Đất nền Bình Chánh: Cơ hội đầu tư mới trong giai đoạn 2020 -2025

Đất nền Bình Chánh: Cơ hội đầu tư mới trong giai đoạn 2020 -2025

Đất nền Bình Chánh hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Khi mà quỹ đất ở nội thành ngày càng khan hiếm, giá đắt đỏ. Tuy nhiên, liệu có nên đầu tư vào thị trường đất nền Bình Chánh trong thời điểm này? Cùng Mog.vn phân tích về thị trường mua bán đất tại Bình Chánh – nơi giới đầu tư đang săn đón trong giai đoạn 2020 – 2025.

Nội dung bài viết

Sơ lược về huyện Bình Chánh

Bình Chánh là một huyện có nằm ở phía Tây Nam của TP.HCM. Tiếp giáp với các quận 7, quận 8, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và tỉnh Long An. Vị trí này được xem là cửa ngõ giao thương kết nối giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam. Những năm gần đây, chính quyền TP.HCM đã có những chủ trương chính sách, nhằm tạo động lực cho huyện phát triển.

Theo đó, UBND TP.HCM đã ban hành theo Quyết định số 6013/QĐ-UBND về việc điều chỉnh xây dựng quy hoạch Bình Chánh từ 2020 tầm nhìn 2030. Hiện Bình Chánh có diện tích rộng và trải dài 25.000 ha nằm ở phía Tây Nam cách trung tâm Sài Gòn 20 km. Dự kiến, trong thời gian tới, Bình Chánh sẽ được quy hoạch đồng bộ ngay từ đầu. Bằng cách đầu tư hạ tầng giao tầng, diện tích công viên cây xanh và tiện ích công cộng được chú trọng,..Kể từ đây, diện mạo Bình Chánh dự kiến sẽ thay đổi rõ rệt vào thời gian tới.

Đất nền Bình Chánh 002
Diện mạo Bình Chánh thay đổi nhờ chiến lược phát triển mới

Hệ thống hạ tầng đồng bộ và phát triển thần tốc

Hiện nay, hạ tầng giao thông Bình Chánh đang được nâng cấp đồng bộ. Giúp cho việc vận chuyển đi lại dễ dàng hơn và vô cùng nhanh chóng.

  • Có quốc lộ 1A đi qua. Đây là huyết mạch giao thông chính để đi qua các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả các tỉnh của Đông Nam Bộ.
  • Đại lộ Nguyễn Văn Linh là tuyến đường đô thị lớn nhất, hiện đại nhất của TP. HCM. Nối từ đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7 đến QL 1A (đoạn qua Bình Chánh) với cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
  • Quốc lộ 50 sẽ được mở rộng để giảm quá tải cho trục được QL50 (đã được thành phố phê duyệt).
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành là đại dự án với tổng chiều dài hơn 57Km. Bắt đầu từ Huyện Bến Lức (Long An) đi qua TP.HCM (khu vực Bình Chánh, Nhà Bè) và kết nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
  • Dự án trọng điểm Nút Giao 3 tầng tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Cuối 2019 UBND TP.HCM vừa đồng ý cấp vốn hơn 830 tỉ đồng để xây dựng dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
Đất nền Bình Chánh 003
Dự án trọng điểm Nút Giao 3 tầng tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Tiện ích công cộng đầy đủ và tiếp tục được xây dựng đồng bộ

Có thể thấy, huyện Bình Chánh hiện đang có tốc độ đô thị hóa cao. Nhiều dự án khu dân cư đang được triển khai nhanh chóng nhằm giảm áp lực về dân số tại các quận trung tâm TP.HCM. Đồng thời, Bình Chánh đã và đang được quy hoạch đồng bộ với nhiều tiện ích công cộng phục vụ cuộc sống của dân cư tại đây.

Tất cả tiện ích về Y tế, Giáo dục, thể thao, thương mại,…đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Điển hình:

  • Siêu thị Co.opmart Vĩnh Lộc B.
  • Chợ Đa Phước, chợ ấp 6 Vĩnh Lộc A, chợ ấp 6 Hưng Long, chợ An Phú Tây.
  • Bệnh viện đa khoa Bình Chánh, bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.
  • Trường tiểu học – THCS – THPT Albert Einstein, Trường tiểu học Tân Túc…
Đất nền Bình Chánh 004
Trường tiểu học – THCS – THPT Albert Einstein

Tất cả với mong muốn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của cư dân Bình Chánh.

Ngoài các tiện ích hiện hữu, thời gian tới Bình Chánh cũng được quy hoạch xây dựng thêm nhiều tiện ích. Đặc biệt là dự án xây dựng Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2) tại huyện Bình Chánh đã được UBND TP.HCM phê duyệt. Cơ sở 2 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được xây cạnh Bệnh viện Nhi Đồng TP mới tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Tổng diện tích xây dựng là 67.400 m2, với kinh phí hơn 2400 tỉ đồng.

Vì sao đất nền Bình Chánh trở thành sự lựa chọn của nhiều người?

Giá đất nền Bình Chánh vẫn còn “mềm” hơn so với các khu vực khác tại TP.HCM

Nếu vị trí trung tâm Sài Gòn là Quận 1 thì Bình Chánh cách Quận 1 khoảng 20km về phía Tây Nam. Thời gian di chuyển vào trung tâm khoảng 30-40 phút. Một số khu vực cùng khoảng cách và thời gian di chuyển vào Quận 1 là Quận 9, Thủ Đức, Quận 12…

Theo ghi nhận của RaoXYZ, mặt bằng giá căn hộ tại Bình Chánh đang khá “mềm” so với các dự án cùng khoảng đến và thời gian để đến trung tâm TP HCM. Khi áp lực dân số ngày càng gia tăng tại trung tâm TP.HCM, việc giãn dân và di dân về các khu vực lân cận thành phố là quy luật hiển nhiên. Do đó, giá đất tại Bình Chánh sẽ lập mặt bằng mới. Tăng nhanh trong khoảng vài năm tới để bắt kịp thị trường các khu vực lân cận khác hiện đã và đang tăng rất nhanh.

Đất nền Bình Chánh 005
Giá đất nền Bình Chánh vẫn còn “mềm” hơn so với các khu vực khác tại TP.HCM

Tầm nhìn tương lai khi Bình Chánh lên Quận, giá đất sẽ tăng mạnh

Tại hội nghị lần thứ 34 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X ngày 30/11, Bí thư Thành ủy đặt vấn đề về sự phát triển tại 5 huyện của TP.HCM trong tương lai: “Đến năm 2030 chỉ còn Cần Giờ chắc chắn là huyện. Bốn huyện còn lại của TP.HCM cần tìm định hướng phát triển lên quận hoặc quận có nông nghiệp”.

Hiện tại, thị trường bất động sản Bình Chánh xuất hiện dự án căn hộ West Gate. Đây là dự án căn hộ cao cấp lần đầu tiên xuất hiện ở Bình Chánh. Do An Gia và Tập đoàn Creed Group Nhật Bản làm chủ đầu tư. Với quy mô 31,005 m2 gồm 4 khối căn hộ cao 20 tầng. Dự án này nằm liền kề với UBND huyện Bình Chánh và cách nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1A tầm 1km.

Đất nền Bình Chánh: Lựa chọn dành cho những ai?

Những nhà đầu tư hiện nay lựa chọn khu vực Bình Chánh làm điểm đến mới để khai thác. Và mỗi người đều có những tính toán riêng trong đầu. Dưới đây là 4 mục đích mua đất nền Bình Chánh phổ biến hiện nay.

Mua đất để ở

Những tháng đầu năm 2020, hàng loạt tin mua bán đất Bình Chánh giá rẻ được rất nhiều người quan tâm. Bởi họ biết nguồn tài chính không đủ sẽ khó có thể sở hữu một mảnh đất trong nội thành. Cho nên, họ chuyển hướng xê dịch ra ngoại thành để mua đất xây nhà. Chịu khó di chuyển xa nhưng lại được tận hưởng những tiện ích, điều kiện sống tốt nhất tại thành phố.

Đất nền Bình Chánh 006
Mua đất Bình Chánh để ở là hướng đi mới của nhiều người

Mua nhà đất nền Bình Chánh để đầu tư

Hiện tại, đầu tư đất nền chính là lựa chọn hàng đầu. Đây được xem là kênh đầu tư được nhiều người tin tưởng với lợi nhuận cực cao.

Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản của những quận trung tâm đã thu hẹp lại rất nhiều. Những chính sách siết chặt quản lý của nhà nước khiến điều này càng trở nên rõ ràng hơn.

Lúc này, dịch chuyển ra vùng ven là xu hướng tất yếu của thị trường. Các nhà đầu tư đều mong muốn tìm được một thị trường mới, màu mỡ hơn. Những chính sách mới nhất của nhà nước đã giúp Bình Chánh đạt được điều này nhanh chóng nhất. Nơi đây đã trở thành điểm sáng, nổi bật và vô cùng sôi động của thị trường.

Mua đất như một hình thức tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng từ lâu không còn được xem là hình thức đầu tư an toàn nữa. Lợi nhuận quá thấp, nó không đủ sức hấp dẫn người dùng. Nhất là khi nhà nước đã cho phép các ngân hàng tuyên bố phá sản khiến việc gửi tiền không còn an toàn.

Lúc này, mọi người bắt đầu tìm kiếm những kênh tiết kiệm khác. Trong số đó, nhất định phải kể đến việc đầu tư vào bất động sản. Với tiềm năng tăng giá lớn, nó được xem là kênh tiết kiệm hoàn hảo nhất.

Đất nền Bình Chánh 007
Mua đất như một hình thức tiết kiệm

Mua đất để làm nông nghiệp hay kho xưởng

Tại Bình Chánh còn khá nhiều đất nông nghiệp. Đây cũng là khu vực tuyệt vời để phát triển nông nghiệp và cung cấp sản phẩm nông nghiệp cho thành phố. Chính vì vậy, không ít người mua đất nông nghiệp tại đây để phát triển nghề nghiệp của mình. Đó cũng là một lý do vì sao dù là mua bán đất nông nghiệp thì giá cả ở đây cũng có sức cạnh tranh.

Những lưu ý quan trọng khi mua bán đất Bình Chánh

Trước khi thực hiện một giao dịch mua bán đất nền Bình Chánh, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường. Đồng thời, xác định rõ ràng nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Chỉ khi đó bạn mới dễ dàng tìm được bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình.

Đồng thời, phải xác định rõ ràng tính pháp lý của dự án. Từ đó, chắc chắn rằng bạn có thể mua bán sang tên và sử dụng đất hợp pháp nhất.

Cần làm hợp đồng mua bán nhà đất thật cẩn thận để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Đất nền Bình Chánh 008
Cần tìm hiểu kỹ thị trường trước khi mua đất

Trên đây là những chia sẻ về thị trường đất nền Bình Chánh. Những thông tin này giúp bạn hiểu được thị trường đang ở mức tiềm năng như thế nào. Truy cập RaoXYZ để cập nhật nhanh những thông tin cần thiết nhé! Chúc bạn có những lựa chọn đầu tư an toàn và hiệu quả nhất.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Nhà đất Quảng Ngãi: Nhu cầu nhà ở tăng, khu dân cư hình thành
  • Dự án Cát Tường Phú Sinh: KĐT nổi bật tại Đức Hòa, Long An