Đặt chậu cây cảnh ngày Tết nguyên đán sai, rất dễ \

Đặt chậu cây cảnh ngày Tết nguyên đán sai, rất dễ \

Trong không gian nhà ở, mỗi một vị trí đặt cây cảnh Tết 2019 lại có ý nghĩa khác nhau. Nếu như gia chủ biết chọn vị trí để đặt không chỉ giúp làm đẹp thêm cho nhà ở mà còn giúp mang lại tài lộc trong năm. Tuy nhiên, nếu như đặt sai vị trí sẽ khiến cho gia chủ gặp phải xui xẻo và không may mắn trong năm tới. Vậy những vị trí nào cần phải tránh đặt cây cảnh, cùng Mogi xem ngay nhé.

Những vị trí tránh đặt cây cảnh nếu không muốn tán lộc

Tết đến Xuân về là lúc nhiều gia đình chọn mang thêm về nhà những cây cảnh để làm đẹp, trang trí nhà cửa. Đồng thời, chọn cây cảnh cũng là cách để mang tài lộc vào nhà. Vì thế mà, nếu như bạn không muốn tài lộc trong nhà bay đi hết vào năm mới 2019 thì nên chú ý tránh những vị trí sau đây:

Tránh để cây cảnh ở giữa không gian

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, điểm giữa mỗi không gian được xem là nơi khởi phát cho các nguồn năng lượng. Dù cho đó là phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp, ngoài sân… Nếu như bạn chọn đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa của không gian sẽ khiến cho nguồn năng lượng bị giảm sút, bị động nên rất kiêng kỵ trong phong thủy.

Cây cảnh Tết 2019
cần tránh đặt cây cảnh ở giữa mọi không gian

Cụ thể hơn, lý giải cho điều đó, ở giữa mỗi không gian gọi là hoàng cực, không gian lớn là đại hoàng cực, phòng trung là trung cực, phòng nhỏ là tiểu cực. Chính bởi thế, cây cảnh ngày Tết không được để ở chính giữa một không gian nào đó. Điều đó khiến cho năm mới không có may mắn, không mang lại tài lộc cho gia đình.

Tránh đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải hoặc trước cửa nhà

Cũng theo các chuyên gia phong thủy, cây cảnh ngày Tết 2019 cần tránh đặt các loại cây cao, to ở phía bên phải nếu tính từ trong nhà nhìn ra. Vị trí đó là Bạch Hổ và chỉ nên đặt phía bên tay trái. Nếu như đặt sai vị trí, cứ nhằm bên phải mà đặt trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng sẽ kích hoạt cung tiểu nhân, gây bất lợi cho gia chủ, trên bảo dưới sẽ không nghe.

Ngoài ra, những cây cảnh cao lớn cũng không được đặt ở trước cửa nhà hoặc giữa sân. Theo mắt người nhìn bình thường, cây cảnh nếu như đặt ở trước cửa nhà, đặt ở giữa sân cũng chẳng khác nào giống như cột cản che mất tầm nhìn. Theo phong thủy, đó là vật chắn tài lộc, tạo ra nguồn năng lượng xấu không tốt cho gia chủ và ảnh hưởng tới mọi thành viên trong nhà.

Cây cảnh Tết 2019
Tránh đặt cây cảnh ở bên phải hoặc trước cửa nhà

Những lưu ý cần nhớ khi trang trí cây cảnh Tết 2019

Trong nhà có thể chọn nhiều loại cây cảnh khác nhau để trang trí giúp mang lại lộc tài cho gia chủ. Có thể chọn các loại cây như: quất, đào, mai, trúc… từ xa xưa các cụ đã lựa chọn. Khi đã chọn về, theo phong thủy nên trang trí lên tất cả các cây để làm đẹp và kích hoạt các dòng tiền, may mắn cho gia chủ.

Nếu như trong năm 2019 này, gia chủ có thể chọn lựa một số loại phong bao đỏ để trang trí. Năm Kỷ Hợi thì chọn hình lợn kết hợp cùng với chữ Lộc, Phúc, Thọ treo rủng rỉnh trên các cành cây. Bởi lẽ Mộc sinh Hỏa sẽ mang may mắn đến cho gia đình.

Cây cảnh Tết 2019
Nên chọn các loại phong bao đỏ hoặc các vật trang trí đỏ để giúp mang tài lộc vào nhà

Với những thông tin trên đây, Mogi hy vọng rằng các gia chủ sẽ nhớ để giúp cho mình mang được tài lộc, may mắn vào nhà.

Lê Cảnh

Xem thêm

  • Tết nguyên đán 2019: Nên và không làm gì khi vắng ông Táo ở bếp?
  • Bạn đã biết cách chọn cây cảnh Tết cho từng không gian trong nhà?