Cùng phân tích và đánh giá xem có nên chạy grab hay không?

Cùng phân tích và đánh giá xem có nên chạy grab hay không?

Bạn băn khoăn về việc có nên chạy grab hay không? RaoXYZ Việc Làm trong bài viết này sẽ phân tích và đánh giá, giúp bạn đưa ra quyết định chọn việc làm ổn định nhất!

Có nên chạy grab

Có nên chạy grab

Nên chạy grab hay không? Là nỗi băn khoăn của rất nhiều người hiện nay, khi tìm việc làm. Để giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn, trong bài viết dưới đây RaoXYZ thông tin tuyển dụng sẽ tiến hành phân tích và đánh giá. Dựa vào đây, bạn sẽ biết được mình nên lựa chọn hướng đi nào cho phù hợp và ổn định, có thể nuôi sống bản thân và gia đình. 

Các loại hình dịch vụ hiện có của Grab

Trước khi quyết định có nên đăng ký chạy grab không? Bạn cần biết ứng dụng này có những loại hình dịch vụ tiêu biểu nào?

Grabcar

Grabcar là loại hình vận tải không sử dụng xe có biển taxi, chi phí phải trả được hiển thị ngay khi khách đặt xe cho một lộ trình. Loại hình này có giá cước rẻ hơn so với lái xe taxi, do không có mào taxi nên xe không bị cấm ở các tuyến đường nội thành.

Grabcar thích hợp cho những khách hàng muốn đi ô tô giá rẻ, nhưng lại không muốn đi taxi vì sợ cấm đường và chạy lòng vòng.

Grabcar là loại hình dịch vụ đưa đón khách bằng ô tô giá rẻ

Grabcar là loại hình dịch vụ đưa đón khách bằng ô tô giá rẻ

GrabBike

GrabBike là loại hình sử dụng xe mô tô để đưa đón khách, chi phí phải trả cũng được hiển thị ngay sau khi khách đặt xe, giống với Grabcar, nhưng giá cước rẻ hơn nhiều.

Do xe mô tô dễ di chuyển có thể đi trong mọi địa hình nhỏ hẹp, giá cả lại rẻ nên rất phù hợp cho những người có chi phí thấp, trung bình và muốn di chuyển nhanh.

GrabExpress

GrabExpress là dịch vụ giao nhận kiện hàng nhanh chóng, chi phí phải trả cũng sẽ hiện lên ngay khi khách đặt vận chuyển kiện hàng, giá cả vận chuyển cao hơn GrabBike.

GrabExpress sẽ có các nhân viên giao nhận phục vụ cho những khách hàng, đang có nhu cầu chuyển gấp kiện hàng đi trong phạm vi không quá xa.

GrabFood

GrabFood là dịch vụ giao hàng ăn nhanh chóng đến khách hàng, tổng chi phí cũng được hiển thị ngay trên ứng dụng, giống như GrabBike,… Nhưng khác ở chỗ, là nó được chia ra làm nhiều mục như: chi phí của phần ăn theo đơn giá của nhà hàng và phí vận chuyển. Loại hình này rất thích hợp cho những người cần đồ ăn ngon mà lại ngại di chuyển ra ngoài.

GrabFood là dịch vụ giao hàng ăn nhanh đến khách hàng

GrabFood là dịch vụ giao hàng ăn nhanh đến khách hàng

Ngoài những loại hình dịch vụ của Grab trên đây, vẫn còn có một số loại hình khác. Tuy nhiên, về sự phổ biến thì những loại hình trên đây được lựa chọn nhiều nhất.

Muốn tìm việc làm nhanh chóng lương cao, phù phù hợp với kinh nghiệm, truy cập ngay RaoXYZ thông tin tuyển dụng!

Một số lợi ích khi chạy grab dành cho tài xế

Những lợi ích giúp bạn quyết định có nên chạy grabcar không?

  • Tăng thu nhập: Cộng tác với Grabcar giúp các tài xế tăng số cuốc xe nhận được trong ngày (từ 10 chuyến trở lên ~ thu nhập tối thiểu 500.000/ngày) Riêng với việc nhận nhiều chuyến xe ngắn nối lại cũng giúp các tài xế tăng thu nhập từ 40%/tháng. Chưa kể mức thưởng của Grabcar dành cho tài xế, khi chạy hơn số chuyến quy định.
  • Tiết kiệm: Ứng dụng grab giúp tài xế tiết kiệm thời gian và chi phí xăng xe khi không phải chạy lòng vòng kiếm khách. Việc này còn giúp các tài xế giữ gìn tốt cho sức khỏe của mình.
  • An toàn: Trên ứng dụng hiển thị rõ ràng thông tin khách hàng cũng như lộ trình đi của khách giúp tài xế an tâm hơn khi đón khách. Ngoài ra, việc không phải đua điểm giành khách vì chỉ có một tài xế duy nhất thắng cuốc xe, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.
Tài xế chạy grab nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn

Tài xế chạy grab nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn

Ngoài ra, khi trở thành đối tác của grab, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khác như:

  • Có thêm thu nhập nếu chạy xe bán thời gian bên cạnh các công việc chính khác. Nếu bạn chạy “chuyên” thì thu nhập là khá cao.
  • Khi làm đối tác bạn thích chạy thì chạy không thì tắt ứng dụng nghỉ ngơi. Ở những địa phương Grab hoạt động bạn có thể hoạt động mọi lúc, không giới hạn thời gian tắt mở app.
  • Bạn sẽ nhận được thu nhập tương xứng với những cuốc xe đã chạy. Chỉ cần có chạy là sẽ có thu nhập.
  • Bạn có thể thôi việc bất cứ lúc nào mà không cần phải xin phép “sếp”. Một ngày đẹp trời muốn nghỉ thì gỡ ứng dụng ra khỏi máy là xong. Không cần rườm rà xin sếp như khi làm việc ở các công ty,…

Một số nhược điểm khi chạy grab dành cho tài xế

Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn của nghề tài xế grab, thì công việc này cũng có nhiều nhược điểm mà bạn cần phải nắm bắt trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Đó là:

  • Đối với những khách hàng không có Smartphone hoặc những người không biết sử dụng ứng dụng Grab sẽ không biết phải đặt chuyến như thế nào.
  • Có những địa điểm chưa được cập nhật trên bản đồ khiến việc tìm khách cũng như bắt khách khó khăn hơn. Theo đó, tài xế phải chạy đi chạy lại mà vẫn không tìm được địa điểm của khách hàng đang đứng.
  • Nhiều tài xế tự xưng là Grab rồi tăng giá tiền cước lên mỗi khi chở khách. Việc quản lý nhân viên chưa được sát xao.
  • Nghề này cũng tìm ẩn khá nhiều rủi ro và nguy hiểm,…
  • Để có thu nhập cao, tài xế phải làm việc đến tận khuya hoặc có khi xuyên đêm,… Ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
Chạy xe grab có thể gặp những đối tượng nguy hiểm khôn lường

Chạy xe grab có thể gặp những đối tượng nguy hiểm khôn lường

Tóm lại: Nghề nào cũng vậy, đều có những mặt ưu và nhược điểm của nó. Vậy nên, nếu bạn thấy công việc phù hợp với khả năng của mình thì hãy chọn. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, nhờ đó mà công việc cũng sẽ được phát triển ngày một tốt hơn.

Mong rằng bài viết phân tích của RaoXYZ trên đây, sẽ giúp bạn biết có nên chạy grab hay không? Từ đó có kế hoạch chuẩn bị thực hiện công việc một cách tốt nhất!