Đánh giá SoundPEATS Air3: Cải tiến, thay thế AirPods giá rẻ tốt nhất!

Đánh giá SoundPEATS Air3: Cải tiến, thay thế AirPods giá rẻ tốt nhất!

THIẾT KẾ, SỰ THOẢI MÁI VÀ TUỔI THỌ PIN

Tính năng đáng chú ý nhất của Air3 sau SoundPEATS TrueAir2 và TrueAir2 Plus đáng khen ngợi , đó là việc giảm kích thước của nó. Hộp đựng có thể là loại nhẹ nhất trong số 245+ tai nghe không dây được đánh giá trên Scarbir.com và thật dễ dàng để bỏ nó vào bất kỳ túi nào. Nó có cảm giác rẻ tiền với vỏ nhựa mỏng và hoàn thiện màu đen mờ đơn giản, nhưng nắp của vỏ máy chỉ đủ chắc chắn để giữ chính nó ở đúng vị trí. Có một đèn LED nhiều màu ở mặt trước để cho biết lượng pin còn lại, nút kết nối lại ngay bên dưới và bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C ở phía dưới. Bạn sẽ phải sử dụng nó sau khi vỏ được sạc đầy tai nghe (chỉ trong hai lần) hai lần.

Bản thân tai nghe cũng bị thu nhỏ lại . Chúng tự hào về diện mạo giống như trước đây, với logo SoundPEATS hình chiếc khiên ở trên và một đường kẻ màu đen mảnh trên thân, nhưng chiều dài ngắn hơn khoảng 4 mm. Điều đó thật ấn tượng, vì TrueAir2 đã nhỏ gọn và đặc biệt trong tai bạn. Cái này thậm chí còn tinh tế hơn để mặc. Thân cây không ngoáy tai, và bạn có thể chỉ cần ‘treo’ các ụ trong tai mà không cần lo lắng chúng dễ dàng rơi ra ngoài. Air3 thoải mái khi đeo trong thời gian chơi 4,5 giờ chỉ với một lần sạc .

Như với hầu hết các loại tai nghe dạng nửa trong tai giống AirPods , thời lượng pin của tai nghe và vỏ không có gì đột phá. Những thách thức khác đối với hệ số dạng này cũng áp dụng: SoundPEATS không cung cấp xếp hạng chống thấm nước cho Air 3 và bạn sẽ nhận được rất nhiều tiếng ồn của gió khi bạn đang chạy hoặc đạp xe với chúng. Không có gì lạ, vì thiết kế nửa trong tai này cũng giúp bạn nghe thấy môi trường xung quanh khi nghe nhạc trên thiết kế này. Đó vẫn là lựa chọn an toàn nhất để sử dụng tai nghe khi tham gia giao thông.

KẾT NỐI VÀ ĐIỀU KHIỂN

Một tính năng mới của Air3 là chức năng tự động tạm dừng. Nhạc tự động phát khi bạn đặt các nút tai nghe và tạm dừng nếu bạn lấy tai nghe ra. Sau đó, nó tiếp tục phát khi bạn đặt nó trên một bề mặt hoặc đặt nó trở lại tai của bạn. Bạn cũng có thể tiếp tục nghe một tai nghe trong khi đang sạc pin cho tai nghe kia. Lấy chồi đã sạc ra và bạn sẽ tiếp tục phát âm thanh nổi một cách dễ dàng.

Các kết nối khác trên SoundPEATS Air3 cũng rất ổn định. Kết nối Bluetooth giữ tín hiệu ổn định cách thiết bị của bạn lên đến 9-10 mét, kể cả ở những khu vực có đầy tín hiệu không dây.

Sơ đồ kiểm soát rất rộng và hợp lý:

 

Tất cả các điều khiển mà bạn có thể mong muốn, đều có ngay trên tai nghe – trên một sơ đồ bạn sẽ nhanh chóng làm quen. Bạn sẽ không tìm thấy các nút điều khiển chế độ trong suốt hoặc khử tiếng ồn ANC, vì Air 3 không có các chức năng đó.

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH CỦA SOUNDPEATS AIR 3: ẤM ÁP

SoundPEATS TrueAir2 đã nâng tầm chất lượng âm thanh trên tai nghe nhét tai giống AirPods và Air3 tiếp tục theo con đường tương tự – tuy nhiên vẫn có một số khác biệt.

Giống như TrueAir2 (Plus) , Air 3 có nhiều điểm nhấn ở các tần số thấp hơn. Mặc dù đây là loại nửa trong tai, không đi sâu vào ống tai của bạn, nhưng vẫn có đủ độ sâu và độ sâu của âm trầm. Có một tiếng đập trung trầm ổn định và mặc dù âm trầm phụ (âm trầm tối nhất mà bạn cảm nhận được nhiều nhất có thể nghe thấy) không thể thực sự vang lên, nhưng âm trầm lại có độ sâu đáng kinh ngạc. Âm trầm mạnh hơn trên TrueAir 2 , nhưng thật không may, chúng có thể làm sai lệch một chút đối với các bài hát tự tăng âm trầm – một khía cạnh mà TrueAir2 kiểm soát tốt hơn.

Một điểm khác biệt nữa là Air 3 thể hiện các âm trung thấp hơn nổi bật hơn. Chúng được tăng cường mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều độ ấm trong âm thanh và đẩy các âm điện tử tối hơn và cách chơi piano, guitar và trống tối hơn về phía trước. Nó có thể làm cho âm nhạc trở nên đắm chìm – các bài hát nhạc cụ  có thể đắp một chiếc chăn ấm áp lên người bạn .

Tuy nhiên, việc nhấn mạnh thêm vào các âm thấp sẽ làm giảm độ rõ ràng của các tần số cao hơn phần nào. Giọng nam và giọng nữ đậm hơn có thể gặp khó khăn khi vượt trội hơn các nhạc cụ xung quanh họ, và thậm chí giọng nữ rõ ràng hơn và giọng nam cao hơn cũng không phát ra rõ ràng và chuyển tiếp như trên TrueAir2 (Plus). Độ chuyển tiếp của các vùng phía trên được cải thiện khi bạn tăng âm lượng, nhưng ở các âm lượng nghe nền, âm nhạc sẽ ít bộc phát hơn so với phiên bản tiền nhiệm cân bằng hơn.

Air3 có thể phát ra âm thanh lớn và khoảng 60% âm lượng phát thì tần số và chi tiết cao hơn sẽ tăng lên. Đừng mong đợi âm trường rộng nhất hoặc vị trí nhạc cụ chính xác, nhưng âm nhạc sẽ cảm nhận được xung quanh bạn với độ chi tiết hợp lý và sự tách biệt rõ ràng giữa các nhạc cụ và các lớp.

SoundPEATS Air3 có thể không cân bằng và cởi mở như TrueAir2 (Plus), nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn giải trí với âm trầm rõ ràng độc đáo và độ ấm nhẹ nhàng.

NHẬN ĐỊNH

SoundPEATS TrueAir2 có vẻ cân bằng hơn một chút so với Air3 mới hơn, nhưng với kích thước nhỏ gọn, chất lượng cuộc gọi được cải thiện và thêm chế độ chơi game có độ trễ thấp, SoundPEATS Air3 chắc chắn là một trong những lựa chọn thay thế AirPods giá rẻ tốt nhất trên thị trường.2