Đau đầu tìm cách kết nối với khách hàng giữa tâm dịch

Đau đầu tìm cách kết nối với khách hàng giữa tâm dịch

Việc kết nối và trao đổi với khách hàng đã trở nên khó khăn hơn trong thời gian vừa qua. Không ít doanh nghiệp đang loay hoay thay đổi chiến lược tiếp cận với khách hàng trung thành và tiềm năng của mình.

Giữa cơn khủng hoảng mang tên COVID-19, việc kết nối với khách hàng lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Mặc dù ở nhiều nơi đã bắt đầu nới lỏng cách ly tại nhà, tuy nhiên việc kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng có thể sẽ không còn giống như trước kia nữa. Nhưng, doanh nghiệp nên xem đây là thử thách hay là một cơ hội để “làm mới” lại chiến lược tiếp cận khách hàng?

Chuẩn bị gì trước khi kết nối với khách hàng? 

Thật không khó khi chuyển bại thành thắng, hãy tiếp cận khách hàng bằng nền tảng online. Nhưng trước tiên, chúng ta nên thuộc nằm lòng với 3 mẹo nhỏ dưới đây: 

  1. Thường xuyên thăm hỏi hơn: Đừng khiến cho nhãn hàng của bạn trở nên “xa mặt, cách lòng”.
  2. Kết nối với một sự thấu cảm: Khách hàng sẽ rất biết ơn và trân trọng nếu bạn thật sự quan tâm đến tình hình sức khỏe của họ đấy.
  3. Sử dụng những chương trình tri ân: Những hành động dù nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm khách hàng ấm lòng hơn rất nhiều.

Tiếp theo, hãy tìm hiểu các công cụ dưới đây để thể hiện sự đầu tư cho nhãn hàng của mình: 

  1. Công cụ họp trực tuyến: Google Hangouts, Zoom Pro
  2. Phần mềm lên kế hoạch trên mạng xã hội: Hootsuite, Sprout Social
  3. Phần mềm chỉnh ảnh: Affinity Photo, Adobe Photoshop
  4. Camera chất lượng cao: Nikon Coolpix P900, Panasonic LUMIX GH5
  5. Điện thoại thông minh & Lưu trữ đám mây: iCloud từ iPhone, Amazon Drive từ Android

Chinh phục khách hàng với những ý tưởng tuy “lạ mà quen”

Nếu đã chuẩn bị tươm tất những điều trên thì doanh nghiệp nên bắt tay vào bước chinh phục khách hàng. Hãy xem việc kết nối khách hàng như là “chuyện hẹn hò”, vì mọi thứ đều cần sự chuẩn bị và một chút kiên nhẫn. Cộng thêm một chút ý tưởng đột phá nữa là sẽ thành công thôi. Cùng bỏ túi một vài ý hay nhé!

Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội 

Còn gì bằng khi kêu gọi tất cả các vị khách tiềm năng và trung thành tham gia cuộc thi online. Hãy chọn một chủ đề hài hước, có liên quan đến khoảng thời gian mọi người đang cách ly. Chẳng hạn như: Cập nhật đâu là món ăn tự chế “ngon” nhất, check-in làm việc tại nhà có gì vui,…Có rất nhiều chủ đề đơn giản nhưng không kém phần thú vị và gần gũi nếu các nhãn hàng đầu tư thời gian một chút.

Đa dạng nội dung quảng cáo sản phẩm

Đừng lười biếng để ngừng cập nhật sản phẩm bằng những hình ảnh, concept sáng tạo nhằm kích thích thị giác của khách hàng. Với hình ảnh và màu sắc càng sinh động và đa dạng, doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng trở nên hứng thú hơn với sản phẩm hay dịch vụ của mình. Có rất nhiều hình thức để làm sản phẩm trở nên bắt mắt hơn, không nhất thiết là chỉ sử dụng hình ảnh thiết kế. Chúng ta có thể bắt đầu từ những video có độ dài 15-30s, hình ảnh hậu trường, hoặc là nội dung mang tính sáng tạo, vui và chân thật.

kết nối khách hàng

1 Bí quyết để có nội dung hay đó chính là tham gia vào các trang mạng và hội nhóm trên Facebook để biết thêm về xu hướng nội dung mà mọi người đang quan tâm.

04 nhãn hàng đã thành công kết nối khách hàng

  1. Mercedes-Benz: Trưng bày mẫu xe mới của họ trên WeChat
  2. Universal Pictures: Trình chiếu những bộ phim điện ảnh online
  3. Nike: Đăng tải những bài tập thể dục sử dụng đồ gia dụng trên TikTok
  4. Disneyland: Quảng bá những tour tham quan online hay những video tàu lượn tại công viên

Ý tưởng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. Không chỉ kết nối với khách hàng theo hướng thân thiện mà 04 nhãn hàng còn tạo nên cơn sốt giúp tăng doanh số bán hàng hậu Covid-19. Đối Universal Pictures, họ còn thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng mới, không ai khác chính là nhóm người xem phim tại gia. Đây đích thị là tìm được “điểm yếu” của họ, cứ thế mà phát huy được chiến lược kết nối với khách hàng mà thôi.

Nói tóm lại, việc kết nối khách hàng sẽ đơn giản nếu chúng ta hiểu được khách hàng họ cần gì và muốn gì. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể định hướng được chiến lược đúng, nhưng phải thể hiện được cốt lỗi rằng: Nhãn hàng luôn mong muốn được kết nối với khách hàng và luôn muốn được đồng hành cùng họ dù bất kỳ hoàn cảnh nào. Kết quả mang lại sẽ vượt xa hơn những gì chúng ta dự tính, chẳng những tạo thêm lợi nhuân mà còn thu hút được nhóm đối tượng kahsch hàng mới, duy trì sự gắn bó khách hàng thân quen.

>>> Xem thêm: [Sales Experts Advices] Chấp nhận những thách thức theo cách riêng của bạn

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam