Cuộc đối chiến giữa 2 siêu phẩm nhà Apple- Iphone 6 và Iphone 8

Cuộc đối chiến giữa 2 siêu phẩm nhà Apple- Iphone 6 và Iphone 8

Nằm trong danh sách những siêu phẩm bán chạy của Apple, Iphone 6 có khá nhiều điểm tương đồng với thế hệ Iphone 8 nhưng giá thành lại tốt hơn. Vì thế khi định sắm cho mình một chiếc smartphone, khá nhiều người phân vân nên mua iphone 6 hay iphone 8?

Iphone là sản phẩm đặc biệt của thương hiệu Apple nổi tiếng toàn thế giới. Các sản phẩm Iphone qua từng năm đều có sự thay đổi đáng kể đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ ngày càng cao của người tiêu dùng toàn cầu. Năm 2014 với sự thay đổi cả về hình thức lẫn cải cách chức năng thông minh, Iphone 6 đã trở thành sản phẩm được săn lùng nhiều nhất. Cho đến năm 2017, Iphone 8 ra đời dường như đã chinh phục được người tiêu dùng bởi thiết kế nổi trội hơn hẳn so với các đời Iphone trước.

>>> Kỹ Năng Quan Trọng Giúp Bạn Mua Được Điện Thoại Iphone Cũ Chất Lượng

Iphone 6

Được ra mắt muộn hơn 2 năm, Iphone 8 vẫn có nhiều nét giống Iphone 6

Thiết kế

Iphone 8 và Iphone 6 thoạt nhìn rất khó để chúng ta phân biệt được bởi thiết kế cơ bản khá giống nhau. Tuy nhiên khi nhìn mặt sau của từng máy chúng ta thấy một điểm khác biệt của 2 dòng máy này đó là:

+Iphone 6: Có đường kẻ ngang trên thân máy, ngay dưới Camera. Chất liệu mặt sau được làm bằng kim loại

Iphone 6

So sánh thiết kế màn hình của Iphone 6 và Iphone 8

+Iphone 8: Đã bỏ đường kẻ ngang này và được làm bằng vật liệu kính sang trọng hơn hẳn.

So với phiên bản Iphone 6 thì Iphone 8 được thiết kế thanh thoát hơn, mỏng hơn. Nhìn tổng quan chiếc máy này khá mềm mại, không còn cảm giác thô như khi sử dụng Iphone 6.

Màn hình, Camera

Về cơ bản kích thước màn hình của Iphone 6 và Iphone 8 là tương đương nhau. Kích thước 4.7 inch, độ phân giải, 1334 x 750 pixel và chỉ khác duy nhất về mật độ điểm ảnh (Iphone 8: 326 ppi; Iphone 6: 348 ppi). Do đó Iphone 8 cho chất lượng ảnh tốt hơn, sắc nét hơn so với iphone 6.

Về độ sáng màn hình, Iphone 8 có độ sáng 625 nit, cao hơn hẳn so với Iphone 6 chỉ có độ sáng 500 nit. Kết hợp với đó công nghệ True Tone trên iPhone 8 giúp cân bằng tông màu giữa màn hình và môi trường xung quanh. Đây là điều mà trên thiết bị Iphone 6 chưa có và có lợi cho thị giác của người dùng hơn.

iphone 8

Chiêm ngưỡng thiết kế siêu thực, ấn tượng của Iphone 8

Ngoài ra, khẩu độ camera của iphone 8 được tăng lên so với iphone 6 nên chất lượng ảnh được chụp trong môi trường thiếu sáng tốt hơn hẳn. Hơn nữa Iphone 8 còn được trang bị vi xử lý hình ảnh riêng giúp tăng tốc độ xử lý hình ảnh và khả năng khử nhiễu tốt hơn. Nhờ đó để có những bức ảnh đẹp như mong muốn, bạn nên sở hữu một chiếc Iphone 8.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngắm nhìn vẻ đẹp siêu đỉnh không đối thủ của iPhone SE Plus

Hiệu năng

Iphone 8 được trang bị vi xử lý 6 nhân A11 Bionic giúp tăng hiệu năng lên 25% và nhanh hơn 70% so với phiên bản Iphone 7. Còn so với Iphone 6 thì là một con số khủng khiếp. Do đó phiên bản Iphone 8 sử dụng cực kỳ tốt với người dùng game, đồ họa,…Đây là điểm khác biệt lớn nhất ở Iphone 8 và Iphone 6.

Ngoài ra, trên Iphone 8 còn được trang bị màn hình HDR10 và Dolby Vision kết hợp với loa Stereo giúp việc chơi game, xem phim, nghe nhạc chất lượng hơn so với loa Mono trên Iphone 6.

iphone 8

Hiệu năng hoạt động của Iphone 8 có nhỉnh hơn so với iphone 6

Cũng nhờ công nghệ Chipset mới mà dù có dung lượng pin khiêm tốn, không hơn nhau là bao nhiêu mà Iphone 8 vẫn có thời lượng sử dụng pin tốt hơn đến 3 giờ so với phiên bản iphone 6. Đặc biệt nâng cấp hấp dẫn nhất trên Iphone 8 là sạc nhanh và sạc không dây, người dùng chỉ cần mất hơn 1 giờ đồng hồ để sạc đầy cho điện thoại mà không cần chờ đợi đến 8 giờ như trên chiếc iphone 6. Tuy nhiên giá bán của bộ sạc không dây cũng không hề rẻ, đây là phụ kiện không đi kèm theo máy.

Giá cả

Iphone 8 có giá bán cao hơn hẳn so với Iphone 6. Với phiên bản 64G bạn phải chi trả đến 699 USD và phiên bản 256G là 849 USD. Còn với Iphone 6 giá rẻ hơn đến hơn 30% so với Iphone 8. Hiện nay giá bán Iphone trên thị trường cũng đang có xu hướng hạ nhiệt, các phiên bản mới ra luôn khiến cho giá của các phiên bản cũ giảm mạnh. Do đó Iphone 6 có giá rẻ hơn nhiều so với Iphone 8, phù hợp với túi tiền của người dùng tại Việt Nam.

Giá iphone 6

So về giá, iphone 6 có ưu thế hơn hẳn iphone 8

Tổng kết

Iphone 8 và Iphone 6 không có quá nhiều khác biệt nổi trội về hình thức. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là về công nghệ bên trong và điển hình là hiệu năng. Với giá bán chênh lệch nhau khá nhiều, bạn có thể lựa chọn sử dụng Iphone 6 hay Iphone 8 theo nhu cầu sử dụng. Nếu chỉ đơn thuần tìm kiếm một thiết bị nghe gọi và chụp ảnh tốt, phục vụ nhu cầu cơ bản thì Iphone 6 khá vừa tầm. Còn nếu nhu cầu sử dụng cao hơn, người dùng có mong muốn chơi game hay xử lý đồ họa, hay sạc nhanh thì Iphone 8 là sự lựa chọn hàng đầu. Cả 2 dòng iphone này đều có kích thước nhỏ gọn nên rất thuận thiện cho người dùng mang theo người.

Trên đây là những điểm khác biệt giữa Iphone 8 và Iphone 6, người dùng có thể dựa trên sự khác biệt cơ bản này để đánh giá và chọn mua một chiếc điện thoại phù hợp. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên mua sản phẩm Iphone tại các cửa hàng chính hãng, có phiếu bảo hành đầy đủ. Hy vọng, qua bài viết này, người tiêu dùng đã chọn mua được một chiếc Iphone phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

>>> Xem tiếp: 4 lưu ý quan trọng cần kiểm tra khi mua iphone 6 cũ