Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính

Michael Bloomberg – Người sáng lập kiêm cổ đông lớn của Bloomberg LP, công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin hàng đầu thế giới. Ông sở hữu khối tài sản ròng lên đến 55 tỷ USD và là người giàu thứ 7 ở Hoa Kỳ. Vậy cuộc đời và sự nghiệp của Michael Bloomberg ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Michael Bloomberg là ai?

Michael Bloomberg tên đầy đủ là Michael Rubens Bloomberg, sinh ngày 14/02/1942 tại Mỹ. Ông là doanh nhân, tác giả và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Hoa Kỳ. Năm 2019, ông trở thành người giàu thứ 7 ở Mỹ với khối tài sản ròng lên đến 55 tỷ USD. Michael là người sáng lập và sở hữu 88% cổ phần tại Bloomberg L.P – công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin.

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính - Ảnh 1
Tỷ phú Michael Bloomberg

Doanh nghiệp Bloomberg LP sở hữu hàng loạt các tạp chí và trang tin tức nổi tiếng như Bloomberg Businessweek, Bloomberg News, mạng truyền hình toàn cầu (Bloomberg tivi). Trong năm 2019, doanh thu của công ty này đạt 10 tỉ USD. Từ năm 2014 – 2019, Michael Bloomberg giữ chức Giám đốc điều hành tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối năm ngoái ông đã quyết định rời bỏ chức vụ để tham gia hoạt động khác.

Học vấn

Michael Bloomberg từng theo học tại trường trung học Medford và tốt nghiệp năm 1960. Sau đó, ông thi đỗ vào trường Đại học Johns Hopkins chuyên ngành kỹ thuật điện năm 1964. Đến năm 1966, ông lấy bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường trường đại học Harvard.

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Michael Bloomberg

Hành trình khởi nghiệp

Tốt nghiệp đại học, Michael làm công việc đếm tiền bằng tay tại hầm chứa tiền của ngân hàng Salomon Brothers ở New York. Công việc này đem lại cho ông mức thu nhập 9000 USD/tháng. Thời gian làm việc tại đây đã giúp ông học hỏi được nhiều điều về chứng khoán, tài chính.

Năm 1972, ông trở thành giám đốc bộ phận IT nhờ sự tháo vát và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của mình. Những năm tiếp theo, Michael hăng say làm việc và trở thành một chuyên gia hàng đầu về quản trị máy tính trên phố Wall.

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính - Ảnh 2
Tỷ phú khởi nghiệp từ nghề đếm tiền

Năm 1981, ngân hàng Salomon bị sáp nhập vào công ty thương mại hàng hóa Phibro Corporation khiến ông bị mất việc. Tuy nhiên, ông đã làm việc với các đối tác để có thể nhận được khoản tiền đền bù khoảng 10 triệu USD. Sử dụng số tiền đã kiếm được, ông mạnh dạn thành lập công ty Innovative Market Systems (IMS) cùng với các cộng sự của mình.

Đến năm 1982, công ty đã cho ra mắt phần mềm Bloomberg Terminal với bàn phím chuyên dụng cho phép người dùng có thể truy cập nhanh và phân tích các dữ liệu tài chính. Hệ thống này đã trở nên thông dụng và được phố Wall hưởng ứng nồng nhiệt.

Sự thành công của doanh nghiệp Bloomberg

Năm 1986, Innovative Market Systems được đổi tên thành Bloomberg LP. Đến năm 1990, công ty lần đầu tiên ra mắt dịch vụ tin tức của riêng mình trước khi cho ra mắt trang web Bloomberg.com.

Hiện nay, Bloomberg đã phát triển thành một công ty dẫn đầu toàn cầu về dữ liệu tài chính kinh doanh cũng như ngành truyền thông. Số lượng nhân sự của doanh nghiệp lên đến hơn 20.000 nhân viên tại 167 văn phòng trên toàn thế giới. Theo ông Michael sự thành công của doanh nghiệp chính là sự phản ánh kết quả đầu tư vào nhân viên của ông là đúng đắn.