nếu là một người biết rõ về Bitcoin thì sẽ biết được chúng thật sự rất an toàn nếu bạn biết cách đầu tư.

Bitcoin được biết đến là một loại tiền ảo, người đầu tư sẽ sinh lợi nhuận dựa trên các giao dịch mua bán đồng tiền này. Tổng số giá trị Bitcoin đang có trên toàn cầu chính xác là 21.000.000 đồng, tuy nhiên chúng chưa được khai thác hết. Một đồng Bitcoin còn có khả năng chia nhỏ để giao dịch, đổi ra tỷ giá VND sẽ hơn 150 triệu/đồng.

Đầu tư Bitcoin nhằm mục đích gì?

Với sự phát triển ngày càng không ngừng của kinh tế và xã hội loài người, những đồng tiền điện tử hay các ví điện tử sẽ ngày càng được đồng bộ hoá. Hiện nay, chưa có nhiều phần trăm dân số biết đến loại tiền ảo này, nhưng với những người có tầm nhìn rộng, họ biết được rằng đầu tư Bitcoin sẽ đem lại nhiều lợi ích cho hiện tại và tương lai.

2 anh 2 muc dich cua viec dau tu bitcoin nguon internet - Đầu tư Bitcoin có an toàn không? Đầu tư Bitcoin nhằm mục đích gì? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Mục đích của việc đầu tư Bitcoin (Nguồn: Internet)

Sự phát triển và nhân rộng của Bitcoin chắc chắn sẽ diễn ra, đồng thời với số lượng có hạn của mình thì chúng sẽ có giá trị như vàng, một loại “vàng” đem đến nhiều lợi ích cho những người đặt bước chân sớm trong lĩnh vực này.

Ưu điểm của đầu tư Bitcoin

Ưu điểm nổi bật của lĩnh vực chơi Bitcoin là gì mà khiến nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để tham gia?

Chúng ta có thể điểm qua một vài điểm nổi bật sau:

  • Như đã nói từ trước, Bitcoin là một loại tiền điện tử được tạo ra bởi các thuật toán, chính vì vậy mà lĩnh vực đầu tư Bitcoin không thuộc quyền sở hữu hay kiểm soát của bất kỳ một tổ chức hay chính phủ nào trên thế giới.
  • Tiền giấy thì có thể bị làm giả nhưng với Bitcoin thì không như vậy, những loại tiền được tạo bằng thuật toán điện tử này là duy nhất, chúng không phải là vật chất để có thể dễ dàng bị làm giả được.
  • Chi phí giao dịch khi đầu tư Bitcoin vô cùng thấp, đồng thời tốc độ giao dịch cũng diễn ra rất nhanh, thời gian mà bạn có thể chuyển đổi chỉ mất từ 20 phút cho đến 30 giờ tuỳ vào số lượng và vị trí giao dịch.
  • Một điểm nổi bật của Bitcoin chính là chế độ hiển thị ẩn danh, nhờ đó mà nhà đầu tư có thể bảo mật được thông tin của bản thân cũng như khách hàng, không ai có thể đánh cắp hay kiểm soát được những thông tin quan trọng của bạn.
3 anh 3 uu diem cua thi truong tien ao bitcoin nguon internet - Đầu tư Bitcoin có an toàn không? Đầu tư Bitcoin nhằm mục đích gì? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Ưu điểm của thị trường tiền ảo Bitcoin (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội của mình, đầu tư Bitcoin cũng có nhiều nhược điểm mà các nhà đầu tư cần lưu ý để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Nhược điểm của đầu tư Bitcoin

  • Khi đầu tư Bitcoin, các nhà đầu tư sẽ không được hệ thống pháp luật bảo vệ vì thị trường tiền ảo này không thuộc sự quản lý hay kiểm soát của bất kỳ tổ chức nào.
  • So về tốc độ giao dịch của Bitcoin với tiền pháp định thì loại tiền ảo này nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với các loại tiền điện tử khác thì Bitcoin có phần chậm hơn.
  • Việc sử dụng công nghệ điện tử để tạo ra đồng tiền Bitcoin là một bước tiến của nhân loại. Tuy nhiên, nạn hacker hiện nay đang là một mối lo của rất nhiều nhà đầu tư, họ có thể bị đánh mất toàn bộ số tiền đầu tư Bitcoin nếu Hacker “vô tình” ghé thăm.
  • Loại hình đầu tư bitcoin ở Việt Nam không phải ai cũng có thể dễ dàng sử dụng, đặc biệt với người mới, do đó mà nhiều người đã gặp phải sự cố khi bắt đầu tham gia vào thị trường này.

Có những hình thức đầu tư vào Bitcoin như thế nào?

Hiện nay, tham gia đầu tư Bitcoin như thế nào để sinh lợi nhuận khiến nhiều người bận tâm. Trên thực tế, hiện đang có 4 loại hình đầu tư trong thị trường tiền ảo Bitcoin:

  • Mua và bán Bitcoin: chính là việc mua một số lượng Bitcoin rồi bán lại cho người khác, người bán sẽ kiếm lợi nhuận từ việc tăng giá Bitcoin sau khi mua lên một giá trị vừa phải.
  • Đầu tư ngắn hạn: đầu tư ngắn hạn khá hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ ra một ít tiền và ký quỹ, chờ đợi việc kiếm lời từ sự tăng và giảm giá của Bitcoin. Nếu trong vai người mua, Bitcoin giảm sẽ mang lại lợi ích cho bạn và ngược lại, trong vai người bán thì chờ đợi Bitcoin tăng nhé.
  • Đầu tư dài hạn: yêu cầu sự kiên nhẫn của nhà đầu tư, bạn sẽ mua một lượng Bitcoin và chờ đợi đến thời điểm giá tăng và bán số Bitcoin ra, kiếm lời từ sự chênh lệch giá bán so với vốn bỏ ra.
  • Bitcoin Mining: là hình thức đầu tư không dành cho cá nhân, những người tham gia đầu tư Bitcoin Mining sẽ trang bị những thiết bị để có thể đào được lượng Bitcoin chưa được khai thác lên và giao dịch với bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Đừng Đầu Tư Bitcoin Nếu Bạn Không Biết Những Thông Tin Này

4 anh 4 4 hinh thuc dau tu bitcoin nguon internet - Đầu tư Bitcoin có an toàn không? Đầu tư Bitcoin nhằm mục đích gì? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: 4 hình thức đầu tư Bitcoin (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, Đầu tư Bitcoin vô cùng an toàn và có khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, để không bị lừa đảo khi tham gia vào thị trường này thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ và kiếm được nguồn giao dịch uy tín để tránh bị tổn thất về tài chính. Hy vọng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ phía trên, bạn đọc sẽ hiểu được đầu tư tiền ảo Bitcoin là gì và có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường đầu tư này.