Đánh giá máy in phun Brother MFC-J491DW – giá thành thấp kèm nhiều tính năng tuyệt vời

Đánh giá máy in phun Brother MFC-J491DW – giá thành thấp kèm nhiều tính năng tuyệt vời

Tổng quan về máy in Brother MFC-J491DW

Máy in phun Brother MFC-J491DW là một máy in đa năng cấp thấp với công suất thấp được thiết kế chủ yếu cho gia đình và văn phòng nhỏ. Giống như hầu hết các mẫu máy in phun trong phạm vi giá của nó, Brother MFC-J491DW có mức giá thấp cho một bộ tính năng hơi hạn chế, tốc độ tương đối chậm và xếp hạng dung lượng giấy cũng như khối lượng đầu ra thấp. Tuy nhiên, mặt trái của điều này là bạn sẽ có được chất lượng in tốt, thiết lập dễ dàng, thiết kế nhỏ và có khay nạp tài liệu tự động (ADF) để gửi tài liệu nhiều trang tới máy quét.

MFC-J491DW là một chiếc máy in nhỏ gọn tuyệt vời với số tiền bỏ ra phù hợp với hầu hết các hộ gia đình và văn phòng nhỏ không có nhu cầu in quá nhiều.

1. Thiết kế của máy in Brother MFC-J491DW

Với kích thước 17 x 40 x 34 cm (HWD) và nặng 8,2 kg, MFC-J491DW phù hợp với hầu hết các máy tính để bàn.

Thiết kế của máy in Brother MFC-J491DW.
Máy in Brother MFC-J491DW phù hợp với hầu hết các máy tính để bàn.

MFC-J491DW cũng có màn hình màu 1,8 inch (4,6 cm) để định cấu hình bản sao, bản quét và các tính năng khác, cũng như theo dõi vật tư tiêu hao.

Bảng điều khiển của máy in Brother MFC-J491DW.
Máy in Brother MFC-J491DW có bảng điều khiển với màn hình nhỏ cùng các nút điều hướng và chức năng.

Như bạn có thể thấy, màn hình tương đối nhỏ của MFC-J491DW có một loạt các nút điều hướng và chức năng (sao chép, quét, fax) và đèn LED trạng thái, cũng như một bàn phím số. Mặc dù thiết kế này đưa hầu hết các chức năng thông thường lên hàng đầu, nhưng bảng điều khiển này hơi khó khăn và có thiết kế đã lỗi thời từ thập kỷ trước.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các máy in để bàn hiện nay, AIO nhỏ bé này cũng đi kèm với giao diện web hoặc cổng thông tin, nơi bạn có thể thực hiện hầu hết các tác vụ có sẵn trên bảng điều khiển, bao gồm theo dõi vật tư tiêu hao và tạo báo cáo sử dụng. Máy in phun Brother MFC-J491DW có thể truy cập thông qua địa chỉ IP từ bất kỳ trình duyệt máy tính để bàn hoặc thiết bị cầm tay nào.

Điều quan trọng cần đề cập ở đây là mặc dù ADF của nó không thực hiện in hai mặt, nhưng công cụ in của máy in phun Brother MFC-J491DW là tự động in hai mặt, nghĩa là nó có thể in các trang hai mặt tự động mà bạn không cần phải lật và lắp lại trang.

Khay xử lý giấy của máy in Brother MFC-J491DW.
Máy in Brother MFC-J491DW có duy nhất một khay giấy 100 tờ.

Xử lý giấy của MFC-J491DW bao gồm một khay 100 tờ duy nhất và Brother đặt chu kỳ làm việc hàng tháng tối đa của máy in này là 2.500 trang, với khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị là 1.000 bản in.

2. Kết nối và phần mềm của máy in Brother MFC-J491DW

Với mức giá thấp của MFC-J491DW, các tùy chọn kết nối và gói phần mềm của nó là phù hợp, nếu không muốn nói là nổi bật.

Kết nối cơ bản của máy in phun Brother MFC-J491DW bao gồm Wi-Fi hoặc kết nối với một PC thông qua USB. Bạn cũng nhận được Wi-Fi Direct để kết nối trực tiếp điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình với máy in mà không cần kết nối với mạng hoặc bộ định tuyến. Các tùy chọn kết nối di động khác bao gồm Google Cloud Print, Apple AirPrint, Brother iPrint & Scan và Mopria. Bạn cũng nhận được hỗ trợ cho một loạt các trang web đám mây của bên thứ ba (trong số đó có Google Drive for Business và OneDrive for Business).

Brother iPrint & Scan là sự kết hợp đa nền tảng giữa trình điều khiển và ứng dụng tiện ích. Nó đi kèm với một bộ Ứng dụng đám mây của Brother, bao gồm Quét sang Word, Quét sang Excel, Quét sang PowerPoint, Quét sang PDF có thể tìm kiếm và Quét dễ dàng sang E-mail.

3. Tốc độ in cấp độ đầu vào của máy in Brother MFC-J491DW

Máy in phun Brother MFC-J491DW được đánh giá là có tốc độ in 12 trang/phút cho các trang đơn sắc và 6 trang/phút cho các trang màu. Khi in tài liệu văn bản Microsoft Word đơn sắc 12 trang, MFC-J491DW chạy ở tốc độ 13,2 trang/phút.

Khi in tài liệu Acrobat, Excel và PowerPoint đầy màu sắc có chứa đồ họa và ảnh, tốc độ in của MFC-J491DW giảm mạnh (như hầu hết tốc độ của máy in nhập khẩu) xuống còn 4,4 trang/phút.

MFC-J491DW không phải là một máy in ảnh giống như các mẫu Envy Photo của HP hay Pixma TS của Canon. Nhưng vì nhiệm vụ trong hộ gia đình của nó có thể bao gồm việc in ảnh không thường xuyên, nên nó in ảnh chụp nhanh 10 x 15 cm rất chi tiết và sống động. Trung bình, MFC-J491DW mất 32 giây cho mỗi bản in ảnh, ở mức nhanh đối với phân khúc này.

4. Máy in Brother MFC-J491DW có khả năng in văn bản và đồ họa mạnh mẽ

Máy in Brother thường tạo ra văn bản đẹp mắt, đồ họa và ảnh đẹp. Nếu máy in phun Brother bị thiếu một chút gì đó, thì thường là hình ảnh, không phải văn bản.

Điều đó đã được chứng minh đây. Máy in Brother MFC-J491DW cho ra văn bản chấp nhận được với hầu hết các ứng dụng kinh doanh, nhưng một số kết quả đồ họa trong các tài liệu này đôi khi bị mờ, một số dải trong nền tối, tô màu lớn và độ dốc, mặc dù không có gì hỏng hóc nghiêm trọng.

Mặt khác, ảnh in của máy in phun Brother MFC-J491DW có độ chi tiết tốt và màu sắc chính xác. Nhưng không giống như các AIO chuyên tập trung vào ảnh, MFC-J491DW có ADF và một số tính năng khác giúp nó phù hợp hơn với công việc năng suất nhẹ và xử lý tài liệu khối lượng thấp.

Ưu và nhược điểm của máy in Brother MFC-J491DW

1. Ưu điểm của máy in phun Brother MFC-J491DW

2. Nhược điểm của máy in phun Brother MFC-J491DW

Lời kết

Để có máy in giá rẻ như MFC-491DW là một sự cân bằng khó khăn giữa khối lượng in, dung lượng giấy, chi phí vận hành và các tính năng so với mức giá thấp của nó. Và máy in Brother MFC-J491DW nhỏ bé này, bằng cách cung cấp ADF và in hai mặt tự động, đã mang lại nhiều giá trị hơn nhiều đối thủ cạnh tranh.

Từ đây, RaoXYZ nhận thấy, nếu nhu cầu in và sao chép hàng tháng của bạn không vượt quá 200 trang thì máy in màu Brother MFC-J491DW rất phù hợp với bạn. Đây là một giá trị khối lượng thấp tốt và được yêu thích nhất của một AIO cho hộ gia đình hoặc văn phòng nhỏ.