Đánh giá bộ ba Galaxy TabPro 'siêu đẳng' của Samsung

Đánh giá bộ ba Galaxy TabPro 'siêu đẳng' của Samsung

Những mẫu máy tính bảng Galaxy TabPro được Samsung đưa ra lần này bao gồm các kích thước là 8.4 inch, 10.1 inch và 12.2 inch.

Bộ ba máy tính bảng TabPRO mới

Bộ ba máy tính bảng TabPRO mới

Thiết kế

Kể từ khi lớp vỏ giả da lần đầu tiên xuất hiện trên Note 3 và nhận được sự khen ngợi từ người dùng, Samsung đã quyết định mang nó lên hầu hết các thiết bị mới của mình, bộ ba máy tính bảng TabPRO mới cũng không là ngoại lệ. Lớp vỏ giả da bao phủ toàn bộ mặt sau đã thực sự khiến cho những mẫu máy tính bảng này trở nên sang trọng hơn nhiều so với vỏ nhựa bóng loáng.

Lớp vỏ sau giả da của TabPRO 8.4 inch

Lớp vỏ sau giả da của TabPRO 8.4 inch

Lớp vỏ sau giả da của TabPRO 10.1 và 12.2 inch

Lớp vỏ sau giả da của TabPRO 10.1 và 12.2 inch

Điều ngạc nhiên nhất trên ba mẫu máy tính bảng mới này là Samsung đã tạo ra chúng có cùng độ dày với nhau ở mức 8mm, đây thực sự là những chiếc máy tính bảng Android mỏng nhất thị trường hiện nay và chúng chỉ bị đánh bại bởi Sony Xperia Tablet Z.

Thân hình siêu mỏng

Thân hình siêu mỏng

Về mặt cân nặng, TabPRO 12.2 inch có trọng lượng nặng nhất khoảng 750 gram do có màn hình lớn nhất trong khi đó TabPRO 10.1 inch nhẹ hơn so với iPad, và TabPRO 8.4 inch nhẹ hơn so với một iPad Mini 2. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng TabPRO 8.4 có thể sử dụng nó bằng một tay một cách khá thoải mái và không lo bị mỏi.

Màn hình hiển thị

Samsung đã chứng tỏ mình không hề chậm chân trong cuộc chiến độ phân giải màn hình khi trang bị cho cả ba mẫu máy tính bảng TabPRO màn hình 2K cực khủng. Đặc biệt nhất là đối với TabPRO 8.4 inch, với độ phân giải 2560×1600 pixel, chiếc máy tính bảng này gần như nắm giữ kỷ lục về mật độ điểm ảnh trên một máy tính bảng ở mức 359ppi.

Màn hình cực nét của TabPRO 8.4 inch

Màn hình cực nét của TabPRO 8.4 inch

Tuy nhiên có lẽ mật độ điểm ảnh này hơi quá vì ngay cả với TabPRO 12.2 inch chỉ có mật độ điểm ảnh 247ppi thì những người dùng màn hình khó khăn nhất cũng sẽ không nhận thấy bất kỳ dấu hiện nào của răng cưa hay kém nét của hình ảnh.

Màn hình của các mẫu TabPRO mới này khá tốt

Màn hình của các mẫu TabPRO mới này khá tốt

Thay vì trang bị màn hình Super Amoled, Samsung đã trang bị cho các mẫu máy tính bảng mới màn hình Super Clear LCD, mặc dù đã được cải tiến nhiều so với các kiểu màn hình Super LCD thế hệ đầu tiên nhưng màn hình trên những máy tính bảng này vẫn không thể bằng màn hình Super Amoled khi so về độ sáng hay góc độ nhìn.

Bộ vi xử lý

Tùy thuộc vào việc bạn muốn có kết nối 4G LTE với Galaxy TabPRO của bạn hay không, bạn sẽ nhận được sự lựa chọn giữa hai phiên bản chạy chip Exynos 5 tám nhân hoặc phiên bản chạy chip 4 nhân Snapdragon 800 với tốc độ 2,3 GHz. Phiên bản chạy chip 8 nhân sẽ không có mạng 4G LTE và đây cũng là phiên bản quốc tế của bộ ba máy tính bảng TabPRO này trong khi phiên bản chạy chip 4 nhân sẽ có mặt tại các nước có mạng 4G và giá thành của nó cũng cao hơn bản 8 nhân.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

TabRP 12.2 inch có cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Nhiều người hi vọng chip xử lý Snapdragon 805 sẽ xuất hiện tuy nhiên có vẻ như Samsung đang để dành “hàng khủng” này cho các thiết bị kế tiếp. Dù sao, bạn cũng sẽ khá hài lòng với các chip xử lý trên của bộ ba TabPRO này nhất là khi nó được kết hợp với 3 GB bộ nhớ RAM ở TabPRO 12.2 inch và 2 GB RAM ở hai thiết bị nhỏ hơn cho phép bạn có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, chơi game hay xem phim mượt mà.

Kết nối

Như đã nói ở trên, phiên bản chạy chip Exynos 5 8 nhân sẽ chỉ có kết nối Wi-Fi và kết nối 3G với tốc độ 21 Mbps ở TabPRO 12,2 và 42 Mbps ở TabPRO 8.4 va 10.1 inch. Trong khi đó phiên bản chạy chip Snapdragon sẽ có mạng 4G LTE tốc độ cực cao.

Giao diện Magazine UX

Giao diện Magazine UX

Ngoài ra cả ba chiếc máy tính bảng này điều có chuẩn Wi-Fi 802.11 a / b / g / n / ac trong một băng tần kép MIMO (2,4 & 5 GHz), công nghệ Wi-Fi Direct, công nghệ chia sẽ AllShareCast, Bluetooth 4.0 và định vị GPS với sự hỗ trợ GLONASS. Đặc biệt TabPRO 12.2 sẽ có cổng microUSB tiêu chuẩn 3.0 với tốc độ truyền tải dữ liệu siêu nhanh trong khi TabPRO 8.4 inch và 10.1 inch chỉ có cổng microUSB 2.0

Camera

Cả ba máy tính bảng này đều có máy ảnh 8 MP với khả năng tự động lấy nét đi kèm với một đèn Flash LED. Nó cũng có giao diện ứng dụng chụp ảnh điển hình của Samsung cùng với các chế độ chụp ảnh phổ biến như chụp ảnh toàn cảnh Panorama, HDR, chụp ảnh thể thao, chụp ảnh đêm … Ngoài ra chúng cũng có một camera 2 MP góc rộng phía trước cho các buổi trò chuyện video.

Pin

Với pin dung lượng 9500 mAh, Samsung Galaxy TabPRO 12.2 có thể làm việc liên tực 10 giờ khi xem video và có thể chạy cả ngày nếu chỉ làm việc văn phòng hay lướt web. Thiết bị nhỏ hơn là TabPRO 10.1 cũng có một pin dung lượng 8220 mAh cho thời gian hoạt động tương tự bản 12.2 inch và phiên bản nhỏ nhất là TabPRO 8.4 inch có pin dung lượng 4.800 mAh có thể làm việc một ngày thoải mái.

TabPRO 8.4 inch

TabPRO 8.4 inch

Ngoài ra, các máy tính bảng này cũng chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất với một giao diện máy tính bảng được gọi là Magazine UX đẹp mắt chăc chắn sẽ khiến người dùng thích thú. Tuy nhiên nhược điểm của chúng là không có bút S-Pen và có mức giá thành không được mềm cho lắm.