Đánh giá ưu nhược điểm của nồi lẩu điện

Đánh giá ưu nhược điểm của nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện có những ưu và nhược điểm nào, mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để có được sản phẩm giúp bạn chế biến những nồi lẩu nóng sốt, thơm ngon cho cả gia đình thêm đầm ấm vào những hôm trời trở lạnh nhé.

Ưu điểm

Kiểu dáng gọn nhẹ: Nồi lẩu điện có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ di chuyển. Thức ăn nấu trực tiếp trong nồi, không cần lách cách củi lửa, bình gas.

Ngoài ra, nồi lẩu điện còn dễ lau chùi, bởi chúng được tráng lớp chống dính giúp thức ăn không cháy khét, bám dính vào đáy nồi, tiện lợi và dễ dàng khi cần lau chùi.
 
noi lau dien
Lòng nồi tráng men chống dính, dễ vệ sinh

Hơn nữa, nồi lẩu điện không chỉ dùng để nấu lẩu mà còn có thể làm nhiều món hầm, ninh nhừ, nấu cháo, nấu canh, chiên xào...

Ưu điểm lớn hơn là nồi rất dễ sử dụng, tiết kiệm điện. Cách sử dụng nồi lẩu cũng khá đơn giản. Sản phẩm có nút gạt hoặc nút xoay để điều chỉnh nhiệt độ, cách dùng đơn giản và dễ hiểu.

Mặt khác, nồi lẩu điện có mức giá rất kinh tế, thường từ 300 đến khoảng 600 nghìn đồng, do có mức giá hấp dẫn nên nồi lẩu điện càng ngày càng trở nên phổ biến.

Nhược điểm

Tuy nhiên, nồi lẩu điện còn có một số nhược điểm như: do có công suất thấp hơn bếp điện nên tốc độ làm nóng của nồi lẩu điện cũng chậm hơn. Hơn nữa, nồi lẩu điện chỉ đi kèm 1 nồi với dung tích cố định nên khi muốn nấu nhiều hoặc ít hơn cũng khá khó khăn.
 
su dung noi lau dien
Nhược điểm của nồi lẩu điện là chỉ có 1 nồi con với dung tích cố định

Khi dùng nồi lẩu, không nên cho thức ăn quá nhiều, dễ khiến nước trào ra gây khó khăn khi vệ sinh.

Như vậy, việc sử dụng nồi lẩu điện khá tiện lợi trong việc nấu lẩu, sạch sẽ, không bị tỏa nhiệt ra xung quanh khi bếp đang làm việc. Nồi lẩu điện ít các phím điều chỉnh chức năng, chủ yếu là tăng giảm nhiệt nên khá dễ sử dụng.

Điểm trừ của nồi lẩu điện là sử dụng chức năng nấu lẩu là chính, các chức năng nấu các món ăn khác thường ít được sử dụng. Bạn nên chọn mua nồi lẩu điện thực sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Tổng hợp