Đất quận 9: Có sự tăng giá mạnh trong giá bán vào năm 2020

Đất quận 9: Có sự tăng giá mạnh trong giá bán vào năm 2020

Nhiều năm qua, Quận 9 là một điểm sáng trên thị trường với những bất động sản có cơ hội chuyển nhượng cực cao. Theo đánh giá của chuyên gia thì giá trị gia tăng của thị trường nhà đất quận 9 đang đứng đầu cả nước. Nhưng liệu có nên mua đất quận 9 không? Khi mà giá đất tại đây được dự đoán sẽ tăng mạnh trong năm 2020.

Nội dung bài viết

Giá nhà đất quận 9 có thể tăng mạnh trong năm 2020

Quận 9 được biết đến là một trong những khu vực có số lượng cầu xây mới nhiều nhất trong năm 2019 tại TP.HCM. Với 6 công trình, gồm cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của công trình cầu đường sẽ tạo ra sự sôi động trong thị trường bất động sản của quận 9.

đất quận 9 02
Giá nhà đất quận 9 có thể tăng mạnh trong năm 2020

Dự kiến, trong năm 2020, bảng giá đất quận 9 được áp dụng để tính cho rất nhiều loại chi phí. Bao gồm: tiền sử dụng đất, phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai, tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, tiền bồi thường, giá trị sử dụng đất… Hiện tại nhiều tỉnh, thành phố đang xây dựng dự thảo bảng giá đất mới (giai đoạn 2020 – 2024), cho thấy mức tăng giá đất rất cao ở nhiều địa phương. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường nhà đất ở nhiều đô thị phát triển mạnh trong những năm qua. Khiến mặt bằng giá đất bị đẩy lên rất cao, và cũng phù hợp với tiêu chí.

Lý do gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá đất quận 9 năm 2020 sẽ tăng mạnh

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, kết nối thuận tiện, linh hoạt

Nếu đầu tư sở hữu một lô đất tại quận 9 thì đó là một lựa chọn thật tuyệt vời. Từ quận 9, cư dân đi vào trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông rất thuận tiện. Thông qua hầm Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội và đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ giúp quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm. Chưa kể, các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… cũng đang nhận đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp mở rộng.

Hơn nữa, trong tương lai không xa, các dự án nằm trên địa bàn quận 9 càng thêm giá trị khi lợi thế đường thủy phát huy mạnh mẽ. Đó là tuyến giao thông chiến lược sông Sài Gòn – sông Đồng Nai hiện hữu kết nối TP HCM – Biên Hòa.

Dưới góc nhìn của giới đầu tư, sức hút của các dự án bất động sản một phần do yếu tố hạ tầng giao thông quyết định. Vì thế, đầu tư vào đất quận 9 đang sở hữu nhiều ưu thế. Ngoài ra, với lợi thế nằm kế cận quận 2 – khu vực có nền kinh tế phát triển cũng là lý do khiến bất động sản quận 9 trở thành một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu trong vài năm trở lại đây.

đất quận 9 03
Hạ tầng giao thông quận 9 hoàn thiện, kết nối thuận tiện, linh hoạt

Định hướng phát triển của thành phố

Quận 9 cùng với quận 2 và Thủ Đức được quy hoạch thành khu đô thị sáng tạo phía Đông. Nơi tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới. Điển hình như: Samsung, Schneider, Intel, Microsoft… Tại đây còn có đại học Fulbright, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới. Hay cảng Phú Hữu, khu du lịch Suối Tiên và công viên lịch sử văn hóa dân tộc…

đất quận 9 04
Quận 9 là nơi tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD

TP.HCM là đô thị năng động nhất nước. Thống kê năm 2019 cho thấy TP.HCM có 8,64 triệu người, mật độ dân số dày đặc nhất cả nước. Theo quy hoạch đến năm 2025, quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn. Đồng bộ hạ tầng xã hội, phục vụ cho quá trình giãn dân cơ học. Giảm áp lực về giao thông và nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Cộng đồng cư dân tri thức, năng động

Việc quận 9 trở thành đô thị sáng tạo cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến thuê hoặc mua nhà sinh sống lâu dài. Khu đô thị sáng tạo sẽ là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Mở ra các cơ hội kinh doanh mới, cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân. Đồng thời, giải phóng năng lượng sáng tạo của con người.

Hiện nay, nhiều khu dân cư đã và đang hình thành, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh. Kéo theo đó là sự phát triển của nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ. Từ trường học, phòng khám quốc tế, nhà hàng, spa cho đến trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng…

…Và thực tế hiện tại

Nhiều dự án bất động sản quận 9 lớn cũng triển khai ở khu vực này để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê. Trong đó có Tập đoàn Vingroup với đại dự án đã tung ra thị trường vào quý II/2019. Dự án góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị quận 9 và trở thành trung tâm mới của TP.HCM trong tương lai.

Quận 9 là quận có diện tích lớn nhất TP.HCM với 114 km2 nhưng dân số chỉ vào khoảng hơn 263.000 người. Mật độ dân số 2.311 người mỗi km2. Quận cũng được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… Địa thế thuận lợi khi cao hơn mực nước biển 5m-14m. Nằm giữa lòng khu Đông TP.HCM đầy sôi động, lại liền kề khu công nghệ cao nhiều tiềm năng phát triển, thị trường nhà đất quận 9 đang đứng trước nhiều cơ hội “thức giấc”.

Hệ lụy từ tăng giá đất quận 9

Cùng với các rào cản về pháp lý, giá đất tăng nhanh cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết: Trong hai năm gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM bị sụt giảm mạnh nguồn cung dự án và nguồn cung sản phẩm nhà ở, nhất là tình trạng quá thiếu nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền và Nhà ở xã hội.

Sự sụt giảm này đã dẫn đến giá nhà đất tăng. Làm cho khách hàng phải mua nhà giá cao hơn. Theo HoREA, tiền sử dụng đất chiếm khoảng trên dưới 10% giá thành căn hộ nhà chung cư. Trên dưới 30% giá thành nhà phố. Trên dưới 50% giá thành biệt thự. Giá thành là căn cứ để chủ đầu tư quyết định giá bán sản phẩm nhà ở ra thị trường.

đất quận 9 05
Giá sản phẩm nhà phố tăng cao so với ban đầu

Do vậy, bảng giá nhà đất quận 9 tác động trực tiếp đến giá cả thị trường bất động sản. Đặc biệt là giá nhà ở. Do giá cả được hình thành theo quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh, quan hệ cung – cầu. Bởi vậy, giá cả thị trường luôn là một biến số. Bảng giá đất tăng tăng có thể kéo theo chi phí các ngành liên quan cũng tăng lên. Điều này khiến một bộ phận khách hàng không còn đủ khả năng tài chính để mua nhà. Do vậy, có thể dẫn đến sụt giảm lượng giao dịch trên thị trường bất động sản.

5 công ty có dịch vụ nhà đất quận 9 uy tín nhất

Việc giá đất quận 9 có sự biến thiên liên tục nên để có thể lựa chọn đầu tư phù hợp, bạn nên có sự hỗ trợ của công ty dịch vụ. Hiện nay, tại quận 9 có 5 công ty dịch vụ nhà đất uy tín nhất. Đây là những đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư bất động sản nên bạn có thể tin tưởng. Hơn nữa, họ cũng nắm các thủ tục pháp lý liên quan đến dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng phân lô tách thửa rất rõ ràng.

  • Công ty TNHH Tư vấn – Dịch vụ Bất động sản Đất Cát địa chỉ số I59 Đường 21A KDC Gia Hòa, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM.
  • Công ty Phát triển Nhà đất Quận 9 địa chỉ văn phòng tại Quận 9, TP.HCM.
  • Công ty CP Thiết kế – Xây dựng – Bất động sản Việt Nhân địa chỉ số 1262 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, Quận 9, TP.HCM.
  • Công ty TNHH TM-DV Xây dựng Kinh doanh bất động sản Nam Khang địa chỉ số 236 Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM.
  • Công ty TNHH DV Bất động sản Thịnh Vượng Real địa chỉ số 70 Đường D6A, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM.

Lời kết

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn có cái nhìn tổng quan hơn về giá đất quận 9 2020. Thông qua đó có sự chuẩn bị về mặt tài chính trong việc chọn mua đất tại đây.

Truy cập RaoXYZ thường xuyên để cập nhật thêm thông tin về bảng giá đất quận 9. Đồng thời tìm hiểu thêm những dự án bất động sản khác sẽ mở bán nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Giá đất tăng: niềm vui ngân sách hay nỗi lo của người dân?
  • Thị trường đất Nhà Bè biến động những ngày cuối năm 2019