Dầu ép lạnh là gì? Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Dầu ép lạnh là gì? Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Dầu ép lạnh chắc chắn rất còn mới lạ với rất nhiều người. Nếu bạn đang thắc mắc đây là loại dầu gì thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé.

Dầu ép lạnh đã bắt đầu được nhiều người biết đến và áp dụng vào các món ăn hoặc trong quá trình dưỡng da. Vẫn còn nhiều người có cùng thắc mắc rằng, dầu ép lạnh được sản xuất như thế nào và những đặc điểm của chúng là gì. Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Dầu ép lạnh là gì?

Dầu ép lạnh là dầu thu được thông qua cách ép và nghiền các loại quả hoặc hạt bằng cối xay đá nặng hoặc các máy ép bằng thép không gỉ hiện đại.

Nghiền, ép sẽ sinh ra nhiệt qua các ma sát trong quá trình ép nhiệt độ này không được vượt quá 49 độ C. Dầu ép lạnh sẽ giữ lại tất cả hương vị, mùi thơm và giá trị dinh dưỡng của các loại loại hạt hoặc quả được ép.

Dầu ép lạnh là gì? Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Dầu ép lạnh sẽ giữ được các dưỡng chất tự nhiên

Sử dụng máy ép cơ khí là phương pháp truyền thống để có thể trích xuất được dầu thực vật. Không sử dụng nhiệt bổ sung hoặc các dung môi hóa học vào quá trình này, chính vì thế sẽ giữ lại được cấu trúc hóa học tự nhiên của các loại dầu này.

Giàu chất chống oxy hóa

Các loại dầu ép lạnh rất giàu chất chống oxy hóa. Chất này sẽ giống như chất bảo quản tự nhiên giữ cho dầu luôn tươi mới và bảo vệ cho chúng ta khỏi tác hại của gốc tự do.

Dầu ép lạnh là gì? Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Những công dụng của dầu ép lạnh

Các chất béo bão hòa đơn trong dầu ép lạnh giúp làm giảm cholesterol trong máu.

Giàu chất chất oxy hóa có thể giúp cơ thể phòng ngừa được bệnh ung thư.

Các vitamin có trong dầu ép lạnh sẽ giúp chăm sóc da, tóc rất hiệu quả.

Cách sử dụng dầu ép lạnh

Ngoài việc sử dụng để trộn salad, nấu nướng như dầu ăn thông thường, bạn còn có thể dùng dầu ép lạnh để làm đẹp và chăm sóc cơ thể.

Dầu ép lạnh nguyên chất có tác dụng chăm sóc da hiệu quả, giúp làn da mịn màng, hồng hào và căng mịn. Ngoài ra, dầu ép lạnh còn được sử dụng để ủ tóc, tẩy trang hoặc dưỡng ẩm toàn thân hiệu quả.

Dầu ép lạnh là gì? Những đặc điểm của dầu ép lạnh

Mong rằng qua bài viết này, mọi người đã hiểu được dầu ép lạnh là gì và những đặc điểm của chúng để có thể sử dụng một cách hợp lý nhất.

Bạn sẽ quan tâm:

Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

  • Dùng dầu dừa bấy lâu bạn đã biết tác dụng của nó chưa?
  • Đánh bay gàu trong thời gian ngắn với cách trị gàu bằng dầu dừa
  • Dầu ăn cho bé ăn dặm - Dùng thế nào mới đúng?

Tham khảo một số loại dầu ép lạnh đang có bán tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ