Cuộc chạm mặt tróe nghoe với chồng cũ sau 5 năm đường ai nấy đi

Cuộc chạm mặt tróe nghoe với chồng cũ sau 5 năm đường ai nấy đi

Tròn 5 năm kể từ ngày Chi chia tay Nam. Chi và Nam đã từng có một cuộc hôn nhân không trọn vẹn vì Nam, dù đã có gia đình nhưng vẫn không thể bỏ được cái bản chất đào hoa của mình. Cô nào cũng buông ánh mắt đa tình. Và quá hơn, Nam còn lén lút phản bội Chi nữa. Mặc dù Chi đã cố gắng nhẫn nhịn, cố gắng níu kéo, cô gắng hàn gắn vì con nhưng Nam lại không nghĩ được điều đó. Những cuộc vui thâu đêm suốt sáng bên ngoài đã cuốn Nam đi và Nam chẳng còn nhớ gì tới mẹ con Chi nữa. Chẳng còn biết mẹ con Chi đang ngồi ở cửa ngóng đợi Nam về.

Gắng gượng đến lúc sự nhẫn nại Chi dành cho Nam đã lên đến cực điểm, Chi quyết định li dị. Nam không những trăng hoa mà còn có tính sĩ diện hão nữa. Quen được Chi cung phụng, chiều chuộng, quen có Chi để sai bảo và hơn hết là Nam không muốn mang tiếng bị Chi bỏ nên khăng khăng không kí vào lá đơn ly hôn.  Nhưng với những bằng chứng nắm trong tay, Chi vẫn buộc Nam phải ly hôn với mình. Thời gian sau đó, Nam đi rêu rao Chi ngoại tình , bỏ chồng theo trai, đủ kiểu, nhưng Chi đều bỏ ngoài tai theo kiểu giẫm đạp lên dư luận mà sống.

Gắng gượng đến lúc sự nhẫn nại Chi dành cho Nam đã lên đến cực điểm. (Ảnh minh họa)

Sau khi chia tay Nam, Chi ôm con dọn ra ngoài sống. Quãng thời gian đó thực sự quá khó khăn với Chi. Hai mẹ con Chi đã phải chịu đựng rất nhiều vất vả và thiếu thốn. Nhưng rồi khó khăn cũng qua đi. Chi cuối cùng cũng đã mở lòng mình với Phong. Phong đối xử với mẹ con Chi rất tốt. Nghe đâu Phong cũng bị vợ phản bội nên có vẻ như hai trái tim cùng bị tổn thương đã tìm được sự đồng cảm. Chi quyết định về chung sống dưới một mái nhà với Phong. Phong rất cưng chiều và yêu quý con gái Chi. Hiện tại Chi đang mang bầu. Gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười vui. Ai cũng mừng cho Chi đã đứng dậy và tìm được hạnh phúc mới sau đổ vỡ.

Tối nay Phong đưa hai mẹ con Chi đi ăn tiệm như mọi tuần. Nhà hàng mới khai trương nên khá đông khách. Con bé cứ quấn quýt quanh Phong không rời, nhìn cả hai chẳng khác gì cha con ruột Chi cũng thấy mát lòng mát dạ. Nhưng rồi kìa, bỗng từ phía trước có hai người đàn ông đánh đuổi nhau lao tới. Một kéo con gái lại gần, một tay ôm chặt lấy Chi, Phong hét lên để hai người đó không lao về phía gia đình mình.

Chỉ có điều người đàn ông đó càng lại gần thì Chi lại càng sững sờ. Đó chẳng phải là Nam, chồng cũ của Chi hay sao ? Nam làm gì mà để người ta đánh đuổi mình thế kia? Và thắc mắc của Chi nhanh chóng có lời giải đáp:

- Tao đánh chết mày, cho chừa cái tội đi quyến rũ vợ người khác đi.

Nam không ngờ lại gặp lại Chi trong cái tình cảnh tróe nghoe này. (Ảnh minh họa)

Người đàn ông kia vừa nói vừa đấm túi bụi vào mặt Nam. Hình như không ai dám lên tiếng. Chẳng hiểu sao lúc đo Chi lại:

- Anh còn đánh nữa sẽ gây ra án mạng đấy! Không lẽ anh lại muốn ngồi tù chỉ vì đi đánh ghen ư? – Chị cất giọng trầm ngâm

Hình như lời Chi nói có lý nên người đàn ông đó hậm hực bỏ đi và còn không quên buông lời đe dọa Nam. Người ngỡ ngàng tiếp theo chính là Nam. Nam không ngờ lại gặp lại Chi trong cái tình cảnh tróe nghoe này. Chắc vì xấu hổ khi bị Chi bắt gặp chuyện xấu, hoặc giả không có chuyện gì để nói, nên mãi mà Nam chẳng thốt lên được câu nào. Chi ngước mắt lên nhìn Phong âu yếm rồi quay sang Nam:

- Tôi thật hối hận vì khi xưa đã viết lá đơn ly hôn đó. – Chi nhẹ giọng

Câu nói của Chi đã khiến cho cả Nam và Phong sửng sốt.

- Đấy, anh đã bảo mà, không có ai tốt với em như anh đâu! – Nam cao giọng nhìn Phong trong khi rõ ràng mình vừa bị đánh ghen

- Không, tôi hối hận tại sao lại yêu anh, tại sao lại chịu đựng anh ngần ấy năm mà không quyết ly hôn cho sớm. – Chị nhả giọng

Dứt lời, Chi khoác tay Phong và dắt con gái nhỏ bước qua mặt Nam như chúng ta chưa từng quen biết. Cô con gái của Nam lại cứ quấn quýt bên Phong càng khiến Nam thấy tủi nhục. Nam đã không còn tồn tại trong tâm trí Chi từ rất lâu rồi.

 Theo Một thế giới