Công việc quản lý fanpage là gì? Những lưu ý khi làm công việc này

Công việc quản lý fanpage là gì? Những lưu ý khi làm công việc này

  • Công việc quản lý fanpage là gì?
  • Mô tả công việc quản lý fanpage
  • Nhu cầu tuyển dụng quản lý fanpage hiện nay
  • Cách quản lý fanpage hiệu quả bạn không nên bỏ qua
    • Đăng bài thường xuyên
    • Xây dựng kế hoạch nội dung cho mỗi tháng
    • Phát triển nội dung nhóm
    • Hãy tận dụng chức năng lên lịch đăng bài

Hiện nay có rất nhiều tin tuyển dụng việc quản lý fanpage, trực page. Vậy bạn có biết chính xác công việc quản lý fanpage là gì? Đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

TÌM VIỆC LÀM quản lý fanpage

Công việc quản lý fanpage là gì?

Công việc quản lý fanpage chính là hình thức quản lý nhờ vào mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng. Đặc biệt nó còn là một kênh marketing hiệu quả mà nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Trực fanpage là làm gì? Người đảm nhận công việc này có trách nhiệm với toàn bộ các hoạt động xảy ra trên fanpage được giao. Họ sẽ phải quản lý thông tin, xây dựng nội dung, hình ảnh, theo dõi lượng tương tác, thực hiện trả lời bình luận, tin nhắn từ khách hàng,… Các công việc mà họ làm đều nhằm thúc đẩy doanh thu cao nhất.

👉 Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Trả lời các câu hỏi thường gặp về Social Media Marketing

Công việc quản lý fanpage là gì?
Công việc quản lý fanpage là gì?

Mô tả công việc quản lý fanpage

Fanpage không còn quá xa lạ với người dùng facebook hiện nay nữa. Thế nhưng trước khi tham gia vào vị trí quản lý này bạn nên tìm hiểu bản mô tả công việc để chuẩn bị tâm lý cũng như kiến thức cần biết.

Quản lý fanpage cần làm những việc như sau:

  • Tăng độ tương tác với khách hàng, mở rộng phạm vi khách hàng để từ đó thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Thường xuyên đăng bài, cập nhật nội dung mới cho fanpage theo yêu cầu. Nội dung đăng phải hấp dẫn, lôi cuốn, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.
  • Tìm kiếm, thiết kế ảnh liên quan đến nội dung bài đăng.
  • Khắc phục sự cố trên fanpage.
  • Báo cáo về mức độ tương tác của fanpage.
  • Bảo trì fanpage thường xuyên.
  • Đưa ra những ý kiến đóng góp, xây dựng chiến lược marketing phù hợp.
  • Tối ưu hóa fanpage sao cho hiệu quả nhất.
  • Trả lời bình luận, inbox của khách hàng, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thông thường chủ fanpage sẽ thuê người quản lý để chăm sóc page sao cho nó vận hành hiệu quả nhất. Vì thế mà bạn sẽ phải làm khá nhiều việc cùng lúc để fanpage hoạt động ổn định, đem lại tương tác cao.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Social Media

Mô tả công việc quản lý fanpage
Mô tả công việc quản lý fanpage

Nhu cầu tuyển dụng quản lý fanpage hiện nay

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển, người dùng facebook nhiều, vì thế mà việc sở hữu một fanpage không còn quá khó khăn. Fanpage có thể là của tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân. Họ kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ hoặc dùng để PR thương hiệu cho mình. Đặc biệt, với khối lượng công việc tương đối nhiều nên họ thường có xu hướng tuyển CTV quản lý fanpage.

Đây là công việc quản lý fanpage tại nhà, làm online hoặc đến văn phòng tùy thuộc vào yêu cầu. Họ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là chăm sóc, phát triển fanpage. Mức lương của công việc này dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng.

Hình thức làm việc khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn làm full hoặc chia theo ca. Vì vậy mà nó rất thích hợp với các bạn sinh viên. Trên thực tế, để làm quản trị page không khó, bạn chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng và chăm chỉ học hỏi thêm kiến thức mới.

Cách quản lý fanpage hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Đăng bài thường xuyên

Để thu hút được sự chú ý từ khách hàng, điều đầu tiên bạn phải đảm bảo được là đăng bài thường xuyên. Bạn nên ít nhất đăng mỗi ngày một bài đều đặn. Khi đăng thường xuyên như vậy thể hiện bạn tương tác nhiều hơn, tiếp cận được với khách hàng tốt hơn. Đặc biệt nó còn tạo thói quen cho khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn trên fanpage, từ đó ghi nhớ tên thương hiệu.

Cách quản lý fanpage hiệu quả bạn không nên bỏ qua
Cách quản lý fanpage hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Xây dựng kế hoạch nội dung cho mỗi tháng

Khi xây dựng được nội dung từ trước sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn hơn, chiến lược trong từng bài cũng cụ thể hơn. Bạn chỉ cần vài tiếng để lên kế hoạch cụ thể cho cả tháng, tuy nhiên hãy nhớ đến nguyên tắc 80% nội dung liên quan đến sản phẩm, 20% nội dung liên quan đến bên thứ 3. Chỉ có như vậy mới giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Phát triển nội dung nhóm

Thông thường khi phát triển nội dung trên fanpage được chia thành 4 loại như sau: Khuyến mại, hành động, tin tức, sự kiện. Mỗi một kiểu nội dung bạn phải biết lên ý tưởng thích hợp, đặc biệt phải kết hợp, nhóm chúng vào chung một bài đăng để đem lại lượng tương tác tốt nhất.

Hãy tận dụng chức năng lên lịch đăng bài

Fanpage sẽ cung cấp cho bạn tính năng lên lịch đăng bài, vì thế bạn có thể tận dụng nó để công việc của mình hiệu quả hơn. Bạn có thể  lên lịch cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay cả năm. Tuy nhiên, khi hẹn lịch đăng bạn còn phải chú ý đến những vấn đề bên ngoài để nội dung hài hòa, thu hút nhất.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Content Marketing

Quản lý fanpage là một lựa chọn khá thông minh dành cho các bạn sinh viên muốn làm thêm tại nhà. Nó vừa giúp bạn gia tăng thu nhập vừa giúp bạn học hỏi thêm kiến thức về quản trị. Rất mong rằng với chia sẻ của RaoXYZ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này.