Country Manager là gì Yêu cầu khi ứng tuyển vị trí Country Manager?

Country Manager là gì Yêu cầu khi ứng tuyển vị trí Country Manager?

  • Country Manager là gì?
  • Country Manager thường thực hiện nhiệm vụ gì?
    • Quản lý hoạt động của doanh nghiệp
    • Quản lý ngân sách
    • Quản lý nhân viên
    • Làm việc với đối tác 
    • Báo cáo
  • Yêu cầu khi ứng tuyển vị trí Country manager
  • Ứng tuyển vị trí giám đốc điều hành tại RaoXYZ

Country manager là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi khi làn sóng kinh doanh của các công ty đa quốc gia mở rộng. Và country manager góp mặt vào thị trường tuyển dụng với nhu cầu cực lớn. Vậy Country Manager là gì? Cơ hội với vị trí này như thế nào? Hãy cùng RaoXYZ đi khám phá những thông tin thú vị về vị trí này nhé!

Country Manager là gì?

Country manager là gì?
Country manager là gì?

Country manager tiếng Việt là gì? Country manager dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giám đốc điều hành toàn quốc, đây là vị trí quản lý cấp cao chịu trách nhiệm điều hành quản lý và định hướng chiến lược hoạt động của công ty trong phạm vi tại một vùng hoặc quốc gia nào đó. Chẳng hạn như Country Manager Vietnam thì đó chính là giám đốc điều hành tại thị trường Việt Nam.

👉 Xem thêm: Managing Director là gì? So sánh Managing Director và CEO?

Country Manager thường thực hiện nhiệm vụ gì?

Country Manager là vị trí quản lý cấp cao, vì thế vai trò và công việc của họ cũng đặc biệt nhiều. Dưới đây là một số nhiệm vụ chính của một giám đốc điều hành toàn quốc:

Quản lý hoạt động của doanh nghiệp

Country Manager là người chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong 1 quốc gia. Và điều này cũng có nghĩa là họ cần chịu trách nhiệm về các vấn đề chất lượng sản phẩm, doanh thu, lợi nhuận hay vốn lưu động.

Quản lý ngân sách

Không chỉ có nhiệm vụ quản lý hoạt động của doanh nghiệp mà Country Manager còn có nhiệm vụ thiết lập và quản lý ngân sách hoạt động kinh doanh theo từng năm. Đồng thời, họ còn phải đảm bảo hoàn thành các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận theo từng tháng/ quý/ năm.

Quản lý nhân viên

Country Manager là gì
Country Manager thường thực hiện nhiệm vụ gì?

Giám đốc điều hành toàn quốc Country Manager cũng cần có trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên thuộc trụ sở do mình quản lý. Đồng thời, họ cần giám sát và đánh giá hiệu quả của nhân viên cấp dưới và triển khai các chương trình đào tạo, tư vấn nghiệp vụ chuyên môn nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.

Làm việc với đối tác 

Trong vai trò là người đại diện của doanh nghiệp tại một quốc gia thì Country Manager cũng cần phải thường xuyên trao đổi, làm việc với đối tác của doanh nghiệp tại quốc gia đó. 

Báo cáo

Nhiệm vụ quan trọng khác mà Country Manager cần thực hiện đó chính là báo cáo kịp thời và đầy đủ các kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ theo từng tháng/ quý/ năm về tổng công ty, tập đoàn chính.

👉 Xem thêm: Sale Associate là gì? Kiến thức đầy đủ và bổ ích cho bạn

Yêu cầu khi ứng tuyển vị trí Country manager

Do tính chất và khối lượng công việc của Country Manager vô cùng nặng nề, vì vậy để chắc chắn mọi thứ có thể hoạt động và vận hành tốt nhất thì bản thân người giám đốc điều hành toàn quốc phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản khi ứng tuyển vị trí Country Manager:

Country Manager là gì
Yêu cầu khi ứng tuyển vị trí Country manager
  • Thứ nhất, country manager cần có sự hiểu biết và am hiểu tường tận về lĩnh vực QSR và F&B. Đây là điều bắt buộc phải có với những ai đang đứng ở vị trí này.
  • Thứ hai, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những người đã từng làm công việc quản lý, điều hành tại các doanh nghiệp. Thường đối với vị trí quan trọng này thì sẽ là 5 năm kinh nghiệm với vai trò CEO hoặc vị trí quản lý tương đương. 
  • Thứ ba, có khả năng giao tiếp và đàm phán giỏi, cùng các kỹ năng hoạch định chiến lược, có bằng cấp tiếng Anh theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Thứ tư, có tầm nhìn sâu rộng, kết hợp với sự thông minh, nhạy bén là vũ khí lợi hại để phát huy hết sức mạnh của người chỉ huy và đưa hệ thống vận hành tốt, đúng với định hướng phát triển ban đầu.

Ứng tuyển vị trí giám đốc điều hành tại RaoXYZ

Dù có yêu cầu cao nhưng bạn cũng đừng nghĩ rằng mình không thể ứng tuyển được vị trí khác chỉ vì đây là vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, bạn cũng cần có quá trình tích lũy kinh nghiệm từ những vị trí thấp hơn, hay đơn giản là bạn đã chuẩn bị sẵn những kiến thức và kỹ năng cần thiết rồi. 

Lúc này bạn chỉ cần truy cập vào website jobsgo.vn để lựa chọn và tìm kiếm vị trí giám đốc điều hành. Chắc chắn đây sẽ là địa chỉ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho bạn.

👉 Xem thêm: Trợ lý Giám đốc là gì? Tầm quan trọng của Trợ lý trong các doanh nghiệp

Trên đây là những chia sẻ của RaoXYZ về vị trí Country Manager là gì? Có thể nói đây là vị trí đáng mơ ước mà ai cũng mong muốn hướng đến. Tuy nhiên, để được ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần xây dựng và định hướng cho bản thân những gì cần chuẩn bị để chinh phục được công việc mơ ước này nhé!