Cứ vừa ăn vừa xem tivi nếu bạn muốn những điều này xảy ra

Cứ vừa ăn vừa xem tivi nếu bạn muốn những điều này xảy ra

Vừa ăn vừa xem tivi là thói quen của rất nhiều gia đình. Vậy nhưng đây lại là thói quen vô cùng xấu, gây ra nhiều tác hại mà không phải ai cũng biết.
 

Bạn có xu hướng ăn nhiều hơn

 
Có thể bạn không phát hiện ra, nhưng khi vừa ăn vừa xem tivi, bạn thường ăn nhiều hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra, ăn khi xem tivi khiến bạn có xu hướng tiêu thụ thức ăn gấp đôi bình thường. Điều này xảy ra bởi khi xem tivi, bạn thường bị phân tâm và không chú ý tới việc ăn gì và mình đã ăn bao nhiêu. Nó tương tự như khi bạn làm 2 việc cùng một lúc, bạn sẽ khó có thể phát hiện mình đang tập trung hay xao nhãng một việc nào. Khi não bộ phải điều khiển 2 hành vi ăn và xem tivi cùng lúc, bạn sẽ khó có thể nhận ra mình đã no hay chưa vì các tín hiệu truyền đi bị ảnh hưởng, phân hóa bởi bạn đang tập trung tiếp nhận các thông tin từ màn hình tivi. Đây chính là nguyên nhân bạn cảm thấy no hơn bình thường khi vừa ăn vừa theo dõi các chương trình truyền hình.
 
vua an vua xem tivi
Vừa ăn vừa xem tivi khiến bạn ăn nhiều hơn
 

Ăn vặt nhiều hơn

 
Không khó để nhận ra đồ ăn vặt trong nhà bạn hết nhanh hơn khi bạn xem tivi nhiều hơn. Rõ ràng là ăn khi xem tivi khiến bạn có thiên hướng lựa chọn số lượng hơn là chất lượng. Quan điểm vừa ăn vừa xem cho đỡ “buồn miệng” là điều mà người ta hay nói nhưng trên thực tế, cái việc “buồn miệng” ấy hoàn toàn không có thật, mà đó chỉ là cảm giác bị đánh lừa khi vừa ăn vừa xem tivi mà thôi. Bạn có thiên hướng không quan tâm đến chất lượng đồ ăn mà chỉ quan tâm đến hành vi ăn nên đồ ăn vặt cũng hết nhanh hơn và vì thế. Không phải ngẫu nhiên mà các rạp chiếu phim lại bán những hộp bỏng ngô lớn, vì dù khi mua bạn nghĩ mình sẽ chẳng ăn hết vì quá nhiều nhưng khi ra khỏi rạp cũng đâu còn miếng bỏng nào mang ra đúng không nào?
 
vua an vua xem tivi co hai
Bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn nếu xem tivi
 

Không thấy thỏa mãn khi ăn

 
Đây là hệ quả của việc bạn xem tivi quá nhiều và quá thường xuyên. Xu hướng ăn nhiều hơn như đã nói ở trên chủ yếu xuất phát từ việc bạn không cảm thấy thỏa mãn khi ăn. Khi ngồi trước màn hình tivi, bạn thấy khó tập trung vào việc ăn uống, dẫn đến việc không cảm nhận được hương vị thức ăn và ngăn chặn cảm giác thỏa mãn khi ăn của bạn. Thậm chí, nhiều đứa trẻ còn có xu hướng lười ăn , bỏ ăn mà chỉ tập trung vào việc xem tivi. Đây chính là một trong những nguyên nhân cha mẹ nên quản lý thời gian xem tivi của trẻ. Khi cảm giác thỏa mãn với bữa ăn bị hạn chế, bạn sẽ cảm thấy đói dù ăn rất nhiều, gây ra sự rối loạn trong bữa ăn của bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe, thói quen và cuộc sống của bạn.
 
vua an vua xem tivi
Vừa ăn vừa xem tivi khiến bạn không có cảm giác thỏa mãn khi ăn
 

Nguy cơ bị béo phì tăng cao

 
Với tất cả những ảnh hưởng trên, việc vừa ăn vừa xem tivi có thể khiến nguy cơ bị béo phì của bạn tăng cao. Khẩu phần ăn nhiều hơn, không có chế độ khoa học và việc tiêu hóa bị ảnh hưởng do tập trung vào màn hình khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, việc ít vận động do dành quá nhiều thời gian để xem tivi khiến việc chuyển hóa và tiêu hao năng lượng của bạn bị giảm đi, các lớp mỡ thừa sẽ tăng lên gây tình trạng béo phì cho bạn. Vì vậy nếu muốn xem tivi, hãy cố gắng sắp xếp để xem tivi trước khi ăn, hạn chế tuyệt đối việc vừa ăn vừa xem tivi hoặc xem ngay sau khi ăn nhé!
 
xem tivi khi an
Xem tivi khi ăn cũng dẫn đến nguy cơ béo phì
 
Với những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như vậy, liệu bạn còn muốn vừa ăn vừa xem tivi nữa không? Nếu đang mắc phải thói quen xấu này, hãy bỏ ngay để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!