Công việc freelancer là gì? Mẹo kiếm tiền từ việc Freelancer

Công việc freelancer là gì? Mẹo kiếm tiền từ việc Freelancer

Bạn thắc mắc công việc freelancer là gì? Và có những cách và mẹo kiếm tiền nào từ việc freelancer này. Tất cả sẽ được RaoXYZ Việc Làm chia sẻ cụ thể tại đây!

Công việc freelancer là gì

Công việc freelancer là gì

Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn, chính là các công việc freelancer. Đơn giản vì khi làm việc này, bạn sẽ được tự do cả về không gian lẫn thời gian. Vậy công việc freelancer là gì? Và cách kiếm tiền từ việc này như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết chia sẻ của RaoXYZ dưới đây.

Khái niệm về công việc freelancer là gì?

Freelancer là những người làm nghề freelance hay còn gọi là nghề tự do. Đặc tính của công việc này, là bạn được tự do thu xếp về thời gian và địa điểm làm việc, mà không có bất cứ giới hạn hay ràng buộc nào. Đặc biệt, bạn có thể tự do làm việc mọi lúc, mọi nơi miễn là đáp ứng được các yêu cầu mà khách hàng đưa ra.

Nghề freelancer được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay

Nghề freelancer được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay

Nghề freelancer cũng giống như nghề kinh doanh vậy. Khách hàng đưa ra dịch vụ của mình và chọn người báo giá ổn nhất, làm việc uy tín tốt nhất,… để thực hiện. Một freelancer có thể làm việc cùng lúc cho nhiều khách hàng khác nhau. Những giao dịch giữa Freelancer và khách hàng thường là online, họ có thể dựa vào mạng xã hội như facebook, zalo… Hay các website trung gian cung cấp các dịch vụ freelancer, mà người dùng có thể kết nối với nhau.

Một số việc làm freelancer phổ biến hiện nay: dịch thuật, biên tập nội dung, seo website, thiết kế, quay phim, gia sư trực tuyến, bán hàng online,… Ngoài ra, còn có các công việc freelancer tại nhà như nhận hàng gia công kết cườm, thêu tranh, may,…

Nhiều việc làm freelancer đăng trên RaoXYZ Việc Làm. Vào đây tìm việc thôi nào!

Mẹo kiếm tiền hiệu quả từ công việc Freelancer

Để làm việc freelance được hiệu quả, có thể kiếm nhiều tiền và có được sự hài lòng từ đối tác. Bạn cần đảm bảo xây dựng các tiêu chí sau

Xây dựng kế hoạch làm việc chuyên nghiệp

Khi làm nghề này, bạn cần xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. Chẳng hạn như: thời gian làm việc theo giờ, ngày, tháng,… như thế nào để đảm bảo hoàn thành deadline. Công việc càng lâu dài, thì kế hoạch tạo ra càng cụ thể và thực tế. Ngoài ra, bạn nên lập một kế hoạch tổng thể và xem xét từng bước đạt được kết quả hoàn hảo nhất.

Xây dựng kế hoạch công việc freelancer chuyên nghiệp

Xây dựng kế hoạch công việc freelancer chuyên nghiệp

Sự sáng tạo luôn cần thiết trong mọi việc

Nghề freelancer luôn cần những người có óc sáng tạo. Nhất là những người làm công việc freelancer liên quan đến marketing như cộng tác viên marketing online. Do vậy, bạn nên tự tối ưu hóa bản thân để sản xuất ra ý tưởng mới. Nếu bỗng dưng có ý tưởng hay xuất hiện trong đầu, bạn nên note lại để sử dụng cho sau này.

Không ngại đối mặt với khuyết điểm

Ngày càng có nhiều người chọn làm công việc freelancer, việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều đối thủ. Vậy làm thế nào, để không bị thất thế? Đó là dành thời gian xem xét và đánh giá lại điểm yếu trong công việc của mình một cách khách quan nhất. Bên cạnh đó, hãy nâng cao giá trị của những điểm mạnh trong công việc, để có thể thu hút nhiều sự hợp tác hơn. 

Tối ưu hóa công việc bằng các công cụ hỗ trợ

Bất kỳ lĩnh vực nào của nghề Freelancer, cũng đều cần có sự hỗ trợ của công cụ và thiết bị như điện thoại, máy tính, thẻ nhớ,… Do đó, để giúp công việc có hiệu suất nhanh hơn thì bạn nên dùng các công cụ hỗ trợ thay vì mất cả giờ để làm theo cách thủ công.

Tăng hiệu quả công việc bằng các công cụ hỗ trợ tiên tiến

Tăng hiệu quả công việc bằng các công cụ hỗ trợ tiên tiến

Chẳng hạn, bạn làm nghề giáo viên dạy tiếng anh online để phục vụ tốt công việc này. Bạn cần trang bị cho mình một chiếc điện thoại xịn có wifi mạnh, để việc giảng dạy được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Luôn đặt chữ tâm và chữ tín lên đầu

Dù bạn công việc freelancer tại nhà hay ở bất cứ đâu, thì cái tâm và chữ tín luôn cần được đặt lên hàng đầu. Cụ thể, bạn không nên nhận khối lượng công việc lớn ngoài khả năng, hoặc không thể hoàn thành trong thời gian quy định. Việc gây chậm trễ hoặc làm sai yêu cầu công việc, sẽ gây thiệt hại cho bên khách hàng.

Điều này, sẽ khiến đối tác thất vọng và không bao giờ quay lại tìm bạn nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên biết cách từ chối với những công việc ngoài tầm với, để lấy niềm tin với đối tác.

Cẩn trọng với những đối tác công việc freelancer lừa đảo

Vì xu hướng tìm việc freelance gia tăng nhanh chóng, nên có không ít người thừa thời cơ để lừa đảo công sức bạn bỏ ra. Do đó, bạn cần phải thật tỉnh táo để tránh khỏi những chiêu thức này, thông qua các kênh mạng xã hội hoặc tìm việc trên trang web uy tín. 

Tìm hiểu công việc freelancer kỹ càng để tránh bị lừa đảo

Tìm hiểu công việc freelancer kỹ càng để tránh bị lừa đảo

Những chiêu trò lừa đảo mà bạn cần chú ý thường có mức lương cao hoặc họ bắt bạn đưa quá nhiều thông tin cá nhân. Khi gặp phải những điều này, bạn không nên apply vào vội mà nên tìm hiểu từ từ. Trường hợp, nhận thấy yếu tố lừa đảo bạn nên tố cáo ngay trên mạng xã hội, để mọi người biết đến mà tránh né.

Bài viết trên đây, RaoXYZ vừa chia sẻ đến bạn thông tin về công việc freelancer là gì? Cùng một số mẹo và cách kiếm tiền hiệu quả từ việc freelancer. Áp dụng hiệu quả cách làm việc trên đây, bạn chắc chắn sẽ thành công với nghề này!