Đánh giá máy tính bảng Sony xperia Z tablet - Cẩm nang mua bán

Đánh giá máy tính bảng Sony xperia Z tablet - Cẩm nang mua bán

Máy tính bảng Sony Xperia Z vẫn giữ được mức giá khá cao so với nhiều sản phẩm máy tính bảng khác dù đã được ra mắt lần đầu khá lâu.

Máy tính bảng Sony Xperia Z gây ấn tượng ngay từ những ngày đầu ra mắt nhời thiết kế có độ dày cực mỏng và được trang bị thêm khả năng chống thấm nước và chống bụi bẩn đặc trưng nổi tiếng của Sony và cấu hình mạnh mẽ. Tablet này là một sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa vẻ đẹp thiết kế và tính nắng công nghệ vượt trội, đáp ứng được những nhu cầu về giải trí, làm việc cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ những doanh nhân hay là những người trẻ yêu công nghệ. Tiếp theo đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về chiếc tablet cao cấp đến từ đất nước mặt trời mọc này ngay qua bài viết dưới nhé.

Sony Xperia Z là một trong những máy tính bảng hiếm hoi có khả năng chống nước và bụi bẩn trên thị trường

Sony Xperia Z là một trong những máy tính bảng hiếm hoi có khả năng chống nước và bụi bẩn trên thị trường

Thiết kế

Kể cả khi đã quen thuộc với những sản phẩm công nghệ có thiết kế mỏng nhẹ thì người dùng cũng không tránh được cảm giác bất ngờ và thú vị khi lần đầu cầm trên tay mình Sony Xperia Z Tablet bởi độ chỉ 6,9 mm (với Xperia Z2 tablet thì con số này chỉ còn 6,4mm), mỏng hơn cả siêu phẩm Ipad Air nhà Apple và nặng chỉ 495 gr. Thiết kế mảnh dẻ tinh tế này cùng với khả năng chống nước và bụi tiêu chuẩn IP57 đã giúp Sony Xperia Z trở thành cái tên máy tính bảng “gây sốt” ở thời điểm ra mắt.

Máy sở hữu thiết kế siêu mỏng, hơn cả Ipad của Apple

Máy sở hữu thiết kế siêu mỏng, hơn cả Ipad của Apple

Hãy nói thêm một chút về khả năng chống nước của siêu phẩm tablet này nhé. Sony Xperia Z có thể “chịu đựng” bị nhấn chìm dưới nước ở độ sâu tối đa là 1 mét trong vòng 30 phút. Đó là nhờ máy được bọc khá kỹ với phần viền bằng ron cao su cao cấp có khả năng chống nước tràn vào bên trong. Với tính năng này, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng máy khi tay ướt, dưới trời mưa hoặc ở bãi biển mà không lo máy hỏng.

Các nút cơ bản ở tablet như nút home,  chỉnh âm lượng được thiết kế nằm bên cạnh máy cùng logo của dòng Xperia mạ nhôm sáng nổi bật. Đặc biệt, phần hệ thống âm thanh gồm 4 loa được đặt ở góc dưới của máy rất kín và khéo léo nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh tuyệt hảo kể cả khi bạn đặt máy trong nước.

Cấu hình, tính năng và giao diện Sony Xperia Z

Cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin khủng bên trong vẻ ngoài thời trang, tinh tế

Cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin khủng bên trong vẻ ngoài thời trang, tinh tế

Xperia Tablet Z có vi xử lý tốc độ ,5 Ghz, Ram 2GB, vi xử lý ồ họa Adreno 320, màn hình 10.1 inch Full HD+ 1920 x 1200pixels, camera 8MP hỗ trợ quay phim Full HD 1080p, dung lượng pin khá “trâu” lên đến 6000 mAh, đủ để người dùng xem phim liên tục trong 10 tiếng hoặc nghe nhạc trong 110 tiếng,  đảm bảo đáp ứng tốt được các nhu cầu chơi game “hạng nặng”, xem phim, lướt web, làm việc của người dùng một cách ổn định và mượt mà nhất. Ngoài ra, vốn nổi tiếng là một trong những hãng công nghệ về máy ảnh hàng đầu nên Sony cũng đã trang bị khá đầy đủ các tính năng chụp hình cơ bản cho sản phẩm tablet này như chế độ lấy nét tự động, chụp toàn cảnh Panorama, chụp HDR hay chụp liên tiếp nhiều tấm một lúc qua hai camera của máy có độ cảm biến phân giải lần lượt là 8 MP ở camera trước và 2,2 MP ở camera sau.

Về giao diện và  tính năng thì Xperia Z tablet sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 khá thân thiện và dễ dùng. Tính năng Small Apps ở phía trên cùng màn hình để trợ giúp người sử dụng trong việc vận hành đa nhiệm 7 ứng dụng hay widget. Cảm biến hồng ngoại phía trên cùng của máy cho phép chúng ta sử dụng những ứng dụng floating như điêu khiển TV cùng lúc với làm một việc khác và điều khiển từ xa những ứng dụng có chức năng vận hành thủ công. Bên cạnh đó, Sony cũng tạo các phím tắt cho các ứng dụng giải trí trực tiếp trên màn hình Home thông qua ứng dụng Music and Video Unlimited. Qua đó, bạn có thể nghe nhạc hay xem phim trực tiếp từ kho phương tiện của Sony. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc nhỏ là bạn chỉ có thể sạc máy thông qua ổ cắm điện bình thường chứ không thể kết hợp sạc thông qua máy tính khi cần.

Kết luận : Sony Xperia Z là một trong những máy tính bảng hiếm hoi có khả năng chống nước và bụi bẩn tốt trên thị trường hiện nay. Thêm vào đó, máy còn sở hữu một cấu hình khủng, mạnh mẽ mà thời lượng pin cũng “trâu bò” không kém bên trong vẻ ngoài mảnh dẻ và thời trang ấy. Dù được ra mắt cũng lâu nhưng cho đến nay, đây vẫn là một trong những máy tính bảng cao cấp nhận được nhiều lời khen và đánh giá tốt nhất từ khách hàng của Sony cũng như từ những người yêu công nghệ.

Tường An